Đây là lần thứ N, Mị quay lại Sape tiết trời chớm lạnh tháng 1.

Review 1 chút về ”Nơi đất với zời gặp nhao” cho các bạn trẻ đọc giải trí nha.

Đi lại ngủ ngỉ các bạn có thể đặt combo nhớ. Giờ nhiều tour có dịch vụ này lắm. Cơ mà bọn Mị thích tự túc hơn.

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

❣ Di chuyển: xe Limousine đón tận nhà (trong nội thành) nha. Giá vé 350k/người. Chém gió khoảng hơn 5 tiếng thôi là tới thành phố Sapa nạ. Hơn 8h tối tới thành phố, bọn Mị bắt taxi về bản Tả Van – vùng đất thiên đường cảnh đẹp loám. Taxi về đây là 200k. Đường khó đi nên họ tính theo cuốc, không tính theo km đâu nhớ.

Xem ngay: Sapa Ngày Nắng – Du Lịch Sapa Tự Túc 3 Ngày 2 Đêm

❣ Đêm đầu tiên Mị ở Homestay An An ở Tả Van -địa chỉ Face đặt phòng: www.facebook.com/anansapa, nơi gọi là “1 căn nhà nhỏ bằng gỗ ngủ đông trên Núi”. Giá 550k/đêm/phòng (có thể ở 3 người).Phòng riêng tư + View siêu siêu đẹp ,đập vào mắt Mị toàn mây trôi ảo diệu. Từ góc nhà cho đến bếp, bàn gỗ, ban công, cái cổng hoặc chỗ đốt lửa trại,….. Chỗ nào cũng có thể ra đời hàng nghìn bức ảnh sống ảo í :)) Ôi thề chứ, đến cái cây ngô con con bên hiên nhà cũng đáng yêu luôn, à xí quên, đêm đến lạnh nằm giường bật quả chăn điện ấm phê người nữa chứ + chị quản gia nhiệt tình,thân thiện tạo không khí cho Mị như ở nhà vậy.

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

Đêm thứ 2 ở Vietreck, giá vậy, nhưng mà tuỳ phòng đơn đôi tập thể khác nhau. Chỗ này có view cũng đẹp. Sáng chịu khó dậy sớm chút sẽ thấy sương mù vây quanh mình luôn. Phòng ngủ đẹp, mà trai cũng đẹp trai luôn, anh nào anh nấy chuẩn sói ca chứ lị.

❣ Ăn uống: – Nướng xiên: quanh khu vực hồ hoặc sau nhà thờ đá. Từ 10-30k/xiên

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

– Cá hồi: muốn ăn ngon và tươi thì các bạn lên Thác Bạc nhé. Giá cao hơn chút nhưng bù lại đồ tươi cực kì, view cũng chảnh nữa

– Thắng cố: “zai bản” đưa Mị tới Quành 2 ở 88 Ngũ Chỉ Sơn. Thắng cố ở đây sạch, thơm và ngon lắm, ăn kèm rau tầm bóp ngon bá cháy. 700k/nồi mà 4 chị em ngập mặt trong thịt.

– Ở homestay “An An Sapa Mountain Air” thì các bạn có thể tự đi chợ mua đồ nấu nướng, được free gạo mỳ tôm trà. Hoặc chị quản gia sẽ chuẩn bị các bữa ăn. Có gà nướng, lợn bản, cá suối… Gần đấy có siêu thị tiện ích X6, bar Bamboo chát chình chình toàn gái xinh zai đẹp Tây Ta đủ kiểu con đà điểu.

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

– Ăn vặt có hạt dẻ (phố Cầu Mây), hạt dẻ càng nhỏ càng ngon ngọt nha. Ngô khoai nướng khu chợ đêm.

❣ Du hí: cái này còn phụ thuộc vào sở thích mỗi người nha. Như Mị chỉ thích loanh quanh vào rừng rú, nhưng con bạn thối lại thích chốn phồn hoa đô thị. Thống nhất là lần sau đếch thèm đi cùng nó nữa.

Xem ngay: Hà Nội – Sapa – Hà Nội – Review: Chuyến Đi 3 Ngày 2 Đêm

– Ở thành phố thì có núi Hàm Rồng 70k/vé (có tí hoa hoét, chả đẹp), nhà thờ đá, tối thì lạc vào phố Cầu Mây ngắm zai tây và rụng trứng.

– Chợ tình họp cuối tuần, toàn người Kinh dẩy đầm hát hò. Đừng bạn nào mơ được nhìn thấy cảnh bắt vợ nha.

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

– Rừng rú hơn thì vào bản. Có bản Cát Cát, vé 70k, thuê quần áo 50k (nhớ để ý bộ nào ko hôi náck nhá) chỗ này thương mại hết rồi. Cũng chả có gì vui. Đc cái chụp ảnh ảo lòi, ăn uốn nhớ hỏi giá nha. Cách nhau có chục mét mà nước mía đầu dốc 10k, cuối dốc 15k, taxi 2 chiều từ thành phố xuống đó là 200k, không tính theo đồng hồ đâu nhá.

– Bản Tả Van, Tả Phìn, Sín Chải… Cá nhân thấy bản Tả Van cũng nhiều chỗ đẹp & phượt qua Sín Chải vẫn hoang sơ nên max đẹp.

– Thung lũng Mường hoa (nay thành thung lũng su su vì trồng toàn su su không à, bãi đá cổ nhìn xa xa cứ tưởng trâu zà gặm cỏ non.

– Fansipan : vé cáp treo khứ hồi là 600k. Bạn có thể thêm 100k để đi tàu leo núi, hoặc cuốc bộ hơn 600 bậc để tới đỉnh. Khuyến khích mấy bạn mỡ bụng nhiều như Mị thì nên đi tàu lên nốt chỗ dở. Bậc cao hơn bình thường, lại còn không khí loãng. Leo có tí mà thở cả ra đằng đýt luôn. Nên ăn uốn ở dưới, hoặc giấu diếm ít đồ ăn trong balo nhé. Đường lên zời nên giá đồ ăn cũng trên zời luôn. Bánh mì sang chảnh 50k, trà táo quế 40k.

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

– Thác Tình Yêu: vé 70k. Đi bộ hơn 1km ngắm trâu béo núc ních, rồi đến cái suối vàng choé và thác => mệt và sợ, vì Mị đi buổi trưa vắng người xong kiểu hoang vu. Chỉ sợ con gì lao ra bắt mình về làm vợ, còn gặp bà rắn to nằm dạng háng giữa đường.

– Cổng trời: 1 VÁCH NÚI => là sự lừa dối hay Mị chưa đủ trình nhìn ra cái đẹp.

– Mị may mắn là bắt được anh trai bản chạy taxi, anh í nhiệt tình đưa đi khắp thế gian, được đi lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – 1 trong tứ đại đỉnh đèo của núi rừng phía Bắc. (Lâm kute 0966795491, xinh trai nhiệt tình, không chặt chém, biết nhiều chỗ chụp ảnh đẹp.

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

❣❣❣ Note:

– Trước khi đi nên tham khảo các bên tour hoặc các bài review của mọi người. Có gì đi lại đỡ bỡ ngỡ.

– Không nên mua hoa quả, nấm linh chi hoặc tam thất… toàn là đồ Tung của thôi ạ. Trai bản bảo, ăn chả có mà ăn, đi xin tiền cả ngày thời gian đâu mà trồng trọt, nói vậy thôi chứ họ cũng trồng đuợc ít. Cơ mà chưa ra đường cái đã hết rồi. Thổ cẩm màu mè cũng toàn Tung của, cái nào bửn bửn mí là gái làng làm ra.

– Đi vào bản có thể mag theo ít bánh kẹo cho trẻ con nguời già đỡ tội. Nếu không cho thì cũng đừng cầm theo đồ ăn gì nhá. Lớn bé chạy theo xin não lòng lắm.

Review du hí Sapa - Cứ đi đi vì Mẹ cho phép...

– Không bao giờ cầm bất cứ thứ gì trẻ con đưa. Kịch bản là đưa cho cái vòng rồi “con tặng cô vì cô xinh, cô xinh quá, con không lấy tiền của cô đâu “haha… Cô cứ vô tư cầm mà không cho tiền là nó đi theo cô về Hà Nội luôn đó.

Xem ngay: Review Chuyến Đi Hà Nội – Sapa 3 Ngày 2 Đêm Mới Nhất

– Mua quà lưu niệm nhớ mặc cả. Cách nhau 3m mà chỗ thì bán 6 chọt, chỗ trăm rưởi.

– Nên đi vào tháng 4,5, lúc đó ng dân cấy lúa xanh ngắt, hoặc tháng 9 lúa chín vàng rực. Nhìn ruộng bậc thang chỉ muốn lăn từ trên xuống thôi. Hoặc cụ nào chịu lạnh được thì đi khoảng tháng 12 (tuỳ thời điểm có tuyết rơi).

– Muốn tĩnh dưỡng thực sự và có những bức ảnh để đời thì nên đi vào bản, rừng rú nha. Chứ thành phố thì thà về lăng Bác thể hiện lòng yêu nước. Đấy là ý kiến riêng của cô gái H’mông đen như Mị. Và quan trọng nhất là luôn phải có sạc dự phòng. Vì trên này lạnh, nên đt sụt pin nhanh lắm luôn. 20,30% có thể sập nguồn trong 1 cái ngáp.

Bài Review của bạn: Nguyễn Phi Tuấn