Thật hiếm có đất nước nào mà dù đi Đông Tây Nam Bắc ngược xuôi, lúc nào người ta cũng phải kinh ngạc đến không thể thốt nên lời như khi ở New Zealand.

Tôi đã từng đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới, nhưng định nghĩa “thiên đường” có lẽ được sinh ra ngay tại New Zealand chứ không đâu khác.

New Zealand, vùng đất của thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ và ngoạn mục đến vô cùng, sẵn sàng làm say lòng bất cứ ai viếng thăm.

Bao nhiêu năm đi bụi ngược xuôi, tôi nhất định không đến New Zealand. Vì thừa biết nếu đã đến là không thể cầm lòng nổi. Trời ơi, thiệt tình những ngày New Zealand có lẽ là những ngày đẹp nhứt đời tôi.

Đến New Zealand rồi, tự nhiên thấy mấy chốn thiên đường trước nay từng xưng tụng, từng đặt chân đến, từng mơ mộng bao ngày mới vô nghĩa làm sao.

NZ HỢP VỚI NHỮNG NGƯỜI:

– Đã chán ngấy các thể loại siêu đô thị rầm rập xe chạy, chỉ thích thiên nhiên đẹp đến choáng ngợp, yên bình, trong lành, tinh khiết nhưng vẫn đầy đủ các tiện ích của cuộc sống hiện đại.

– Thích lái xe vòng vèo ngắm cảnh, thích xin đi quá giang (New Zealand là thiên đường của mấy đứa xin đi quá giang á.)

– Thích mấy hoạt động ngoài trời như đi leo núi, đi rừng, cắm trại, đi cruise,…

– Thích mấy trò mạo hiểm như nhảy bungy, nhảy dù, dù lượn, lặn biển, Jet boat, bay trực thăng lên đỉnh núi tuyết, lặn với cá mập trắng lớn….tóm lại là mấy trò làm adrenaline chảy rần rần trong người.

– Thích đồng quê, biển rừng, núi tuyết, hồ, suối nước nóng,..vì cảnh thiên nhiên ở New Zealand vô cùng ngoạn mục.

– Thích đồ ăn ngon muốn rụng rời, vừa ăn vừa khóc vì biết chắc lúc về Việt Nam không có đồ ngon như vậy mà ăn nữa, đặc biệt là beefsteak, burger, hải sản, rượu, kem, sô cô la…

– Thích cuộc sống êm đềm, an toàn, nhàn nhã không phải căng não với kẹt xe, cướp giật, chôm chỉa…

– Thích phim “Chúa tể những chiếc nhẫn.”

– Thích đi du lịch kiểu tự túc, tự xử, ngẫu hứng, bụi đời.

– Thích đi kiểu sang chảnh, ăn ngon, ở chỗ xịn.

– Thích dịch vụ hoàn hảo, nhân viên luôn thân thiện, mỉm cười, dễ thương.

– Đã chán Mỹ, Âu, Nhật, Hàn và cả Úc và giờ chỉ muốn đi chỗ nào thật là lạ.

– Tóm lại là ai mà lại không thích New Zealand kia chứ?

Cực kỳ lưu ý khi đi New Zealand:

– Đừng kỳ vọng rằng New Zealand là thiên đường giá rẻ, New Zealand không hề rẻ, đặc biệt là ở đảo Nam. Cho nên nếu đã xác định đi New Zealand, tốt nhất là hãy kiếm nhiều tiền rồi enjoy cho sướng đời.

– Nếu đi New Zealand, hãy đi từ đảo Bắc xuống đảo Nam, đừng đi ngược lại kẻo thất vọng vô bờ bến. Nếu chỉ đi được một đảo, hãy đi đảo Nam, hãy đến Queenstown, nhất định phải đến Queenstown, không được bỏ qua Queenstown ahaha.

– New Zealand cực kỳ biết cách làm du lịch. Có những nơi bạn bắt buộc phải mua tour trọn gói nếu muốn vào tham quan. Dịch vụ thì miễn chê, nên miễn bàn. Nhưng NZ cũng nổi tiếng đúng giờ. Đặt tour mà trễ 5’ coi chừng người ta huỷ, khỏi nói nhiều. Một trong những trang mình hay dùng để book tour là: https://www.bookme.co.nz

– Nhìn chung các đảo của New Zealand không lớn, nên thời gian di chuyển giữa các thành phố cũng không quá nhiều. Đường bao đẹp, nên ngồi xe cũng không thấy mệt. Bạn có thể đi qua đi lại bằng máy bay (nếu dư tiền), xe bus (nếu đặt trước thì có nhiều hãng bus giá siêu rẻ: InterCity, Manabus, Nakedbus,…nhiều lắm mần ơn tự Google giùm đi nha), xin quá giang (again, New Zealand là thiên đường xin đi quá giang) hoặc tự thuê xe đi vòng vòng (ban đầu mình plan đi nguyên nhóm thuê xe nhưng bể kèo phút chót nên mấy bạn tự Google vụ này đi nha.)

– Nếu bạn nghĩ Visa New Zealand dễ thì bạn hơi bị nhầm. Tôi xin Visa Úc và New Zealand cùng lúc, và khẳng định là Úc dễ hơn New Zealand rất nhiều. Chưa kể việc cấp Visa New Zealand cũng cực kỳ trớt quớt kiểu họ toàn quyền cấp khi nào họ cấp chứ không quan tâm bạn dự định đi ngày nào, họ có thể đòi bổ sung giấy tờ còn nhiều hơn cả hồ sơ xin Visa Úc, hỏi bạn đủ thứ khi bạn xuống sân bay. Nhưng tôi cũng khẳng định là một khi bạn đã có Visa Úc thì xin Visa New Zealand dễ hơn nhiều. Lời khuyên của tôi là làm hồ sơ thật chặt chẽ, đầy đủ và xin từ sớm kẻo bể kèo, nhất là khi đã mua sẵn vé máy bay.

– Tôi ở New Zealand gần một tháng, trong đó có một tuần đi tour với BenThanh Tourist. Lịch trình đi những nơi nổi tiếng nhất và phổ biến nhất ở New Zealand, với dịch vụ cực kỳ chu đáo, tour guide siêu nhiệt tình, ở khách sạn toàn 4 sao, ăn nhà hàng siêu ngon và không tiếc tiền cho khách đi chơi cho đã. Nếu bạn dự định đi tour, và không muốn phiền phức vì hồ sơ xin Visa, tôi khuyên bạn nên đặt tour với BenThanh Tourist. Đây là công ty du lịch lớn thuộc top 3 VN, nên khả năng đậu Visa của bạn sẽ cao hơn. Hiện công ty đang có ưu đãi nếu bạn đặt tour New Zealand sớm. Nhấn vô fanpage để check nha: http://bit.ly/2F2yXxA

Phải làm khi đã ở New Zealand:

ĐẢO BẮC:

1. Hạ cánh xuống Auckland là đi thẳng ra đảo WAIHEKE. Một khi đã xuống khỏi phà, không cần phải suy nghĩ nhiều, nhảy ngay lên xe bus hoặc lái xe thẳng đến The Shed At Te Motu (https://goo.gl/maps/AjkXK1fekpD2) nhà hàng nằm giữa trang trại rượu nho ngon quên sầu, đẹp quên chết. Một khi đã ngồi xuống ghế, khỏi nghĩ nhiều gọi ngay món bạch tuộc, cừu, hoặc beefsteak. Bữa ăn tại nhà hàng này, với anh, là một trong những bữa ngon nhất và sáng tạo nhất suốt thời gian anh ở New Zealand. Nhớ là ăn xong phải gọi thêm món tráng miệng sô cô la, dù no cỡ nào cũng vậy vì món đó hoàn hảo đến từng chi tiết một. Và đã ở giữa trang trại rượu nho thì phải uống rượu, nghe hông? Ăn xong đi bộ lên đồi nằm xải lai dưới tán cây, ngắm trời mây và những dải đồi xanh mướt đối diện. Không ngất không ăn tiền.

Cẩm nang du lịch New Zealand

2. Mội khi đã ở WAIHEKE thì mần ơn đi ra biển tắm biển hoặc tắm nắng giùm. Lười quá thì nằm dài trên bãi ngắm cảnh cũng được, đảm bảo không bao giờ thấy mình đang sống những ngày uổng phí. Oneroa là bãi khá nổi tiếng (https://goo.gl/maps/knUKH2Swyy62) có cả viewpoint nhìn từ trên đường xuống. Trời nóng quá thì mần ơn ăn một cây kem ở Island Gelato Company (https://goo.gl/maps/HvfMVF7kc4n) nha.

3. Đã ở AUCKLAND thì phải đi uống cà phê, phải ăn ở mấy quán cà phê đó. Goodness Gracious Café có cà phê và món bagel cá hồi xông khói ngon tuyệt vời trong một sáng cuối tuần nắng ấm (https://goo.gl/maps/fS6xwGY4PPw), Atomic Coffee Roasters (https://goo.gl/maps/YvQQPwL2WDP2) bán specialty coffee ngon miễn chê, ngồi ngoài đường cũng được mà bên trong cũng cool, Chuffed (https://goo.gl/maps/UggT8RSNBEC2) có gian phòng ngồi trong nhà và những bức tường trang trí vintage cực dễ thương và ấm cúng, Remedy (https://goo.gl/maps/xqiuNifAjBx) có mấy bàn ngồi ngay trên vỉa hè cực xinh xắn, vừa uống cà phê vừa nhìn dân tình đi qua đi lại cực vui.

4. Đã ở AUCKLAND mà không đi ăn ngon thì cũng là một tội lớn. Orphans Kitchen (https://goo.gl/maps/Bs2xHjSVgqs) nghe tên thì thấy hơi…tội nghiệp chứ quán trang trí cực tinh tế, nhân viên siêu thân thiện, đồ ăn siêu sáng tạo và ngon nha. The Viaduct grill (https://goo.gl/maps/xx62vxMoWGP2) có beefsteak ngon và món tráng miệng thơm ngậy. Nếu dư tiền quá thì qua Giapo (https://goo.gl/maps/Pjqg2wQToTx) mua một cây kem sang chảnh để ăn.

5. Nếu muốn ngắm cảnh toàn thành phố AUCKLAND, lên Sky Tower (https://goo.gl/maps/9FqmBxp7BVw) hoặc Michael Joseph Savage Memorial (https://goo.gl/maps/VsXm4HCmRgH2) Lỡ đang ở Mission Bay rồi thì ghé ăn pizza ở Mamma Mia (https://goo.gl/maps/aDofgzqSUpB2) và ăn kem vị Crème Brulee ở Movenpick (https://goo.gl/maps/yCRzGoxXXqF2) giùm cái nha.

Cẩm nang du lịch New Zealand

6. Cách không xa Auckland, hãy dành ít nhứt một ngày để đi COROMANDEL. Cảm giác đứng trước hang Cathedral Cove (https://goo.gl/maps/kXTWXqmV3232) ở Coromandel trong một ngày đẹp trời, ngắm nhìn bầu trời xanh thiết tha phía bên kia mái vòm, nghe tiếng sóng đập dồn dưới chân, và lắng nghe tiếng gió chạy loắng quắng khắp mái vòm hang…rất dễ khiến cho người ta xuýt xoa vì đẹp. Bãi biển Hahei (https://goo.gl/maps/dTchKQyAe8N2) nước xanh màu ngọc bích, đẹp rụng rời. Đã ở Coromandel rồi thì mần ơn ra Hot Water Beach (https://goo.gl/maps/Zzc9JSZy43w) đào mạch nước ngầm, tự tạo một vũng nước nóng nằm Spa cho sướng cuộc đời nghe hông. Ngay đó là Hot Waves Café (https://goo.gl/maps/8Xu8gXsvA4S2) với món cà phê sữa đá với một viên kem to chà bá lửa ngon xỉu và burger bò to bằng cái mặt nghen. À quên, gần đó còn cái Paku Summit (https://goo.gl/maps/Q4MvJ4zDDhw) với view siêu đẹp nhìn xuống vịnh bên dưới. Chịu khó leo lên chút xíu nha.

Cẩm nang du lịch New Zealand

7. Đến NZ rồi thì làm ơn đi lặn ở POOR KNIGHTS ISLANDS (https://goo.gl/maps/6H3nXGzvrsE2) giùm nha. Đến Tutukaka, lặn với Dive!Tutukaka (https://goo.gl/maps/HgfPbxcpDGT2) nhân viên cực kỳ dễ thương, lái tàu kiêm chủ cực kỳ am hiểu sẽ vừa hướng dẫn vừa kể cho bạn nghe cực kỳ nhiều chuyện liên quan đến lịch sử, địa lý, văn hoá. Sau khi lặn ở hòn đảo đẹp nhứt NZ, bạn còn được khuyến mại một chuyến du ngoạn xuyên qua các mái vòm bằng đá ở phía xa lắc xa lơ ngoài đại dương, cảm giác như là đang đi vô thế giới thần tiên vậy đó. Ngay bên cạnh Dive!Tutukaka là nhà hàng Schnappa Rock Restaurant & Bar (https://goo.gl/maps/SebMd2LT6hC2) ngon nhứt thị trấn nha.

Cẩm nang du lịch New Zealand

8. Nếu thích đi ngắm cá heo ngoài đại dương, lái xe lên PAHIA hoặc bất cứ đảo nào trong khu vực BAY OF ISLANDS, mua tour của Fullers GreatSights (https://goo.gl/maps/USKAxZsunds) nha. Ở đây có một tỷ không trăm lẻ tám các loại tour khác nhau tha hồ mà chọn. Thậm chí họ đảm bảo nếu đi mà hông thấy cá heo là bữa sau miễn phí cho đi lại luôn. Tour lúc nào cũng bao gồm trong lịch trình đi ra Hole in The Rock (Motukokako Island https://goo.gl/maps/1ThujZEZvAu) mái vòm nổi tiếng nơi núi đá có hình dạng như một chú voi khổng lồ. Vào những ngày đẹp trời, thuyền thậm chí có thể đi xuyên qua mái vòm đá này.

9. PAHIA nhỏ xíu dễ thương, đi một vòng là hết. Nhưng có mấy nhà hàng dễ cưng lắm luôn: 35 Degrees South (https://goo.gl/maps/QajMqYWKyVD2) và Charlotte’s Kitchen (https://goo.gl/maps/oysZTv3Anur) xây ngay trên mặt nước biển, view nhìn ra siêu lãng mạn, Thirty30 Craft Beer Bar (https://goo.gl/maps/fV6vpijYnUu) quán dành cho mấy đứa hippy nhưng burger bò khá ngon.

10. Chạy dọc đường biển từ Pahia xuống Whangarei, qua Elliot Bay (https://goo.gl/maps/aTv35Zc43KE2) cảnh siêu đẹp, nhớ dừng ngang The Gallery and Cafe Helena Bay Hill (https://goo.gl/maps/V2ed32EoGa82) uống cà phê. Nhưng nhớ đừng ăn bánh, siêu dở haha.

11. WAITOMO Glowworm Caves (https://goo.gl/maps/WWt7ypzFZPC2) nơi nổi tiếng với mái trần hang động kỳ ảo, lấp lánh ánh sáng huyền diệu của hàng triệu con đom đóm. Anh thề lúc ngồi trên thuyền lặng trôi đi trong hang tối, ngửa đầu lên nhìn mái trần cảm giác như đang trôi đi giữa giải ngân hà xa xăm ngoài vũ trụ. Không đi hối hận ráng chịu.

12. Ngay gần hang WAITOMO là nhà hàng Roselands Waitomo Caves (https://goo.gl/maps/ynjsuFqAnw82) mần ơn vô đó ăn giùm dĩa beefsteak nghen. Nhà hàng siêu thơ mộng, view nhìn xuống mấy đồi cỏ chập chùng bao la, có anh chủ người NZ siêu cool. Được ngày ảnh vui, ảnh sẽ dẫn nguyên đám đi bắn dĩa và chở nguyên bầy trên chiếc xe địa hình siêu ngầu của ảnh. Không vui không ăn tiền.

13. Rồi rất gần đó, là Vườn HAMILTON (https://goo.gl/maps/jM1NT7mUcpM2) với những “đường hầm” xanh tha hồ sống ảo trong những ngày nắng đẹp, hoa lá cành thì thôi khỏi nói nhiều vô cùng. Ở chơi chỗ này cả ngày không chán. Đến Hamilton rồi thì ghé nhà hàng Daikoku (https://goo.gl/maps/zgVeqEyrT7E2) vừa ăn bò Wagyu ngon mềm tan chảy trong miệng, vừa coi bầu bếp tay nghề điêu luyện vừa múa vừa chế biến món ăn trên chảo ngay trước mặt khách rất vui nha.

Cẩm nang du lịch New Zealand

14. Ai là fan hâm mộ của phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” sẽ lặn lội ngàn dặm xa đến New Zealand để thăm viếng phim trường HOBBITON MOVIE SET (https://goo.gl/maps/nBguAKFZDny). Cảm giác làm người tí hon bước ra từ phía sau cánh cửa nhỏ xíu, dõi mắt nhìn xuống thung lũng xanh mướt trải dài bên dưới cực kỳ thú vị.

Cẩm nang du lịch New Zealand

15. Ở Đảo Bắc cũng không được bỏ qua vùng Hồ ROTORUA nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng và các spa suối khoáng nóng (https://goo.gl/maps/dogd6kDrnoy) Ở đây có thể tới chơi làng của người Maori Tamaki Maori Village (https://goo.gl/maps/1mwnLZX7WAT2) tham gia vào các nghi thức, các show ca hát, diễn tả đời sống thường nhật của người Maori và đặc biệt là ăn đồ ăn nấu theo phong cách Hangi: nướng trên những phiến đá nóng đặt trong một hố sâu dưới đất. Đã ở Rotorua thì phải ở khách sạn Millennium Hotel Rotorua & Spa (https://goo.gl/maps/uFJMWvkWAt12) cho đúng điệu nghỉ dưỡng. Nếu có thêm thời gian thì ghé thăm Wai-O-Tapu (https://goo.gl/maps/uKPwiKPXM3S2)

Cẩm nang du lịch New Zealand

ĐẢO NAM:

16. CHRISTCHURCH trải qua trận động đất lịch sử, giờ đây vẫn là thành phố yên bình và đúng kiểu Anh nhất ở New Zealand. Những dãy nhà sân vườn với lối kiến trúc tinh tế, ấm cúng, vương giả nhìn thôi cũng đủ mê rồi. Ở đây thích nhứt là ra chơi Christchurch Botanic Gardens (https://goo.gl/maps/X635dEFkxVB2), thuê thuyền tự chèo dọc sông Avon hoặc thuê loại thuyền quý sờ tộc có mấy anh chèo thuyền mặc đồ thời xưa body cực hot cười cực tươi chèo đi, sướng cực ở Punting On The Avon (https://goo.gl/maps/apq6p1fV1b62). Ở Christchurch còn có Mona Vale (https://goo.gl/maps/uKvbasWDqGB2) đi dạo bờ kênh ngắm mấy căn nhà triệu đô bên dòng nước hiền hoà, hoa lá nở tưng bừng cũng cưng lắm lắm luôn. Ngoài ra, nếu thích thử cảm giác bão tuyết Nam Cực và đi xe địa hình cảm giác mạnh như đi ở Nam Cực, ghé chơi International Antarctic Centre (https://goo.gl/maps/HLPa7YoKKrJ2) rất đã nha. Mình ít khi đi ăn món Á hoặc món Việt Nam khi đi mấy nước như New Zealand, nhưng nhà hàng Hong Kong này thì không thể không ăn: Redcliffs Chinese Restaurant (https://goo.gl/maps/rPfpFgrMgwu). Món vịt quay làm đúng kiểu HK ăn mà nhớ hoài, món cá sống sashimi chỉ cần ăn một miếng thôi là tự động ăn sạch nguyên dĩa, tôm lăn bột chiên bên ngoài giòn mà bên trong cực mềm…tóm lại là không ăn hối hận ráng chịu.

Cẩm nang du lịch New Zealand

17. Hồ TEKAPO (https://goo.gl/maps/f6K6FEpJ8yL2) dĩ nhiên là không thể bỏ qua một khi đã xuống đến đảo Nam. Khung cảnh hùng vĩ của mặt gương hồ với màu xanh mê mẩn, điểm xuyết vài rặng thông xanh rì và những tầng mây trắng xoá lăn tròn ẩn hiện ngọn núi nổi tiếng Mt Cook (https://goo.gl/maps/AMyS3vwDrap). Nhớ là nếu không đủ tiền ở khách sạn thì cũng phải ghé vô ăn trưa ở nhà hàng view siêu đỉnh thẳng ra ngọn núi tuyết trắng xoá Hermitage (https://goo.gl/maps/9wJLbLNVDY92). Buffet ở đây ngon mê mệt, từ món súp cho tới thịt, cả kem và bánh ngọt nữa.

Cẩm nang du lịch New Zealand

18. Người ta nói ngắm được đỉnh núi Cook phủ tuyết lộng lẫy trong một ngày đẹp trời hẳn là rất may mắn. Nhưng tuyệt vời hơn cả là ngắm đỉnh Cook từ lòng hồ, nơi sông băng lớn nhất New Zealand có tên TASMAN (https://goo.gl/maps/wACeXs7PmcQ2) đổ xuống, và được du ngoạn bằng thuyền trên mặt hồ để ngắm nhìn những tảng băng trôi 300-500 năm tuổi hết sức ngoạn mục. Lưu ý: để đi được tour này, bạn phải đặt trước, và từ chỗ xe bus đậu, bạn sẽ phải đi bộ trên đường mòn ít nhất 20 phút mới tới bến tàu. Nếu lười vận động tốt nhất đừng đi, nhưng đi rồi thì không bao giờ thấy tiếc.

Cẩm nang du lịch New Zealand

QUEENSTOWN & XUNG QUANH (thuộc đảo Nam nhưng mê quá nên tách riêng một phần hihi)

19. Mua anh đào từ vườn anh đào nổi tiếng của Mrs Jones, tại đây có giống anh đào Lani xuất khẩu, được mệnh danh là ngon nhứt thế giới. (Google Map: https://goo.gl/maps/9XEHN2X4QqK2)

20. Đi cáp treo Gondola lên khu giải trí Skyline (https://goo.gl/maps/tLZKs5joCKn) để: ngắm nhìn Queenstown trong màu lam ngọc mê hoặc của lòng hồ Wakatipu, ăn buffet siêu ngon ở nhà hàng Stratosfare với view nhìn xuống thành phố. Nhớ chơi Luge ride cực vui (đấy là tôi nghĩ thế, chứ chúng tôi đã đứng chờ hơn nửa tiếng đồng hồ trong một ngày lộng gió và bị huỷ chơi dù đã rất kiên nhẫn mong ngóng được chơi.)

Cẩm nang du lịch New Zealand

21. Nếu chưa bao giờ nhảy bungy, cầu Kawarau – nơi khai sinh ra môn thể thao nhảy bungy đầu tiên trên thế giới 1988 (https://goo.gl/maps/Sc7ci2BGgdT2) là nơi mà bạn nên có cú nhảy để đời. Cảm giác đứng trên bục gỗ nhìn xuống lòng sông chảy cuồn cuộn 43 mét phía dưới cực kỳ đáng sợ và phấn khích. Cảm giác phải tự nhảy xuống còn phấn khích hơn. Nếu chưa đủ đô, đi nhảy luôn 134 mét, nhớ book trước với AJ Hackett Bungy (https://goo.gl/maps/jhfR83RKNFP2) để được đưa đón miễn phí.

Cẩm nang du lịch New Zealand

22. Nếu rảnh thì đi xếp hàng tiếng rưỡi đến vài tiếng để mua burger ở Fergburger (https://goo.gl/maps/q7qC1ZLmkK42), nhớ ăn loại steak burger ngon nhứt tiệm. Còn nếu không rảnh thì Devil Burger (https://goo.gl/maps/PCkVqhqAe6E2) cũng ngon không kém, rẻ hơn lại ít phải chờ hơn, chủ yếu là dân local ăn nhiều. Bánh mì của Devil không bằng Fergburger, còn lại thì tôi đánh giá một chín một mười.

23. Đi tàu hơi nước 105 tuổi TSS Earnslaw đến trang trại Walter Peak (https://goo.gl/maps/LgQpfCX89pL2) xem xén lông cừu. Thích xem hay không thì tuỳ, còn thì hòn đảo có một khu vườn siêu đẹp và một nhà hàng siêu ngon, view nhìn ra hồ bao diễm tình.

Cẩm nang du lịch New Zealand

24. Đến Queenstown thì phải chơi Jet Boat của Shotover Jet (https://goo.gl/maps/nY3XnC9hWU82) mới thực là đã! Cảm giác lao vun vút qua khúc sông Shotover đầy ghềnh đá trên chiếc cano gắn động cơ phản lực thực sự là có một không hai, đảm bảo nhớ suốt đời.

Cẩm nang du lịch New Zealand

25. Đặt tour với Nomad Safaris (https://goo.gl/maps/wRPzRZJfTH12) để được leo lên xe việt dã đặc chủng “trèo đèo lội suối” giữa bối cảnh nổi tiếng trong phim “Lord of The Rings”. Nhân một khi đã ở Arrowtown, nhớ ra sông đào vàng, ăn bánh ngọt ở Arrowtown Bakery And Café (https://goo.gl/maps/fZj7rY9MKAw) và đi dạo xung quanh thị trấn, khung cảnh cực kỳ nên thơ đáng yêu.

Cẩm nang du lịch New Zealand

26. Đã ở gần đến thế thì không được bỏ lỡ một buổi đi dạo hoặc đạp xe xung quanh Lake Hayes (https://goo.gl/maps/rJZ91bfnpbw) và nếu may mắn, nhớ đặt bàn trước ở Amisfield Winery (https://goo.gl/maps/jpT7BsnYVor) hoặc nếu không thì nhớ vào thử rượu rồi xách một chai từ Queenstown về tận Auckland như đứa dở hơi đang viết bài này đây.

Cẩm nang du lịch New Zealand

27. Đi Milford Sound (https://goo.gl/maps/162xkFMnCRo) để bị nao lòng bởi sự hoà quyện đến hoàn hảo của núi non, thác chảy, mặt nước và núi rừng cỏ cây.

Cẩm nang du lịch New Zealand

28. Trải nghiệm ngoạn mục nhất ở New Zealand là chuyến bay bằng trực thăng qua các đỉnh núi tuyết ngay giữa mùa hè nắng chói chang. Nhưng tuyệt vời hơn cả là khi trực thăng hạ cánh xuống ngay trên đỉnh một sông băng, và mọi người cùng khui chai champagne, uống cùng với một ít băng xúc lên từ chính sông băng ấy. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ khiến tôi nhớ cả một đời. Check ở đây: https://goo.gl/maps/yZxnR8LEYhw

Cẩm nang du lịch New Zealand

29. Khung cảnh ở Queenstown đẹp đến nỗi, chẳng cần phải đi đâu xa, một buổi đi dạo ngay trong Queenstown Garden (https://goo.gl/maps/EpsQDfNjPWT2) cũng khiến bạn bị mê hoặc bởi thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ như thế này.

Cẩm nang du lịch New Zealand

30. Người ta gọi đùa cây cô đơn ở Wanaka này (https://goo.gl/maps/Pigaqosg6tP2) là cái cây được chụp ảnh nhiều nhất ở New Zealand. Với trời mây sông nước kỳ vĩ làm nền phía sau, đây hẳn là một trong những góc ảnh đẹp nhất Wanaka. Nhớ thuê xe đạp ở Green Toad Wanaka (https://goo.gl/maps/xAox6BQhU2s) đạp một vòng ven hồ đến tận cây cầu dẫn sang Alberttown như đứa dở hơi đang viết bài này cho đáng sợ. Nói đùa chứ cảnh dọc đường đi siêu đẹp. Nhớ ăn một cây kem ở Black Peak Gelato (https://goo.gl/maps/UNYFomSugKk) để không thấy đời mình uổng phí.

Cẩm nang du lịch New Zealand

31. Nếu trời đẹp, ăn giùm một cây kem ở Patagonia Chocolates (https://goo.gl/maps/KZky6iNaL9B2) hoặc ghé Vudu café (https://goo.gl/maps/cT9wdzWPjWr) gọi cà phê hoặc đồ ăn, ngồi luôn đây phơi nắng hoặc ra cảng ngồi ngắm trời mây sông nước, không bao giờ thấy phí cuộc đời.

32. Không được rời Queenstown mà chưa ăn steak ở Jervois Steak House (https://goo.gl/maps/how2qbJYqb32) nơi bán steak ngon nhứt thành phố. Tôi hân hạnh xếp hạng steak nơi này vào danh sách hiếm hoi những nơi ngon nhứt tôi từng ăn trong cuộc đời.

Tôi bị mê New Zealand, mê như điếu đổ (mà chỉ đi được có một tháng vì phải về cắm mặt vào làm kiếm tiền) nên danh sách trên còn hạn chế. Các bạn tự tìm hiểu thêm thông tin, nhớ lấy một tờ tạp chí ARRIVAL khi xuống sân bay Auckland nữa để lên lịch trình nha. Giờ tôi đi cày tiếp kiếm tiền mơi mốt quay lại New Zealand ăn chơi cho đã đời đây.