Anh cá không ai có thể hên hơn anh trong công cuộc đi du thuyền trên vịnh Hạ Long. Vì anh không đi thì thôi, mà hễ đi thì năm lần bảy lượt trời không bão chắc chắn sẽ mưa. Nhưng cũng vì thế mà chiếc du thuyền lại trở thành nơi cứu rỗi cuộc đời anh.

Và lần này, du thuyền Hoàng Đế (Emperor) đã xuất sắc trở thành một kiệt tác đưa anh về những năm 30 của thế kỷ trước, trong không khí hoài cổ của hành trình đến Viễn Đông xa xôi.

Du thuyền hoàng đế - Không đi một lần là tiếc một đời

Kiệt tác di động trên Vịnh

Đi đủ loại du thuyền trên Hạ Long, nhưng đây là lần đầu tiên anh bước lên một du sang trọng và tinh tế như Hoàng Đế.

Sự “5 sao” của Hoàng Đế đến từ một du thuyền với lối thiết kế hoàng gia kết hợp với sự thanh lịch của Đông Dương xưa cũ, ẩm thực tinh tế, dịch vụ chuyên nghiệp và nhân viên cực kỳ tận tâm. Khó tính như anh mà còn không bới ra được chỗ nào để chê thì các bạn cứ yên tâm mà lên thuyền.

Xem thêm: Review Nam Du 2 Ngày 1 Đêm Chi Tiết Cụ Thể Nhất

Nếu bạn đã quen với những du thuyền cả chục phòng ồn ào như cái chợ, thì lên Hoàng Đế bạn sẽ bất ngờ vì cả một con thuyền lớn như thế nhưng chỉ có duy nhất 8 phòng, phòng nào bước vô cũng hết hồn vì bự như cái sân vận động.

Du thuyền hoàng đế - Không đi một lần là tiếc một đời

Nói không ngoa, bạn sẽ quên mất mình đang ở trên một con thuyền, vì mỗi căn phòng ở đây đem đến cảm giác như bạn đang sở hữu riêng một biệt thự cổ kính ở Đà Lạt. Chỉ khác ở chỗ, khung cảnh bên ngoài là mây nước biển trời êm đềm trôi.

Chưa hết, bạn có thể đi Hoàng Đế đến 8 lần (nếu dư tiền) vì mỗi phòng được trang trí và thiết kế riêng, không phòng nào giống phòng nào.

Dịch vụ không chê vào đâu được

Cùng một hải trình, chỉ có 16 khách nhưng toàn bộ thuỷ thủ đoàn và nhân viên phục vụ lên tới 35 người. Dù vậy, một khi đã ở trên Hoàng Đế, bạn sẽ không bao giờ nghe tiếng loa thông báo alo alo đã đến giờ lên đảo hay đã đến lúc ăn tối như các thuyền khác.

Đổi lại là sự yên tĩnh và riêng tư tuyệt đối, vì nhân viên được lệnh không phận sự không được lên khu vực của khách (cái này anh hỏi thì biết chứ không ai đi rao.)

Du thuyền hoàng đế - Không đi một lần là tiếc một đời

Vì ở trên thuyền, mọi thứ luôn ở trong trạng thái lững lờ trôi (nằm ườn trên sô pha hay giường ngủ, ngó ra vịnh qua những bức tường đã được thay hoàn toàn bằng cửa kiếng lớn rộng) nên bạn có thể theo lịch ra ngoài phiêu lưu dưới nước (chèo kayak, đi bơi nếu thời tiết cho phép, leo lên đảo tham quan hang động hoặc bãi biển), còn không thì lăn lộn trên giường hoặc ngâm bồn tắm kiêm bể sục Jacuzzi với view nhìn thẳng ra Vịnh cũng không ai làm phiền.

Dịch vụ phòng ở đây là 24 giờ, mỗi phòng có quản gia riêng, muốn gì nhấc điện thoại lên alo là được phục vụ tận cửa. Hơn nữa, spa, xông hơi, ăn uống đều được bao gồm và không giới hạn trong số tiền bạn đã trả, còn chỗ nào để chê?

Xem thêm: Review Nha Trang Chi Tiết Đến Từng Centimet

Ẩm thực xuất sắc đến đáng sợ

Nói đến ẩm thực, đây mới là điều khiến du thuyền trở nên “đáng sợ” vô cùng vì mỗi bữa ăn trên du thuyền như một bữa tiệc dành cho hoàng gia với đủ mọi sơn hào hải vị.

Thực đơn được thiết kế bởi đầu bếp nổi tiếng David Thai, dọn ra trong không gian nhà hàng thanh lịch và nhã nhặn từ chiếc khăn trải bàn, những chiếc chén và dĩa với hoa văn trang nhã, khung cửa kiếng nhìn ra vịnh, và nếu bạn không tin thì, hai nhạc công chơi nhạc cổ điển ở góc phòng nữa.

Du thuyền hoàng đế - Không đi một lần là tiếc một đời

Ở bữa ăn đầu tiên, bữa trưa sẽ được phục vụ trên lầu trên cùng trong nhà hàng Panorama với góc nhìn 360 độ ra biển trời xung quanh.

Anh Hiếu, nhân viên phục vụ sẽ mang ra món khai vị “Súp bào ngư” được nêm nếm vừa vặn, vị êm, thanh, khiến bào ngư là ngôi sao chứ không bị lấn át bởi các gia vị khác.

Kế đó, “Salad hoa chuối với tôm và giò” là sự kết hợp hoàn hảo của vị tươi, ngọt vừa, tinh tế, được trình bày đẹp mắt trên dĩa gốm.

Ăn gì thì ăn, nhớ để dành bụng cho “ngôi sao” mang tên “Tôm hùm nướng ăn kèm cơm rang và sốt hải sản” để hiểu thế nào là một bữa trưa đỉnh cao: tôm hùm được mang từ Nha Trang ra nhưng cực tươi (đầu bếp thần thánh chế biến sao đó anh không biết), sốt đậm tròn vị (anh đã ăn hết không chừa một giọt), ăn kèm hoàn hảo với salad olive (anh ghét vị chua nhưng cũng đã không để lại một miếng rau) và cơm chiên hành phi giòn vừa độ (anh đang ăn kiêng nhưng tất nhiên, trên dĩa không còn hạt cơm nào.)

Du thuyền hoàng đế - Không đi một lần là tiếc một đời

Nếu bữa trưa đã gọi là đỉnh cao thì bữa tối à la carte sẽ đảm bảo bạn có đang ăn kiêng theo chế độ nào thì cũng…tạm dẹp luôn.

Trong không gian cổ điển của nhà hàng Cần Chánh, anh chọn khai vị bằng “Súp yến” xuất sắc với ngọt thanh vị yến, nêm nếm hoàn hảo.

Sau đó là “Cá hồi cuộn thì là phô mai” được biến tấu kiểu Việt Nam cuộn thành gỏi cuốn, phô mai vừa đủ không lấn át mùi cá, thì là điểm xuyết chút hương tinh tế và sốt chấm thì đỉnh cao rồi khỏi nói.

Trưa ăn hải sản nhiều, nên tối anh chọn món chính là thịt. Cả cừu và bò đều được nhập từ Úc, anh chọn mức nấu medium rare. Lát cắt đầu tiên, miếng đùi cừu để lộ màu hồng đẹp mắt ở giữa, thế là anh biết đồ ăn ngon đến chừng nào.

Quả không sai, thịt cừu mềm đến sững sờ, hoàn toàn không bị mùi (uổng công anh đã cẩn thận gọi một chai vang đỏ uống kèm) kết hợp với nước sốt là thôi rồi, anh chỉ biết ăn mà không nói nên lời.

Mẹ anh thì gọi món beefsteak, bò cháy cạnh một xíu xiu bên ngoài, nhưng bên trong thì mềm và mọng nước và thơm ngậy nhưng dĩ nhiên không bị ngấy vị mỡ.

Xem thêm: Review Check-in Lý Sơn – Hội An 4 Ngày 3 Đêm Chi Tiết Nhất

Các bữa sáng và trưa trước khi check out khỏi tàu được phục vụ khá nhẹ nhàng, với bánh ngọt thơm, mềm, trái cây tươi. Bữa trưa thì có thêm phở bò/gà với nước lèo ngọt, bùi và các món truyền thống kiểu Tây.

Du thuyền hoàng đế - Không đi một lần là tiếc một đời

Anh không có gì để than phiền ngoài một điều duy nhất là bên cạnh cà phê Trung Nguyên, nên có thêm lựa chọn cà phê Arabica cho khách (chứ một đứa chỉ uống Arabica hoặc Fine Robusta như anh sẽ khó sống nổi một ngày không cà phê ahihi.)

Mê Hoàng Đế quá, nên review có hơi dài, cám ơn các bạn đã đọc hết. Đọc xong mà mê quá, thì anh nghe đâu mùa hè này bên đấy cũng đang giảm giá tới 20%, thích thì vô check nhé các bạn.

Còn anh giờ đây thì số phận thê thảm vô cùng, vì đã lỡ đi một du thuyền 5 sao ở đẳng cấp như thế, thì sau này làm sao mà đi những tàu khác được.

Nguồn: Nguồn: Dinh Hang’s Travels