VISA MAURITIUS CÓ DỄ KHÔNG?

Dễ hơn cả việc viết chữ dễ luôn. Visa nhận tại sân bay sau khi xuống. Chỉ cần trả lời vài câu hỏi nhẹ nhàng, kèm theo vé máy bay khứ hồi.

Hồi đó có tin đồn phải trình booking khách sạn và tiền mặt $100/ngày lưu trú, nhưng anh và những người đi cùng không hề bị hỏi. (Nhưng nói chung cứ chuẩn bị nhé, nhiều khi hên xui không nói trước được.)

Visa thường họ sẽ cho dư ra khoảng 2 ngày so với ngày về của chuyến bay khứ hồi, nếu có sự cố gì thì cũng linh hoạt.

Xem thêm: Du thuyền hoàng đế – Không đi một lần là tiếc một đời

BAY ĐẾN MAURITIUS LÀM SAO?

Từ Việt Nam không có đường bay thẳng đến Mauritius, bạn sẽ phải quá cảnh ở Singapore. Từ Singapore bạn bay đến Mauritius bằng Air Mauritius, hãng hàng không quốc gia của đảo quốc này. Chuyến bay kéo dài 7 tiếng.

Từ Việt Nam, khi check in bạn có thể yêu cầu nhân viên mặt đất chuyển luôn hành lý của bạn đến Mauritius nếu bạn nối chuyến trong ngày.

Nếu bạn bay với Singapore Airlines thì nhân viên tại VN có thể in luôn boarding pass cho bạn, sang tới Sing chỉ việc tung tăng đi chơi rồi lên máy bay.

Còn nếu bay với Vietnam Airlines thì qua tới Sing bạn di chuyển qua T2 để check in lần nữa và lấy boarding pass. Với các hãng hàng không giá rẻ khác thì anh không chắc, vì anh không đi hàng không giá rẻ.

Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius - Dinh Hang's Travels

MAURITIUS VÀ MALDIVES, CÁI NÀO NÊN ĐI?

Câu hỏi nãy cũng như kiểu thế giới có 250 nước nên đi nước nào trong khi làm gì có nước nào giống nước nào. Nhưng thôi anh cũng trả lời để các bạn thấy là hai nơi này chẳng liên quan gì đến nhau.

Mặc dù cùng nằm trên biển Ấn Độ Dương, nhưng Maldives nằm ở Châu Á, còn Mauritius nằm ở châu Phi.

Maldives nổi tiếng với địa hình bằng phẳng- nơi cao nhất chỉ có 2m. Ở Maldives có 1000-1200 đảo khác nhau nhưng chỉ tầm 200 đảo là làm resort.

Đảo ở Maldives là đảo san hô (được hình thành từ san hô và các sinh vật biển chết, đó là lí do vì sao cát ở Maldives trắng mịn màng) nhưng các đảo ở Maldives là đảo nhỏ, gần như mỗi đảo chỉ có một resort (luật và văn hoá trên các đảo resort và đảo local cũng khác nhau nhé) nên thường khách đi Maldives ở resort nào thì ở luôn resort đó.=

Mọi sinh hoạt ăn ở vui chơi đều phải sử dụng của resort trên đảo. (Còn ai ra Maldives ở đảo local thì anh không biết nhé, vì anh không ở.)

Còn Mauritius là 01 đảo lớn, với địa hình vô cùng đa dạng từ đồi núi, miệng núi lửa, hồ nước ngọt, rừng mưa nhiệt đới, thác nước…Mặc dù là đảo nhưng thứ gì cũng có, từ safari xem thú đến đi thuyền buồm ra đảo nhỏ, từ resort đến thành phố lớn…

Dù vậy việc di chuyển giữa các khu vực trên đảo cũng rất dễ dàng nhờ đường xá đẹp, hiện đại. Chưa kể giới nhà giàu trên đảo còn di chuyển bằng trực thăng nữa (gần như các resort sang chảnh nào ở Mauritius cũng đều có bãi đáp trực thăng.)

Như vậy có thể thấy, nếu bạn muốn một kỳ nghỉ thuần chỉ là nghỉ dưỡng và mấy hoạt động ngoài biển thì nên đến Maldives. Còn nếu ngoài nghỉ dưỡng, bạn quan tâm đến việc tìm hiểu văn hoá, đời sống địa phương, các hoạt động vui chơi khác ngoài biển, thì Mauritius là nơi nên đến.

Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius - Dinh Hang's Travels

ĐI MAURITIUS THÌ ĐI TOUR HAY ĐI TỰ TÚC?

Cả hai đều được. Dưới đây anh sẽ phân tích cả hai. Riêng bạn nào vào hỏi anh đi Mauritius sao cho rẻ thì anh mời bạn ra chỗ khác, vì anh không đi nghỉ dưỡng giá rẻ, hành xác, vật vã. Anh có tuổi rồi OK?

ĐẦU TIÊN LÀ ĐI TỰ TÚC, dĩ nhiên việc đi theo cách này là tự do tuyệt đối, muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm. Nhưng đồng thời với đó là bạn sẽ phải tự lên kế hoạch tất cả mọi thứ. Anh lưu ý các bạn Mauritius là đảo lớn, các khu vực tham quan ở rất xa nhau, và bên đó lái xe tay lái nghịch bạn nhé.

Bạn có thể đặt phòng ở resort mình muốn, rồi mỗi ngày muốn đi khu vực nào thì lái xe đi, hoặc mua tour trong ngày để đi. Anh cũng lưu ý luôn là thường các nhà tour chỉ đón bạn miễn phí nếu bạn ở gần khu của họ thôi, còn không thì bạn sẽ phải tự túc khoản di chuyển đến chỗ tour nhé.

CÒN ĐI TOUR thì bất lợi duy nhất là bạn không thể linh hoạt trong lịch trình và resort muốn ở. Nhưng đổi lại bạn không phải lo lắng gì về nơi ăn chốn ở chỉ cần xách mông lên mà đi thôi. Chưa kể các nhà tour thường sẽ lấy được deal tốt hơn khi bạn book trực tiếp với hãng bay, khách sạn, nhà tour bản địa…nên nếu tính cho kỹ thì đôi khi đi tour còn rẻ hơn.

Xem thêm: Có một mùa Thu rất ngọt ở Nam Phi – Dinh Hang’s Travels

Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius - Dinh Hang's Travels

GIẢI PHÁP CỦA ANH: Anh đi tour 6 ngày của BenThanh Tourist (xem chi tiết tour tại đây: https://goo.gl/kxv5Wd), không thể hài lòng hơn. Resort tụi anh ở là 5 sao Maritim Resort & Spa Mauritius nổi tiếng nhất nhì đảo, view nhìn thẳng ra biển rộng mênh mông, phòng ốc sang trọng, landscape xung quanh resort thì nên thơ miễn chê, mỗi chiều ngắm hoàng hôn mê mẩn luôn.

Resort còn có cả một khu trò chơi dưới nước như snorkeling, chèo thuyền kayak, standing paddle…miễn phí hoàn toàn. Hồ bơi bao rộng, chia làm hai bể khác nhau. Buổi sáng ngồi ăn sáng nhìn xuống hồ xanh ngọc bích, xa xa là biển nắng lung linh.

À quên, trong khuôn viên resort còn toạ lạc một trong những nhà hàng fine dining thuộc dạng top ở đảo Château Mon Desir (https://goo.gl/maps/3REYsUwBQNU2) mà nếu không thử thì thôi chết đi nhé.

Lịch trình tour cũng thoải mái, có hẳn một ngày free day không đi tour nên khách muốn làm gì thì làm. Sau khi đi tour, anh nhờ BenThanh Tourist đặt giúp 2 đêm nữa cũng tại resort và đương nhiên là anh được giá tốt, lại tự do có thể đi thêm những nơi mình thích.

RỒI GIỜ LÀM GÌ Ở MAURITIUS?

Với những nơi nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng như Mauritius thì anh xác định là mình cần nuông chiều bản thân, ăn chơi tới bến nên đã ở là phải ở resort sang trọng, ăn là phải nhà hàng ngon lành, đi đâu là có người đón đưa. (Còn ai thích đi kiểu như đi Maldives dưới $1,000 rầm rộ dạo nọ thì mời ra chỗ khác chơi.)

Nếu bạn muốn lên lịch trình Mauritius thì cũng khá dễ dàng thôi, bạn cứ theo các điểm được liệt kê dưới đây trong từng khu vực để đi mỗi ngày.

Anh nhắc lại là vì Mauritius là đảo lớn, nên mỗi ngày đi một khu vực thôi nhé. Cứ theo lịch trình dưới đây thì bạn có thể đi Mauritius từ 4-7 ngày nha.

Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius - Dinh Hang's Travels

BẮC ĐẢO VÀ PORT LOUIS (THỦ ĐÔ CỦA MAURITIUS):

• Cap Malheureux (https://goo.gl/maps/AydcYMvyAtv) – ngôi làng nằm ven bờ biển được coi là cực Bắc của Mauritius, ở đây có nhà thờ mái đỏ Notre Dame Auxiliatrice cực đẹp trong ánh hoàng hôn.

• Bãi biển La Cuvette (https://goo.gl/maps/GNhwr4Sfbds) nằm trong khu làng Grand Bay village là cả một thiên đường mua sắm, giải trí bao gồm các nhà hàng, quán bar và vũ trường.

• Công Viên Botanic Pamplemousses Garden (https://goo.gl/maps/dzEJ19Dd2xz) là vườn thực vật Quốc gia lâu đời nhất Nam Bán Cầu với hơn 650 loài cây đặc trưng của Châu Phi, nổi tiếng với loài hoa súng nước Victoria Regia khổng lồ.

• Pháo đài cổ Forte Adelaide (https://goo.gl/maps/zqD4Yek8exJ2) nằm trên đồi Petite Montagne, leo lên tường thành có view nhìn xuống trường đua ngựa đầu tiên ở Nam bán cầu mang tên Champs de Mars và ngắm quang cảnh toàn thành phố Port Louis.

• China town (https://goo.gl/maps/WKVjcQm4X412) ở Mauritius cũng nhỏ thôi và không mang đậm dấu ấn TQ như các nơi khác. Tuy nhiên cũng nên ghé quá và đặc biệt để ăn ở nhà hàng Hoa lâu đời nhất Mauritius Lai Min (https://goo.gl/maps/4EJMhu7yDKq)

• Cầu cảng Caudan Waterfront (https://goo.gl/maps/YacyeHaCWXU2 ) thì miễn chê vì độ tấp nập vì là khu thương mại phức hợp lớn nhất Mauritius bao gồm nhiều cửa hàng, chuỗi nhà hàng, bảo tàng và khu chợ bán quà lưu niệm. Ai muốn mua sắm thì ra đây. À tới khu này rồi nhớ uống giùm một ly cà phê ở Sunset café (https://goo.gl/maps/xm3Qe4K1rRH2) nổi tiếng nha.

• Place D’Armes (https://goo.gl/maps/Zpj35nwc7gs) quảng trường nhỏ nằm ngay trung tâm thành phố, nơi có các tòa nhà kính xung quanh và tòa thị chính được xây theo kiểu thuộc địa tới vùng núi đồi.

• Chợ trung tâm Central Market (https://goo.gl/maps/SbNKPU5BYwD2) ngay gần đó tuy nhỏ nhưng rất dễ thương, là một cách để bạn quan sát cuộc sống bản địa rất thú vị nha.

• Bảo tàng mía đường L’Aventure du Sucre (https://goo.gl/maps/ToF2tBsPaKr) một nơi rất thú vị để tìm hiểu về lịch sử Mauritius và thử nhiều loại đường và rượu rum khác nhau.

Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius - Dinh Hang's Travels

NAM ĐẢO:

• Trou Aux Cerfs (https://goo.gl/maps/Hkc7xrQoRqJ2) một trong những miệng núi lửa lớn nhất của ngọn núi lửa đã tuyệt chủng. Nhìn từ mé bên hông thì không thực sự bị hút hồn nhưng ấn tượng vô cùng với một rừng cây xanh mát mọc phủ kín hoàn toàn miệng núi lửa.

• Grand Bassin (https://goo.gl/maps/SsmkPUKXJB62) hồ nước ngọt khổng lồ nhìn như biển, khung cảnh cực nên thơ.

• Ở Nam Đảo Mauritius thì công viên quốc gia Black River Gorges là điểm nhấn vì đây là công viên lớn nhất Mauritius, đồng thời là một trong những khu rừng được bảo tồn thành công và hiệu quả nhất thế giới. Ở đây bạn có thể tham quan:

Xem thêm: 30 rồi còn quái gì phải sợ – Dinh Hang’s Travels

• Nơi mình khuyến khích dành nhiều thời gian nhất ở Nam Đảo là Seven Coloured Earth (Đất Bảy màu) ở Chamarel (https://goo.gl/maps/ggFiM4S1YZ72) là một trong những kỳ quan độc đáo và ấn tượng nhất tại Quốc đảo này, các màu sắc hòa quyện, đan xen lẫn nhau tạo nên một gam màu mới lạ, và rất ngọt.

Lưu ý: thời điểm đẹp nhứt để chụp hình những dải đất bảy màu là giữa trưa, tuy nhiên bạn vẫn có thể đến trước hoặc sau thời điểm điểm này. Do ánh sáng quá mạnh, để nhìn toàn bộ dải đất với màu sắc rực rỡ, bạn cần biết cách chọn góc.

Nếu đến buổi sáng, bạn có thể đứng ngay phía lối vào.

Nếu đến buổi chiều, bạn chịu khó lội bộ sang phía bên kia của dải đất thì mới nhìn thấy màu đất nhé (nếu không thì sẽ chỉ thấy một màu đen thùi lùi mà thôi.)

Tuy nhiên, với anh thì cách để nhìn Đất Bảy Màu đẹp nhất vẫn là trên trực thăng (chia sẻ bên dưới)

• Thác nước Chamarel (https://goo.gl/maps/eTwPA5vPyj82) đổ xuống giữa rừng xanh ngát nhìn cực kỳ ấn tượng dù không phải là thác nước lớn.

• Đi mini safari ở công viên Casela World of Adventures (https://goo.gl/maps/AU9d1WC7GV22) nơi bảo tồn hơn 150 loài chim và các loài động vật đa dạng khác. Ở đây có loài rùa đất liền trăm năm tuổi, tê giác, hươu nai…rất thích.

• Nhà hàng Varangue Sur Morne (https://goo.gl/maps/dUUA4J7stCN2) ở lung chừng trời, view nhìn xuống thung lũng siêu đẹp. Nên đặt trước vì nhà hàng mỗi trưa nhận khách đi tour rất đông.

Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius - Dinh Hang's Travels

HOẠT ĐỘNG Ở MAURITIUS:

ĐI THUYỀN BUỒM: Đến Mauritius thì nhất định phải đi thuyền buồm Catamaran để tham quan vùng biển phía nam, nơi được coi là một trong những khu vực tuyệt vời nhất để ngắm nhìn một Mauritius yên bình và hoang dã.

NGẮM VÀ BƠI VỚI CÁ HEO HOANG DÃ: Nhất là khi thuyền tới vịnh Tamarin là lúc bạn tha hồ sững sờ vì dưới thuyền của mình là những đàn cá heo đang bơi lội tung tăng dưới nước, có những đàn còn dễ thương đến mức bơi theo thuyền của tụi mình luôn.

Tuỳ thuộc vào số lượng người trên thuyền, nếu bạn đi tour thuyền nhỏ thì bạn có thể nhảy xuống bơi cùng cá heo luôn. Trước khi đặt tour nên hỏi kỹ bạn nhé.

ĐẢO BENITIERS XINH ĐẸP: thường là nằm trong lịch trình đi thuyền buồm luôn. Nước trong vắt bên dưới những vách đá sừng sững đẹp rợn người.

Từ bãi biển có thể đi bộ ra vài bước chân, nước xâm xấp nhưng thuỷ sinh, rong rêu, hải sâm, cá đầy bên dưới. Bạn chỉ việc bơi thôi, ngắm cá cứ để biển lo 🙂

ĐI THUYỀN NGẮM CÁ VOI: thường chung với tour đi thuyền buồm ngắm cá heo luôn. Mùa để ngắm cá voi là từ tháng 7 đến tháng 11.

Tỷ lệ thì cũng hên xui nên trước khi book tour thì bạn hỏi rõ bên thuyền buồm xem gần đây họ có thấy cá voi không rồi hãy book nha.

BAY TRỰC THĂNG NGẮM THÁC NƯỚC NGẦM DƯỚI BIỂN: Đây là điều mà anh khuyến khích các bạn làm nhất khi đến Mauritius. Thác nước ngầm dưới biển thực ra là một ảo ảnh được tạo nên bằng cát, màu nước, dòng chảy dưới biển, nhưng chuyến đi bằng trực thăng thực sự mãn nhãn và bạn sẽ không bao giờ hối hận!

Tụi anh đi trực thăng với giá €550/chuyến cho 4 người/25 phút, chưa bao gồm chi phí di chuyển đến nơi trực thăng đậu.

Tụi anh nhờ đối tác land tour của BenThanh Tourist ở Mauritius là Happy Planet đặt giùm, bạn có thể liên hệ với họ theo contact sau: Tel : 230-7667606 | info@happyplanet.mu. Còn nếu bạn book được hãng nào khác cũng OK thôi, nhưng giá trên là giá trung bình nhé.

BƠI, LẶN, SNORKELING, LƯỚT VÁN DIỀU, STANDING PADDLE, CHÈO THUYỀN KAYAK, TẮM NẮNG, CÂU CÁ…: Mauritius là thiên đường nghỉ dưỡng nên dĩ nhiên tất cả những trò chơi và hoạt động ngoài biển đều nên chơi. Anh ở resort Maritim tất cả những trò này (trừ lặn scuba diving) đều miễn phí, chơi mệt mỏi từ sáng đến chiều luôn nha bạn.

Nếu bạn không đặt tour với các nhà tour độc lập, thì thường các resort đều có dịch vụ tour để cung cấp, cứ hỏi họ nha bạn.

• Ngoài ra, Đảo Ile aux Cerfs (https://goo.gl/maps/YgcqFzTaTWk) cũng là một nơi rất nổi tiếng, rất tiếc là anh không đủ thời gian để đi, nên nếu có đủ thời gian thì bạn nên đi nhé.

Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius - Dinh Hang's Travels

MAURITIUS ĐƯỢC TẠO RA TRƯỚC, VÀ THIÊN ĐƯỜNG CHỈ LÀ MỘT BẢN COPY

Trực thăng dừng lại giữa lưng chừng trời, gió lộng. Mauritius hôm nay là một ngày đẹp trời dù mây từng cuộn bay đến từ phía đường chân trời, phía trên những vách núi xanh ngút ngàn.

Trên nền biển xanh màu ngọc bích, những đợt sóng kéo nhau xô vào không tới được bờ, tạo thành những dải trắng muốt đẹp mắt.

Và rồi giữa khung cảnh ngỡ chỉ có trong mơ ấy là thác nước ngầm dưới biển huyền thoại của Mauritius, hùng vĩ và sống động như thể bước ra từ bao nhiêu tấm postcard về đảo quốc thiên đường mà anh đã từng thấy trước đây.

Rồi thời khắc ấy, đúng vào thời khắc ấy, Mauritius hiện ra hệt như những gì anh đã mơ thấy nhiều năm trời.

Anh chỉ có thể ngồi cứng đờ trên ghế, ù đi trong tiếng cánh quạt trực thăng, cố gắng tin điều mình đang thấy là thật. Trác tuyệt đến sững sờ!

Không, đây không phải là thiên đường, càng không phải là một giấc mơ.

Mauritius mới là “phiên bản gốc” và thiên đường chỉ là một bản sao. Mà anh thì không mơ, vì anh đang sống và là một phần của thiên đường này.

Nguồn bài viết: Cẩm nang du lịch quốc đảo thiên đường Mauritius – Dinh Hang’s Travels