Bài viết Hỏi&Đáp giải đáp thắc mắc của một số bạn đang có ý định du hành từ Malaysia sang Singapore bằng xe thì đi như thế nào, mời các bạn tham khảo bài chia sẻ kinh nghiệm bắt xe [Hỏi đáp] Bắt xe từ Malaysia sang Singapore này nhé.

[Hỏi đáp] Bắt xe từ Malaysia sang Singapore

Hỏi: Mình đang ở Malaysia và nhòm bọn mình có khoảng 6 người dự kiến bắt xe đi sang Singapore, bạn tư vấn giúp mình với nhé:

– Mua vé xe khách đi sang Sing chỗ nào thuận tiện nhỉ, book mua ở đâu

– Gửi bớt đồ hành lý cho nhẹ đi sang Sing từ ngày 30/8 đến hết ngày 1/9

Bọn mình đang không biết book vé và gửi đồ hành lý ở đâu cho thuận tiện, bạn chỉ giúp mình với nhé. Cám ơn bạn nhiều!

Câu hỏi này của bạn Cung Huong

[Hỏi đáp] Bắt xe từ Malaysia sang Singapore

Sự trợ giúp giải đáp từ cộng đồng

Bạn Anh Đào: Bạn có thể đặt vé qua easybook nhé, đặt vé đơn giản mà còn rẻ nữa, có cả văn phòng tại Việt Nam, có vấn đề hay thắc mắc gọi điện hỗ trợ rất dễ luôn.

Bạn Bích Thủy: Bạn nên book qua easybook nhé, bữa mình book cũng rẻ lắm, thanh toán online bằng visa luôn, lấy code vé rồi ra đến tới bến đúng quầy cho nhân viên check rồi lên xe thôi. Lưu ý để ý điểm đón, điểm trả gần trung tâm cho tiện.

Xem thêm: Đi máy bay nên mặc gì? Trang phục không nên mặc khi đi máy bay?

Bạn Steven Nguyen: Bạn mua và đi từ Berjaya Time square là best point đó! Giá vé hình như chỉ có 12$ rẻ hơn đi từ Singapore qua Malaysia, nếu mua vé vào giờ chót các bạn ra bến xe phía Bắc! Tại đây khi nào cũng có chuyến và bến xe rất đàng hoàng luôn nhé!

Các bạn lưu ý: Xe máy từ Malaysia qua Singapore thông thường sẽ không chờ khách tại biên giới! Tức là họ chỉ chở bạn đến chỗ làm thủ tục nhập cảnh vào Singapore (bạn sẽ qua hai trạm sát nhau là xuất cảnh malay và nhập cảnh singapore) họ chỉ chờ bạn 15 phút mà thường kịp nên họ sẽ bỏ bạn tại biên giới! Tại đây bạn đón bus về bugis (bến xe trung tâm rồi) bạn dùng thẻ MRT từ lúc này được rồi! Cho nên ưu tiên đến Sing vào giờ sáng hoạc trưa chiều!

Thanh: Mình vừa đi về. Bạn ra KL Sentral mua vé hãng Nice để đi Sing, giá khoảng 30 đô Sing. Xe chở mình đến cửa khẩu, chờ mình qua hải quan xong họ mới chạy. Xe sẽ dừng ở trạm Bugis bên Singapore. Mình đi rồi nên thấy hãng này đi tốt.

Trang: Nhà mình vừa đi về, từ Malay sang Sing từ Johor Bahru. Mình nghĩ nếu các bạn không cồng kềnh hành lý, không ngại đổi bến thì bắt bus đi từ KL tới Larkin Bus Terminal của Johor Bahru (vé từ 30-35RM = 160-200k), xuống nơi bắt tiếp bus số 170, 160 hoặc Cause way link số 1 (đén Kranji MRT) mất 1.9RM (trả tiền mặt) là sang tới tận Kranji, tới Queem Street tầm hơn 3RM, tổng cộng các bạn mất maximum 40RM (220k) sang Sing. Còn đi thẳng sang Sing giá vé các hãng tốt tốt tầm 22-30$ (370-510k). Mà như các bạn nói thì xe không chờ mình. Thủ tục ở Sing và Malay rất lâu, hay kẹt xe trên cầu nữa. Hôm mình đi kẹt xe và thủ tục nhập cảnh Sing mất gần 3 tiếng đó. Các bạn lên bus thì thấy xe nào nhảy lên xe cùng tuyến tiếp theo (vd CW1, CW2 hay 170, 160…) không nhất thiết phải chờ xe vừa chở mình.

Trang Nguyễn:

Hi, mình cũng từng đi đường bộ từ sing qua mã và ngược lại, nên chia sẻ với bạn một vài thông tin, mong giúp ích cho bạn:

Malay-Sing

Vé bus: Mình book qua online trên trang, Busonlineticket, hoặc Easybook, bạn có thể search google là ra nhé, thường thì mình thấy Malay , nếu ở thủ đo KL thì xe hay đón tại BTS là Berjaya Time square, sẽ gần hơn các station như TBS.

– Về hành lý, mình thấy xe có khoang cho bạn gửi hành lý xách tay, vali ở dưới hầm xe, bạn không cần ký gửi trước đâu nhé, cứ xách theo, họ sẽ sắp xếp cho bạn, và mình nghĩ bạn đã quyết định đi đường bộ sang Sing thì hành lý chắc nhiều nhưng không khủng hoảng đâu pk.

Xem thêm: Có nên chuyển giúp hành lý người khác khi đi máy bay không?

Giờ xe chạy: nhiều khung giờ ,mình đi tầm 10h30 hoặc 11h đêm, xe chạy tới hải quan johor là tầm 4-5h sáng, có ng bảo giờ đó ng dân Malay qua sing làm việc, sẽ đông, nhưng mà, mình đi thì thấy vắng vẻ, thủ tục sẽ nhanh chóng lắm. Thủ tục check out ở malay nhanh cực kì, sau đó lên xe, chạy qua cái cầu là tới cửa khẩu sing, check in vô sing thì lâu hơn xíu, nhưng vẫn nhanh chóng. Xong xuôi bạn ra đúng số xe của mình, họ sẽ có những điểm trả khách trong trung tâm ( ko nhìu lắm), , bạn có thể tìm hiểu trên hành trình chuyến xe khi bạn book xe nhé.

Xe bus đường dài malay chạy êm lắm, lạnh nữa, nhớ mang theo áo hoặc mền du lịch, mặc dù theo mình nhớ, họ cũng có phát mền.