Nhờ kinh nghiệm các mẹ trên group, mình quyết định chọn Quảng Bình để cả gia đình xách vali lên và đi. 3 ngày nhà mình tới Quảng Bình thời tiết khá đẹp, không bị mưa, không bị gió Lào. Có điều tiếc nuối nhất là Bắp nhà mình bị sốt nên ước mơ đi các hang động và suối Mooc mình phải cancel. Cả lịch trình chỉ có ăn, ngủ, nghỉ, bơi. Nói chung đúng nghĩa của nghỉ dưỡng.

1. Đi

Mình book xe Hưng Long loại xe Vip – xe Limousine giá vé 430k/ lượt. Các bạn nên book sớm để không bị hết chỗ. Và đặc biệt nếu gọi điện tới văn phòng báo hết giường thì hsau gọi lại rất có thể lại sẽ còn giường nhé. Xe Hưng Long đón khách tại văn phòng 338 Trần Khát Trân lúc 21h15 mỗi ngày 1 chuyến. Tới Đồng Hới lúc 5 rưỡi sáng ngày hôm sau. Nói chung đi xe rất thoải mái. 1 giường nằm được 1 người lớn và 1 trẻ con. Có nhà wc sạch sẽ và tủ lạnh cuối xe ( nhưng tủ lạnh không lạnh lắm). Mình gọi điện book vé trước và chuyển khoản để giữ vé. Đến ngày đi chỉ việc tới lấy vé và đi thôi.

Xem thên: Quảng Bình – Ai bảo không có gì để chơi thì xem ngay nhé

🚌Sdt nha xe tại Hà Nội 091 5427779
🚌Sdt nhà xe tại 19A Lý Thường Kiệt, Đồng Hới 0232 3889889. Xe từ Đồng Hới về Hà Nội xuất phát 20h10 mỗi ngày.

– Xe Vip Limousine 430k/ lượt
– Xe giường nằm thường, ghế mềm ngả 250k/ lượt
Xe nào cũng có gối và chăn nên ko lo bị lạnh nhé!

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

2. Ở

Mình book phòng tại Bảo Ninh Beach Resort. Resort 3*. Giá phòng khi đặt trực tiếp với resort từ 1tr1 – 2tr1 tuỳ từng hạng phòng. Nhà mình đi có 4 người lớn và 2 trẻ con. Mình book 2 phòng bungalow ( view biển và view vườn).

Bungalow ocen view ( view biển) giá trực tiếp 1tr9. Qua vntrip 1650k. Mình làm việc qua 1 bạn chuyên viên của vntrip được giảm thêm 15% nữa còn 1425k. Cái này phải cảm ơn chị Hoa Ly Bao rất nhìu vì đa giới thiệu cho em bạn Hải Anh vntrip.

Bungalow garden view ( view vườn) giá trực tiếp khoảng 1620k. Book qua vntrip + mã giảm giá 15% còn #1235k.

=> Sau khi ở cả 2 phòng rút ra kinh nghiệm các mẹ không cần phải đặt phòng view biển đâu. Lãng phí vì thật sự từ resort tới biển còn 1 đoạn đường rất xa và nhiều cây cối, bát cát lại dài. Nên không tận hưởng được cái cảm giác mở cửa ra là biển. Cứ chọn view vườn thôi nhé!

Kinh nghiệm ở Bảo Ninh beach resort:

Xa trung tâm nên sẽ tốn tiền đi lại taxi. Muốn đi ăn ngoài hay mua sắm gì là lại taxi. Từ bảo ninh ra tới cầu nhật lệ đã 50k rồi nên mỗi chuyến cả đi cả về bét cũng 100k -200k.

Sdt bạn Hải Anh vntrip 0166 9004094. À nếu mọi người chọn di chuyển tới đồng hới bằng máy bay thì đc vntrip tặng xe đón cả nhà từ sân bay về resort đó.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

3. Lịch trình

Nhà mình đến Đồng Hới lúc 5h30, bắt taxi về resort. Còn phòng trống nên mình xin check in sớm 1 phòng. Phí 50% tiền phòng. Về phòng cất đồ. Bố và Bắp Bơ ra bể bơi làm vài vòng. Xong cả gia đình mình gọi taxi đi ăn sáng và ra Bãi Đá Nhảy.

Anh taxi đưa nhà mình tới 1 quán bún bò Huế rất ngon. Và cũng rất đông. Đợi hơi lâu tí nhưng bù lại đc ăn ngon cũng đã mồm.

Bãi Đá Nhảy cách resort mình khoảng 30km. Nước rất trong, sóng mạnh, nhưng vì mình tới là giữa trưa nên ko tắm ( hơi phí) chỉ chụp ảnh. Bắp bơ rất thích nghịch cát. Nhà mình ăn trưa tại quán BÃI ĐÁ NHẢY. Quán có views rất xinh xắn. Đồ ăn ở đây theo cảm qan của cá nhân mình thì thấy ko ngon bằng trong thành phố. Canh chua họ hay cho tạp phế lù nên khó ăn. Nhà có trẻ con nên gọi cháo nhuyễn nhé. Ở đây cháo lõng bõng như kiểu cơm nát trộn canh ấy. Mực họ cũng không bỏ cái đen ở trong nên ăn rất hãi. Mồm miệng nhoe nhoét. Nhưng bù lại mực rất dai và ngọt.

Xem thên: Review vi vu Quảng Bình với 2,2 triệu/người – Cực chi tiết

Dừa 35k/quả.
Không có tình trạng chặt chém.
Taxi từ bảo ninh – bãi đá nhảy – bảo ninh hết 475k.

Ăn xong mình về resort nhận 1 phòng nữa rồi nghỉ. Nằm ngủ tới 4h chiều ra biển. Phải nói là Quá Đẹp.!!! Bãi tắm của Resort là bãi riêng được Bảo Ninh khai thác. Bờ cát trắng mịn trải dài. Sóng mạnh, nước trong. Cảnh cũng đẹp. Vì ra biển hơi muộn nên nước lạnh. Trẻ con nhà mình sợ nên sau 1 hồi chụp ảnh. Cả nhà mình cho trẻ con về bể bơi để chơi. Nước ấm hơn.

Buổi tối vì lười đi xa và cái qan trọng là Bắp nhà mình sốt nên cả nhà dùng bữa luôn tại resort. Đồ ăn của resort chế biến khá ngon, nhưng mắc hơn là ra ngoài ăn nhé.

Ăn xong 2 vợ chồng gọi taxi vào thành phố mua thuốc hạ sốt và ít đồ ăn vặt. Ở đây có vincom và co.op mart. Nên không cần mua quá nhiều đồ từ nhà đâu. Vào đây gì cũng có!

Theo dự định ngày thứ 2 nhà mình sẽ đi Động Phong Nha và suối nước Mooc. Nhưng vì bắp sốt nên sáng hôm sau con ngủ tới tận trưa. Nên vụ đó phải cancel thôi. Nếu bạn nào có ý định đi Phong Nha thì mình có hỏi anh Taxi.
Bảo Ninh – Phong Nha – Bảo Ninh 550k.
Bảo Ninh – Phong Nha – Suối Mooc – Bảo Ninh 750k nhé

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Ngày thứ 2 nhà mình chỉ bì bõm bơi biển, bơi bể bơi, ăn buffet tại resort. Buffet ở resort khá đa dạng và nhiều sự lựa chọn. Bún, phở, cơm, mì, bánh lọc bánh nậm,…. hoa quả tráng miệng, sữa, nước ngọt. Trưa nhà mình lại dùng bữa tại resort. Chiều tắm biển, tắm bể bơi tới 5h. 6h chiều nhà mình gọi taxi đi trượt cát. Đồi cát Quang Phú không đi thử 1 lần trong đời sẽ tiếc nếu đã đến Quảng Bình. Đi trượt cát mọi nguời chỉ nên đi sáng sớm hoặc chiều mát nhé. Nếu không sẽ rất nóng và bỏng chân. Trượt cát thích nhưng rất mệt. Cứ phải chạy lên chạy xuống. Trẻ con nhà mình không ham lắm vì mỏi.

Người lớn thì ham chơi hơn. Mất 60k thuê 2 ván trượt. Trượt chán thì thôi. 7h anh taxi chở nhà mình từ Đồi cát Quang Phú đến nhà hàng Cơm Niêu ở đường Lý Thường Kiệt. Quãng đường Bảo Ninh – Quang Phú – Lý Thường Kiệt tổng 250k.

Nhà hàng Cơm Niêu khá nổi tiếng ở Quảng Bình. Đồ ăn ngon. K quá đắt so với nhà hàng.
Ăn xong đi xe điện dạo quanh thành phố, tham quan tượng đài mẹ Suốt, Quảng Bình Qan,…. rồi về resort mất 250k xe điện.

Ngày thứ 3 nhà mình chỉ ăn và nghỉ ngơi đợi 12h là check out khỏi resort. Vì ngày cuối tuần nên full phòng mình không xin check out muộn được. Vì vậy nhà mình lại có 1 trải nghiệm mới, thuê hotel ngay mặt đường bãi chính Nhật Lệ đợi đến 8h tối mới có xe về hà nội mà. Nhật Lệ rất đông đúc, và náo nhiệt. Nếu bạn nào thích sự đông vui thì nên ở Nhật Lệ. Vì nó cũng là trung tâm. Di chuyển đi đâu cũng tiện. Nhược điểm đông đúc và mặt đường bãi chính không có khách hay nhà nghỉ nào đẹp. Cảm giác hơi cũ kỹ. Và còn nữa nếu ở ks Mương Thanh thì chỗ đó là cửa sông không bơi được phải đi bộ khá xa ra bãi tắm nhé. Bãi chính tính từ khách sạn Công Đoàn. Chỗ đó thoải, trẻ con dễ tắm.

Trưa nhà mình ăn tại nhà hàng Đức Hạnh cách khách sạn mình 750m. Hải sản ngon, giá cả oke. Ăn trưa xong mẹ chồg mình đi taxi qua Mệ Xuân để đặt bánh lọc về làm quà. Buổi chiều nhà mình bắt taxi đi 1 vòng ăn những món nổi tiếng của Quang Bình. Chè cố đô huế ngon rẻ. Ui về rồi nghĩ lại thèm. Ốc cây sung. Ngon dã man. Ốc chiên me dứa ngon toẹt. Ăn ốc to thôi nhé.ốc nhỏ cực khó khều ốc. Ốc chiên ngon hơn ốc hấp.

Buổi tối nhà mình ăn ở dãy quán vỉa hè mặt đường Trương Pháp. Cả dãy dài từ dọc Mường Thanh xuống mãi bãi chính. Mng khen dãy này ăn hải sản lai rai rất rẻ, nhưng mình cảm tưởng k tươi lắm. Nước dừa nóng và chua.

Ăn xong về dọn đồ và bắt taxi ra 19A Lý Thường Kiệt để lên xe về Hà Nội. Xe chạy rất đúng giờ. Mình lên xe là ngủ tít thò lò. Mng thì kêu không ngủ được, khó ngủ nhưng mình thì ngủ không vẫy tai luôn. Còn ước gì xe chạy thêm để được ngủ thêm. 4h đã tới Hà Nội rồi. Kết thúc những ngày rong chơi vui vẻ.

Tổng chi phí cho chuyến đi 18tr cho 4 người lớn. Nhà mình ít ăn hải sản vì chồng mình dị ứng hải sản. Bà nội thì ăn ít sợ béo. Cô Ánh ( em chồng) cũng ăn ít sợ béo có mỗi mình là ăn được nhiều nhất thôi nên nếu nhà nào ăn đuợc hải sản nhiều thì sẽ tốn hìu hơn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Nếu có quay lại chắc mình sẽ vẫn chọn Bảo Ninh beach resort là nơi nghỉ thay vì ở bãi Nhật Lệ. Vì mình thích sự yên tĩnh vắng vẻ. Cảm giác rất refresh. Nhiều cây xanh, không gian trong lành. Nhân viên lễ tân ngoan ngoãn, lễ phép. Điểm trừ duy nhất ở bảo ninh là sảnh ngồi đợi không có 1 cái quạt nào nên nóng 1 cách dã man.

Ở Quảng Bình có sun taxi rất dễ thương. Gọi xe tổng đài sẽ được nhắn ngay tên tài xế, biển số xe, sdt sẽ nhận lịch trình. Tài xế nào cũng nhiệt tình, dễ thương.

Xem thên: Khi người Quảng Bình viết review về Quảng Bình