Từ trước đến nay các chương trình khuyến mãi săn vé rẻ từ các hãng hàng không đều phải có thẻ thanh toán trực tuyến thì mới có thể săn được vé. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng nghỉ của việc thanh toán như hiện nay thì việc đặt mua vé máy bay sẽ chuyển qua thanh toán sau hay thanh toán không cần thẻ.

Bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn việc săn vé rẻ của các hãng hàng không mà không cần dùng đến thẻ thanh tóan. Timvere.vn sẽ liệt kê và giới thiệu từng hãng hàng không nội đại Việt Nam nhé.

Vé khuyến mãi Jetstar

Trong khoảng thời gian 3-48 tiếng trước giờ khởi hành và các chương trình khuyến mãi của Jetstar như: giá rẻ thứ 6 hàng tuần, giá rẻ 299k, 399k,…thì chúng ta sẽ không thấy các hình thức thanh toán như: ngân hàng, bưu điện, ATM, phòng vé chính hãng Jetstar …mà lúc này bạn chỉ có thể thấy 2 hình thức thanh toán là Thẻ tín dụng và Thẻ nội địa. (Giao diện Jetstar mobile không áp dụng được mẹo này).

Mẹo hay ở đây là chúng ta chọn thẻ nội địa. Sau đó nhấn Thực hiện với phương thức thanh toán này. Tick vào ô vuông ở phần Tôi đã đọc… và nhấn Mua. Ngay sau đó, Jetstar sẽ chuyển qua trang mới và hiển thị Mã đặt chỗ.

Không cần dùng thẻ thanh toán vẫn săn được vé rẻ

Việc của bạn ngay lúc này là không thể thanh toán nhưng đã có mã đặt chỗ, bạn nên chạy thật nhanh ra bất kỳ bưu điện, hoặc phòng vé Jetstar hoặc các điểm giao dịch của ngân hàng Vietcombank, BIDV, HDBank để nộp tiền mặt và thanh toán trong vòng 30 phút kể từ thời điểm bạn lấy được Mã đặt chỗ.

Với việc thanh toán tại ngân hàng, bưu điện hay phòng vé như Timvere.vn đã giới thiệu, bạn phải đến ngân hàng càng nhanh càng tốt, thậm chí ngồi ở ngân hàng và lấy Mã đặt chỗ thanh toán ngay. Sau khi thanh toán tại ngân hàng xong là chưa đủ, bạn cần phải liên hệ lên hãng đọc mã đặt chỗ để nhân viên kiểm tra tình trạng vé nhé.

Để khắc phục tình trạng KHÔNG thanh toán kịp giá vé trong vòng 30 phút, thì có thể áp dụng mẹo giữ vé 24 tiếng. Nhưng cách thanh toán này lại phải chịu phí gấp đôi (tức 2 lần), ví dụ bạn mua vé rẻ 30k thì sẽ tính lên 60k cho giá vé hiện tại.

– Thực hiện đặt vé như bình thường Chọn Thẻ nội địa, chuyển sang trang có Đơn hàng (hoặc Mã đơn hàng)

– Nhấn nút Back trên trình duyệt để quay lại trang trước sẽ thấy xuất hiện nhiều cách thanh toán.

– Nhấn chọn Ngân hàng, ATM, Bưu điện – Không chọn phòng vé. Nhấn Mua.

– Kết quả phải ra được trang xác nhận hành trình thông báo vé được giữ 24 tiếng mới thành công.

Vé khuyến mãi VietJetAir

Trong khoảng thời gian 3-12 tiếng trước giờ khởi hành thì các chương trình khuyến mãi của VietJetAir chúng ta sẽ không được thanh toán trả sau mà chỉ có thể thanh toán qua Thẻ Visa, Master hoặc Thẻ nội địa. Lúc này chúng ta chọn thẻ nội địa và tiếp tục hoàn tất các bước cho đến khi lấy được mã đặt chỗ nhé. Mã đặt chỗ này cũng sẽ có giá trị thanh toán trong vòng 30 phút.

Lúc này các bạn nên ra các phòng vé đại lý của hãng và ngân hàng địa điểm giao dịch HDBank, ABBank để thanh toán nhé. VietJetAir chưa chấp nhận hình thức thanh toán tại bưu điện.

Không cần dùng thẻ thanh toán vẫn săn được vé rẻ

Vé khuyến mãi VietnamAirlines

Tương tự thì VietnamAirlines trước giờ khởi hành 4 tiếng chương trình khuyến mãi của Vietnam Airlines chúng ta đều thấy sự xuất hiện của 3 tuỳ chọn: Thẻ Thanh toán Quốc tế, Thanh toán ngay và Thanh toán sau. Lúc này thì chúng ta chọn hình thức thanh toán trả sau.

Sau khi có mã đặt chỗ thì các bạn chạy nhanh đến các đại lý chính hãng VietnamAirlines hay ra sân bay để thanh toán vé nhé. Bạn chỉ có thể tới Phòng giao dịch của Vietcombank để thanh toán tiền mặt thôi, không còn lựa chọn thứ 2.

Không cần dùng thẻ thanh toán vẫn săn được vé rẻ

Một số lưu ý quan trọng

– Các trường hợp thanh toán này thường sẽ không được áp dụng vào ban đêm hoặc cuối giờ chiều vì ngân hàng thường giao dịch sau 16 – 17h, tuy nhiên các bưu điện có thể hoạt động tới 22h hoặc xuyên đêm tuỳ theo quy định của từng điểm giao dịch.

– Với các bạn ở xa không tiện đường đến các ngân hàng, bưu điện, hay đại lý thì các bạn nên thủ sẳn một tài khoản ngân hàng trong tui, có thể mượn bạn bè, bạn cần biết bạn bè đang dùng thẻ ngân hàng nào để tiện cho việc thanh toán.