Khao Yai – Một ngôi làng nhỏ xinh đẹp với khí hậu mát mẻ nằm cách Bangkok 120km (khoảng 3 tiếng chạy xe) là một thiên đường cho những ai thích sống chậm và tìm cảm giác bình yên.

* Mùa đẹp nhất để đi Khao Yai là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau

Sống chậm ở Khaoyai - Mợ Jen

* Cách di chuyển đến Khao Yai

+ Đón bus đi Pak Chong ở Mochit bus station (cách đến bus station thì bạn cứ đi taxi bật metter tầm 150bath). Bus từ Bangkok đi Pak Chong có giá là 104bath/người. Khi đến Pak Chong sẽ có xe Songtaews (1 loại xe tải nhỏ) đi vào Khao Yai từ 8:00AM đến 4:30PM với giá 40bath/người. *Lưu Ý: khi Songtaews chở bạn vào Khao Yai nhớ dặn tài xế hoặc chú ý khu vực thấy bảng chào Khao Yai National Park thì bấm còi để xuống xe ngay nhé.

+ Cách 2 đơn giản hơn nếu bạn dư dả về tài chính có thể book taxi đến Khao Yai với giá 2200-2500bath/xe

Sống chậm ở Khaoyai - Mợ Jen

* Ở đâu tại Khao Yai?

+ Khao Yai là thiên đường nghĩ dưỡng với hàng chục resort từ nhỏ cho tới cỡ lâu đài đẹp lỗng lẫy bạn có thể tham khảo ở booking.com

+ Mợ thì thích di chuyển nên đi cả ngày tối mới về ngủ nên chỉ tìm homestay nhẹ nhàng và hên sao ngay tại cổng Khao Yai National Park có sẵn một homestay khá ổn để ở. Khao Yai cũng vắng khách du lịch nên không khó để tìm phòng khách sạn quanh đây mà không cần phải book trước.

Sống chậm ở Khaoyai - Mợ Jen

* Đi lại ở Khao Yai

+ Đây là điều bắt buộc khi đến Khao Yai rồi

+ Giá thuê xe máy ở đây là 350bath/ngày/full

+ Cách đi lại ở Khao Yai sẽ rất đơn giản nếu bạn sử dụng được Google Map, cứ thế mà chạy theo bản đồ thôi chứ thực sự nếu chỉ đường đi đến các chỗ tham quan thì hơi khó cho Mợ

Sống chậm ở Khaoyai - Mợ Jen

* Chơi gì ở Khao Yai

+ Công viên Quốc gia Khao Yai hơn 50 tuổi tính từ khi được Hoàng gia và Chính phủ tuyên bố công nhận (9.1962) và 8 năm từ khi UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (7.2005)

Sống chậm ở Khaoyai - Mợ Jen

+ Vườn nho PB Valley, các bạn có thể đến đây thư giãn ăn trưa, uống rựu vang và ngắm cuộc sống cực thanh bình nơi đây

+ Trang trại cừu Primo Piazza – Như một làng Ý thu nhỏ cực xinh đẹp. Vé vào cổng 100bath

+ Palio Village cũng là một kiểu kiến trúc Châu Âu với các gian hàng và nhà hàng ăn uống. Ở đây vào cổng tự do các bạn

Sống chậm ở Khaoyai - Mợ Jen