Du lịch là một trong những trải nghiệm thư giãn, tìm kiếm những vùng đất mới, hành trình mới đi tiềm những văn hóa ẩm thực và làm quen với những con người mới. Có rất nhiều người thích những trải nghiệm mang tính hưởng thụ, đến một nơi nào đó để tận hưởng một không khí trong lành thưởng thức những món nogn đặc sản vùng miền nơi đó.

Tuy nhiên, lại có một số người muốn chuyến du lịch của mình trở nên đáng nhớ hơn, có thể là những trải nghiệm như leo núi, trinh phục một ngọn núi nào đó. Bên cạnh mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ thì còn có đem lại một số lợi ích như sau:

1. Dừng nối mạng, chậm lại và….. thở

Bạn có thường gấp rút đi từ điểm này tới điểm kia và không có thời gian để thở không ? Dù là đang bận leo lên những vị trí mới của tập đoàn , xây dựng doanh nghiệp hay là những trách nhiệm gia đình , rất nhiều khi cuộc sống cuốn bạn đi.

Xem thêm: Có một Ninh Thuận rất khác – Trekking núi chúa Ninh Thuận

Hãy cảm nhẩn sự tĩnh lặng và tự do bạn xứng đáng được hưởng . Cuộc sống không phải luôn là 1 thời khóa biểu dày đặc.

Những lý do mà bạn nên leo núi một lần trong đời!

2. Bạn sẽ đến thật gần với thiên nhiên

Leo núi là một trong những cách tuyệt vời để du lịch, một trải nghiệm thực tế đầy bất ngờ , bạn sẽ thấy thế giới trần trụi nhất , qua lăng kính của chính mình . Những ngọn núi sẽ làm bạn sững sờ, xúc động, chạm vào tâm hồn , một cảm giác đặc biệt chỉ có khi leo núi . Nằm trên một đồng cỏ xanh dưới bầu trời sao hay chạy chơi đùa với những con dê núi như cô bé Heidi, bạn sẽ không thể nào đến gần thiên nhiên hơn thế .

3. Thể dục !

Khi leo núi , bạn thường tập trung vào cảnh vật xung đẹp xung quanh và đồng thời bản thân cũng đang tự đốt năng lượng như một cỗ máy ! Một cảm giác thư thả và làm mới lại bản thân Rất nhiều trakker sụt khoảng 2-3 kg sau 1 tuần trên núi và việc giảm cân này hoàn t.oàn khỏe mạnh, bạn vận động toàn bộ cơ thể, lưng, mông , ngực, vai .

Thiên nhiên là phòng gym tuyệt vời đấy !

Những lý do mà bạn nên leo núi một lần trong đời!

4. Những bài học cuộc sống

Bạn sẽ cách xa thế giới văn mình nhộn nhịp và ôm lấy sự thanh bình tĩnh lặng của thiên nhiên, cơ hội để bạn gặp những con người từ khắp nơi, làm các công việc khác nhay và xây nên một tình bạn lạ kì . Núi non sẽ dạy bạn biết quí những những trải nghiệm, những nền văn hóa nằm ngoài giới hạn của bạn.

Bạn sẽ bỏ dần thói ích kỉ và đặt vào những tình huống thử thách nhất, bạn thấy thế giới kia thật to lớn và sân si của mình thật vụn vặt.

Những lý do mà bạn nên leo núi một lần trong đời!

5. Bạn sẽ tiếc nuối đã không leo núi khi về già !

Leo núi là một trong những thể loại du lịch tuyệt vời và hầu hết chung ta thường nói mình thích và đam mê du lịch và rồi bạn gạt qua 1 bên vì chữ ” nhưng ” ,

Nhưng còn công việc, còn con cái , còn gia đình và tỷ tỷ thứ khác

Khi bạn già hơn, cuộc sống của bạn sẽ chỉ còn bị động và bạn không thể kiểm soát được nhưng chắc chắn rằng cơ thể bạn sẽ không chiều theo những đam mê du lịch mãi mãi được, hãy đi , hãy leo núi, hãy sống!

Xem thêm: 5 trải nghiệm thú vị cần phải thử khi đi du lịch & phượt