Bạn đang có ý định đi du lịch Pháp, hay đến Pháp vì một lý do nào đó? Điều bạn cần làm lúc này không chỉ là một hành trang đầy đủ, hay tham khảo kinh nghiệm khi đi Pháp mà điều kiện cần đó chính là xin Visa Pháp như thế nào? Xin Visa Pháp có khó không? Hồ sơ và cách hướng dẫn xin Visa Pháp dễ đậu như thế nào? Cùng tham khảo ở bài viết này nhé.

Hướng dẫn xin Visa Pháp chi tiết nhất

Bài viết xin chia sẻ chi tiết nhất về cách xin Visa Pháp, cũng như thủ tục và điều kiện cần thiết khi xin Visa thị thực tại Pháp.

Hướng dẫn xin Visa Pháp - Xin Visa du lịch và thăm thân Pháp?

Điều kiện khi xin Visa Pháp

– Người xin thị thực phải nộp lệ phí làm thủ tục hồ sơ với số tiền là 60 euros trả bằng tiền đồng Việt nam theo tỷ giá tương đương ngay khi nộp hồ sơ và khoản tiền lệ phí này sẽ không được hoàn trả trong trường hợp thị thực xin bị từ chối.

– Không chấp thuận bất cứ hồ sơ xin thị thực nào gửi qua đường bưu điện ; Hồ sơ xin thị thực cần phải do chính đương sự hoặc thông qua một người thân tới nộp trực tiếp.

– Một hồ sơ xin thị thực đầy đủ không có nghĩa là sẽ được cấp thị thực.

– Thị thực xin sẽ bị từ chối đối với mọi khai báo không trung thực hay sử dụng bất cứ giấy tờ giả mạo nào trong hồ sơ.

– Những giấy tờ bản chính có thể phải xuất trình khi vào lãnh thổ Pháp, nếu thiếu đương sự có thể không được nhập cảnh.

Xem thêm: Visa Úc – Diện du lịch, thăm thân nhân, bạn bè

Hồ sơ xin Visa Pháp gồm

Người xin thị thực cần phải xuất trình những giấy tờ bản chính khi tới phòng thị thực trường hợp trong hồ sơ của họ mới chỉ có bản sao.

– Mỗi người điền đầy đủ hợp thức 02 tờ khai xin thị thực ngắn hạn.

– 3 ảnh chứng minh thư mới chụp trên phông màu trắng, dán vào hai tờ khai (3,5 x 4,5).

– Hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất là trên 06 tháng so với thời hạn thị thực xin.

– Những giấy tờ chứng minh hoàn cảnh xã hội nghề nghiệp : hợp đồng lao động, giấy xác nhận mức lương, và quyết định của cơ quan chủ quản cho phép đương sự đi công tác dịch công chứng sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn, giấy khai sinh.

– Giấy cam kết trở về sau khi đi làm việc do đương sự tự viết có xác nhận của cơ quan chủ quản sau đó dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

– Giấy mời của phía Pháp.

– Giấy tờ chứng nhận tạm trú ở Pháp.

Hoặc : đặt phòng khách sạn hay là các giấy tờ chứng minh nơ ở khác do phía mời cung cấp. hoặc: giấy đặt phòng khách sạn do người xin thị thực cung cấp.

– Giấy tờ chứng nhận khả năng tài chính cho thời gian lưu lại : thẻ tín dụng quốc tế và xác nhận số dư tài khoản cá nhân có số tiền ít nhất là 70 usd/ngày/người.

Chú ý : Vé máy bay có khảng định rõ ngày đi và ngày về cùng với bảo hiểm y tế, du lịch và hồi hương (mua ở mức bồi thường không dưới 35.000 USD) chỉ yêu cầu xuất trình khi thị thực xin được đồng ý.

Hướng dẫn xin Visa Pháp - Xin Visa du lịch và thăm thân Pháp?

American Visa

Xin Visa Pháp đối với du lịch

– Giấy xin nghỉ phép nếu bạn là người đã đi làm hoặc đang là học sinh/ sinh viên.

– Sao y Sổ hư trí/ Quyết định nghỉ hưu/ Sổ lĩnh lương hưu nếu là người đã nghỉ hưu.

– Lịch trình chuyến đi bằng tiếng Anh.

Xem thêm: [Hỏi đáp] Nhập cảnh Campuchia có cần Visa không?

Đối với visa công tác

– Quyết định cử đi công tác;

– Thư mời của bên đối tác bên Pháp.

Trên là những thông tin hướng dẫn cách xin Visa Pháp mới nhất và chi tiết nhất dành cho những ai có ý định đi du lịch hay thăm thân tại Pháp. Truy cập website Timvere.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.