Ờ bài viết trước cách đây không lâu, chúng tôi có chia sẻ đến các bạn những quy định dành cho phụ nữ khi đi máy bay, nhưng đó là những quy định chung và việc phụ nư mang thai đi máy bay là vấn đề đáng để lưu tâm, cho nên hôm nay Timvere.vn tiếp tục gửi đến các bạn thông tin về việc phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần thì không được đi máy bay.

Những Quy Định Của Các Hãng Hàng Không Về Phụ Nữ Mang Thai Đi Máy Bay

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai là giai đoạn hết sức quan trọng với chị em phụ nữ. Lúc naỳ ngoài việc tâm sinh lý bị ảnh hưởng mà chế độ ăn uống nghỉ ngơi cũng biến đối thất thường. Trong thời điểm này, chế độ dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi. Hơn thế nữa người phụ nữ phải hạn chế đi lại, nhẹ nhàng và cẩn thận.

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau mà phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường có những chuyến bay đi lại. Không phải mẹ bầu nào cũng được đi lại bằng máy bay hay có thể di chuyền bằng máy bay. Vậy phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần thì không được đi máy bay, cùng chúng tôi tìm hiểu từng quy định riêng của các hãng hàng không về việc phụ nữ mang thai đi máy bay nhé.

[Hỏi] Phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần thì không được đi máy bay?

Hãng hàng không Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng hàng không được rất nhiều mẹ bầu tin dùng, không chỉ có phụ nữ mang thai mà đây cũng là hãng hàng không được tin dùng nhiều nhất. Ngoài việc phục vụ hành khách tận tâm và luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu cho nên đây chính là hãng hàng không được nhiều phụ nữ mang thai tin dùng.

Hơn thế nữa các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đều rất đúng giớ, cả giờ đi và đến, máy bay to, động cơ tiếng động nhỏ rất phù hợp cho các thai phụ. Duới đây là một số quy định của Vietnam Airlines về tuần tuổi được phép đi máy bay.

– Hãng không vận chuyển phụ nữ mang thai 7 ngày trước hoặc sau khi sinh.

– Phải có giấy tờ xác nhận sức khỏe và các thủ tục liên quan nếu phụ nữ mang thai thuộc các trường hợp sau.

Phụ nữ mang thai quá 32 tuần tuổi không được lên máy bay

Nếu không xác định thời gian mang thai và sinh nở rõ ràng cũng không được lên máy bay

Đã từng sinh đôi, sinh ba,…

Từng có tiền sử sinh non,…

[Hỏi] Phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần thì không được đi máy bay?

Hãng hàng không Jetstar Pacific

Là một trong những hãng hàng không giá rẻ và chất lượng khá tốt nên Jetstar cũng là lựa chọn khá nhiều cuả mẹ bầu. Tương tự như Vietnam Airlines, Jetstar cũng có một số quy định dành cho phụ nữ mang thai khi đi máy bay.

– Phải mang theo sổ khám thai trước 7 ngày khi khởi hành bay và các giấy tờ sức khỏe tùy thân liên quan.

– Phụ nữ mang thai trên 36 tuần không được lên máy bay.

– Mang thai từ 32 – 35 tuần phải có giấy xác thực từ bác sĩ.

– Phụ nữ mang thai từ 28 – 32 tuần nếu muốn di chuyển bằng máy bay thì phải làm giấy miễn trách nhiệm ngoài sân bay của nhân viên an ninh và mặt đất.

[Hỏi] Phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần thì không được đi máy bay?

Hãng hàng không Vietjet Air

Là một trong những hãng hàng không cò khá là mới nhưng Vietjet Air cũng nhanh chóng khẳng định mình được vị thế trong nghành hàng không trong nước. Không chỉ có nâng cao chất lượng dịch vụ mà Vietjet Air còn có nhiều chương trình khuyến mãi cùng với đó là những mức giá hợp lý. Tuy không được sang trọng nhưng chỗ ngồi rất thoải mái, rộng rãi nên nhiều thai phụ đã tin dùng và chọn Vietjet Air trong một số chuyến đi.

Vậy những quy định về phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần tuổi không được đi máy bay của Vietjet Air như sau:

– Phụ nữ có thai đến 27 tuần tuổ phải ký vào bảng miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký chuyến bay để cho Vietjet Air bất kỳ trách nhiệm nào nếu phát sinh.

– Phụ nữ mang thai từ 28 đến 32 tuần phải xuất trình giấy xác nhận của bác sĩ.

– Giấy xác nhận của bác sĩ phải chính xác về tuần tuổi thai nhi và hành khách phải đủ sức khoẻ.

– Giấy xác nhận có hiệu lực 30 ngày tình từ lúc khởi hành.

– Phụ nữ mang thai trên 36 tuần Vietjet Air có quyền từ chối vận chuyển.