Khi đi máy bay, bạn cần phải chú ý đến các quy định nghiêm ngặt của hãng hàng không để được đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Cùng với đó, bản thân của bạn phải lưu ý một số hành động của mình để không làm ảnh hưỡng đến chuyến bay và mọi người xung quanh.

Những Điều Không Nên Làm Khi Đi Máy Bay

Những hành động của bạn tưởng chừng là vô hại như vô hình chung cũng là yếu tố khiến chuyến bay không an toàn, ảnh hưỡng đến mọi người xung quanh, sự khó chịu và bị làm phiền, bạn cần chú ý tránh những điều không nên làm khi đi máy bay ngay sau đây nhé.

Xem thêm: [Hỏi đáp] Rượu có được mang lên máy bay không?

Cởi Giày Đi Chân Đất

Việc đi máy bay với thời gian bay khá dài sẽ làm bạn cảm thấy ê ẩm, bạn muốn thay đổi trạng thái bằng việc cửi giày. Nếu giày và chân bạn không có mùi thì điều này bình thường, nhưng nếu chân và tất bạn có mùi thì không nên cửi nhé. Vì trên máy bay là không gian kín, vì thế mùi sẽ không thoát được và vẫn còn lưu trên máy bay và ảnh hưỡng đến người khác, đặc biệt là người ngồi ngay bên cạnh bạn. Vì vậy, khi đi máy bay bạn chú ý điều này nhé.

Chiếm Quá Nhiều Chỗ Ở Ngăn Để Túi Xách Tay

Thông thường, một hành lý trên đầu của mỗi chỗ ngồi sẽ là nơi để đựng hành lý xách tay, tức là một túi hành lý xách tay co1 kích thước theo quy định về hành lý xách tay. Cho nên, ở ngăn đựng hành lý của bạn không nên cho thêm áo khoác hay thêm tuí xách vì sẽ chiếm chỗ người khác.

Ngả Ghế Tựa Lịch Sự

Thường thì mọi ghế nồi đều có thể tựa về phía sau để khi di chuyển bạn được thoải mái nhất khi đi xa. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi ngả ghế về phía sau có thể làm ảnh hưởng đến người khác.

Lưu ý: Những điều không nên làm khi đi máy bay

Nói Chuyện Quá To

Khi đi chuyến bay dài, việc bắt chuyện giao lưu kết bạn là việc sẽ khiến bạn giảm bớt mệt mỏi khi đi máy bay. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nói chuyện quá to để làm nguời khác khó chịu. Vị vậy, bạn nên nói nhỏ và khi thấy người ngồi cạnh có dấu hiệu không thoải mái thì bạn cũng nên dừng câu chuyện của mình lại nhé. Đặc biệt là khi bay ban đêm, im lặng là điều vô cùng quan trọng.

Nhìn Nữ Tiếp Viên Chằm Chằm

Trong cuộc sống, khi đi và ở bất cứ nơi nào bạn cũng không nên nhìn người khác chằm chằm, như vậy sẽ rất mất lịch sự. Khi đi máy bay cũng vậy, nữ tiếp viên hàng không thường là những nguời xinh đẹp, thu hút ánh nhìn của nhiều hành khách, nhưng không có nghĩa là bạn được phép nhìn chằm chằm và các tiếp viên mỗi khi đi qua hay phục vụ bạn. Điều đó là bất lịch sự là nữ tiếp viên khó chịu và những người xung quanh bạn cũng không đánh giá cao điều đó.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm khi đi máy bay an toàn nhất

Đùa Quá Trớn

Nói chuyện, vui đùa có chừng mực trên máy bay là điều mà không ai có thể cấm bạn. Tuy nhiên, với những trò vui đùa quá trớn như dọa đánh hoặc các trò đùa tương tự vậy sẽ làm người khác khó chịu, hay những lời đe dọa như bom thì nguy cơ chuyến bay sẽ bị hủy khá cao. Và bạn phải chịu trách nhiệm với chuyến bay đó.

Đá Vào Ghế Trước

Khi bạn đang thoải maí ngồi trên ghế nhưng vô tình người phía sau đá vào ghế cuả bạn, hay đạp vào ghế của bạn sẽ cảm thấy cấn và khó chịu sau lưng. Vì thế, khi đi máy bay bạn không nên có những hành động như này với người ngồi phía trước nhé.

Lưu ý: Những điều không nên làm khi đi máy bay

Dính Bã Kẹo Cao Su Không Đúng Quy Định

Thật khó chịu nếu chỗ bạn ngồi lại có bã kẹo cao su đúng không? Vì vậy, khi nhai kẹo cao su xong, nhớ lấy giấy gói lại và bỏ vào nơi quy định.

Lưu ý: Những điều không nên làm khi đi máy bay

Để Âm Lượng Nhạc Của Bạn Quá To

Dù đã đeo tai nghe nhạc nhưng nếu loại nhạc rock mà bạn bật max volume vẫn khiến người khác khó chịu. Vì vậy, bạn chú ý vặn nhỏ volume để mọi người được nghỉ ngơi nhé.

Lưu ý: Những điều không nên làm khi đi máy bay

Trên đây là những điều cần chú ý và không nên làm khi đi máy bay. Để có một chuyến bay an toàn vui vẻ, các bạn không nên làm ảnh hưởng đến người khác nhé.