Máy bay đang dần trở thành phương tiện di chuyển được mọi người ưa dùng nhất hiện nay. Với thời gian bay nhanh chóng, tiện lợi… máy bay đang dần trở thành phương tiện luân chuyển tối ưu nhất hiện nay.

Kinh nghiệm khi đi máy bay an toàn nhất

Đi máy bay ngoài việc chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân cần thiết khi đi máy bay và những quy định nghiêm ngặt của các hãng hàng không, thì những ai đi máy bay lần đầu cần phải tham khảo một số kinh nghiệm khi đi máy bay để đảm bảo an toàn nhất ngay dưới đây nhé.

Khi đi máy bay, bạn cần mang theo những loại giấy tờ tùy thân cần thiết để làm thủ tục gồm: vé máy bay hoặc mã đặt chỗ với vé máy bay điện tử, hộ chiếu nếu đi nước ngoài, giấy tờ chứng nhận sức khỏe nếu có tiền án về bệnh tim, hô hấp…

Để đảm baỏ chuyến bay an toàn, khi làm thủ tục cho các chuyến bay trong nước hay quốc tế các bạn phải đến sân bay sớm 2 giờ và kết thúc trước giờ bay theo lịch 30 phút. Khi đi, các bạn cần nên xem các auy định về hành lý xách tay hay hành lý ký gửi được mang lên máy bay để thuận tiện trong việc làm thủ tục.

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi máy bay an toàn nhất

Mỗi hãng hàng không đều có quy định riêng về hành lý xách tay và hành lý ký gửi, các bạn cần xem thật kỉ trước khi làm thủ tục lên máy bay, tránh gặp phải rắc rối. Quý khách phải xác nhận tại chỗ vé máy bay điện tử chậm nhất 24 giờ trước bay, nếu không có chỗ ngồi có thể bị hủy bỏ.

Trên những chuyến bay dài, cơ thể của bạn sẽ không chịu nổi vì ngồi quá lâu, mệt mỏi vì thay đổi múi giờ, thức ăn không hợp….Bạn sẽ thấy mệt mỏ, nhức đầu, mất ngủ và đầy bụng.. Vậy nên trước ngày bay 3 ngày, bạn cần bổ sung Protein như thịt, phô mai vào các bữa điểm tâm. Bên cạnh đó các bạn cần bổ sung thêm nhiều rau, bột vào buổi chiều. Đến ngày thứ 2, quý khách có thể ăn nhẹ như sup, trái cây, thịt nướng. Đến ngày thứ 3 thì có thể lập laị chế độ ăn của ngày thứ nhất.

Khi đi máy bay cất cánh và hạ cánh sẽ có trường hợp bị ù tai, do hiện tượng thay đổi áp suất khi máy bay lên cao. Các bạn có thể tham khảo cách chống ù tai khi đi máy bay dưới đây nhé. Mẹo nhanh giúp bạn ngay luc này đó là, nên nuốt nước bọt, ngáp hoặc tự bịt hai lỗ mũi rồi ngậm miệng thở ra. Làm như vậy, bạn sẽ tự cân bằng được phần nào áp suất bên trong tai với bên ngoài.

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi máy bay an toàn nhất

Thời gian bay dài có thể làm cơ thể bạn mệt moỉ, khó chịu, những lúc như thế này các bạn nên vận động cơ thể tại chỗ ngồi bằng cách co duỗi chân trong 5 giây rồi sau đó lặp lại để thả lỏng cơ thể, tránh mệt mỏi. Bên cạnh đó, các bạn có thể dùng tay xoa bop chân để tránh bị chuột rút, hành động đứng lên ngồi xuống sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Tập thở chậm và sâu sẽ giúp oxy vào phổi nhiều để cung cấp máu. Ngoài ra, trên máy bay bạn nên chọn chỗ ngồi trên cánh, gần cửa sổ, tránh chỗ ngồi ở phần đầu và đuôi vì đó là chỗ hay lên xuống nhất.

Trên là một trong số ít kinh nghiệm đi máy bay cần thiết dành cho bạn. Chúc quý khách thực hiện chuyến bay an toàn và vui vẻ nhất.