Tổng tiền: 3tr5

Hành trình: Sài Gòn – Phuket – Krabi – Aonang – Koh Phi Phi (3 ngày 2 đêm)

1. Vé máy bay:

Với vé máy bay đi từ Sài Gòn tới Krabi thì các bạn có thể tham khảo trên Traveloka. Mình sử dụng app này để xem giá vé của các chặng và so sánh giá vé từng hãng. Theo mình thấy thì có các hãng như FlyScoot, ThaiAirways, Bangkok Airways và AirAsia là có chặng từ Sài Gòn tới Krabi. Giá vé dao động từ 1500k đến 3000k.

Còn về mình, thì vì lúc đầu mình đã xác định đi Phuket, chỉ thay đổi đi Krabi ở giờ chót, nên mình đã đặt vé Sài Gòn – Phuket của Vietjet Air. Giá vé dao động từ 800k đến 1200k.

Đi Ao Nang - Krabi - Koh phi phi theo cách của Alice

2. Di chuyển đến Krabi từ Phuket:

Tùy vào thời điểm bạn đến Krabi mà chọn cách để đến với Krabi.

Nếu đến được sân bay Phuket trước 8a.m thì bạn có thể bắt phà từ Phuket đến Krabi (hoặc Ao nang). Giá phà từ 20USD/người/chặng.

Nếu đến sân bay Phuket quá 10a.m thì bạn phải bắt xe taxi đi đến trạm xe ở Krabi Town hoặc tài xế sẽ chỉ cho bạn chỗ đón xe trên đường cao tốc. Giá cho taxi tầm 300bath/2 người. Hãy trả giá hết mức có thể, tầm ½ giá tài xế đưa ra hoặc bật Grab lên và đi thôi!

Giá xe bus Phuket – Krabi: 140bath/người (thời gian di chuyển khoảng 2h30). Giá xe minivan từ Krabi – chỗ ở Aonang: 150bath/người (thời gian di chuyển khoảng 30ph).

Xem thêm: Cảm nang du lịch New Zealand

Đi Ao Nang - Krabi - Koh phi phi theo cách của Alice

3. Nơi ở:

Bạn có thể chọn ở Krabi Town hoặc Aonang. Mình chọn ờ Aonang vì ở đây khá gần biển và cũng nhiều hàng quán để chơi, tuy là giá cả về mặt bằng chung đắt đỏ so với các thành phố khác mà mình đã đi ở Thái Lan.

Mình ở Babaji Hostel. Giá phòng dao động 180k/người/giường trong phòng dorm. Còn phòng đôi có toilet riêng thì tầm 450k/2 người. Ở đây được cái toàn backpacker Tây ở và sạch sẽ, chủ cũng thân thiện. Quan trọng là khá nhiều trai đẹp để bạn rửa mắt mỗi ngày. Nhược điểm của chỗ này là hơi xa so với biển Aonang. Nên nếu bạn lười đi bộ thì hãy mạnh dạn chi thêm tiền để ở những chỗ sát biển.

Mình sử dụng Booking.com để đặt phòng ở khu vực này vì nó khá là tiện lợi. Và chung quy là rẻ, lại được trả tiền sau, không phải dùng thẻ visa. Hiện tại thì Booking.com cũng có chương trình ưu đãi 10% dành cho các bạn có mã đặt phòng của mình. Ai thích thì inbox mình cho ạ, vì chắc ad không cho công khai cái này.

Đi Ao Nang - Krabi - Koh phi phi theo cách của Alice

4. Thời gian nên đến Krabi:

Tháng 1 và tháng 2 thì theo mình là khoảng thời gian siêu đẹp để đến với biển Krabi vì biển lặng, không có mưa và nắng cũng dịu, không quá nóng đến mức đốt cháy da.

Đi Ao Nang - Krabi - Koh phi phi theo cách của Alice

5. Lịch trình khám phá Krabi – Koh Phi Phi:

Mình book 2 tour tham quan đi trong 2 ngày thông qua Du lịch bụi:

– Tour tham quan đảo Koh Phi Phi bằng tàu siêu tốc từ Krabi (giá 1000k, đưa đón tại khách sạn ở Aonang và Krabi): bạn sẽ được đi tham quan Bamboo Island, vịnh Maya, Monkey Beach, Viking Cave, Phi Phi Don… Theo mình đánh giá thì tour này đáng tiền ở bãi biển Bamboo Island (nước trong vắt đến nỗi có thể thấy được đáy) và lặn biển ngắm cá (Snorkling). Nếu may mắn, bạn sẽ được ngắm những con cá mập đen bơi tung tăng xung quanh mình. Thức ăn cũng khá ngon, hướng dẫn viên vô cùng vui tính và nhiệt tình. Khuyến cáo các bạn có sức khỏe yếu và hay bị say sóng thì không nên đi vì di chuyển bằng speedboat lênh đênh dễ gây ọc.

– Tour tham quan 4 đảo và lặn ngắm san hô (giá 380k, đưa đón tại khách sạn ở Aonang và Krabi): bạn sẽ được đi tham quan 4 đảo Poda, Tup, Chicken và Phra nang. Ngoài ra, cũng có chương trình snorkling luôn. Tuy nhiên, theo mình, thì mình không thích tour này cho lắm, vì nó không có gì đặc sắc.

Xem thêm: Đẹp nghẹt thở chuyến Road Trip Ở Bolivia

– Một lưu ý nhỏ là giá tour chưa bao gồm vé tham quan vườn quốc gia 400bath. Nên nhớ mang theo tiền khi đi tour. Ngoài ra, hãy chuẩn bị cả kem chống nắng, sunglasses và khăn bông, nón để tránh nắng nha.
Còn ngoài 2 tour này ra, mình nghĩ các bạn có thể đi tham quan suối nước nóng và hồ Emerald rất đã và đẹp.
P/S: Khi đi đến những nơi này, bạn tuyệt đối không được xả rác và đem theo hoặc uống bia rượu, không là sẽ bị phạt. Bởi đây là khu vực tràn ngập người đạo Hồi.

Đi Ao Nang - Krabi - Koh phi phi theo cách của Alice

6. Ăn uống:

Thật ra ở Krabi và Aonang thì việc ăn uống khá chán, vì là khu vực đông đúc người đạo Hồi. Thêm nữa, giá cả ở đây đắt đỏ nếu so với thủ đô Bangkok. Mình chỉ ăn tạm bợ vài chỗ với ăn khi đi tour thôi, để dành tiền đến Chiangmai và Bangkok ăn sập mặt.

Ở Aonang chỗ mình ở thì gần Mc Donald’s, 7eleven, Familimart… nên cũng khá dễ để ăn tạm bợ.

Giá thức ăn ở đây rơi vào khoảng 40bath – 100bath/món

Trên đây là những chia sẻ của mình về hành trình đi tham quan Krabi trong 3 ngày 2 đêm. Chúc các bạn có nhiều trải nghiệm thú vị.

Mình là Alice. Nhóm tụi mình là The Colorful Wanderer. Toàn bộ hình do tụi mình tự chụp. Nếu còn sai sót thì mọi người góp ý kiến cho mình nhe.