Đa phần giá vé máy bay được niêm yết trên các trang website đại lý của các hãng hàng không thường mới chỉ là giá vé chưa bap gồm thuế phí VAT và các khoản phụ thu khác. Cho nên có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa mức phí mà họ phải trả khi mua vé may bay. Để giúp quý khách hàng nắm rõ hơn việc mình phải trả phí và thanh toán vé máy bay khi mua một cách chủ động nhất thì ngay sau đây Timvere.vn xin giới thiệu đến mọi người công thức tính giá vé máy bay nội địa các hãng hàng không.

Xem thêm:Hỏi đáp: Nên làm gì khi đặt vé máy bay sai tên?

Bảng Công Thức Tính Gía Vé Máy 3 Hãng Hàng Không Nội Địa

Giá vé máy bay nội địa của 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air được tính như sau:

Công thức tính giá vé máy bay nội địa các hãng hàng không

Một Số Khoản Phí Phụ Thu Khác Bạn Cần Biết

Phí Sân Bay

Sân bay sẽ được chia thành các loại nhóm và cũng nhiều mức phí khác nhau. Nhóm A bao gồm các sân bay: Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ sẽ có mức 70.000 VNĐ/hành khách. Sân bay nhóm B gồm Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Phù Cát (Bình Định), Cà Mau, Tuy Hòa, Đồng Hới… sẽ có mức 60.000 VNĐ/hành khách.

Phí sân bay dành cho các hành khách di chuyển trên các chuyến bay quốc tế giữ ở mức phí 8-20 USD/hành khách.

Xem thêm: Mất chứng minh thư (CMND) có mua được vé máy bay nội địa không

Phí Soi Chiếu An Ninh

Thông thường phí soi chiếu an ninh bình thường sẽ là 10.000 đồng/hành khách, còn qua cửa ưu tiên sẽ là mức 20.000 đồng/khách. Còn đối với hành khách và hành lý quốc tế sẽ là 32.000 VNĐ và 1,5 USD/hành khách). Khoản thu này đang được tính theo từng loại chuyến bay tương ứng với từng loại máy bay cụ thể.

Công thức tính giá vé máy bay nội địa các hãng hàng không

Trên đây là cách tính giá vé máy bay của 3 hãng hàng không mới nhất dành cho quý khách hàng. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn nhận biết và chủ động hơn trong việc thanh toán vé máy bay. Ở bài viết tiếp theo Timvere.vn sẽ giới thiệu đến các bạn công thức tính giá vé máy bay quốc tế.

Các bạn đang xem: Công Thức Tính Giá Vé May Bay Nội Địa Các Hãng Hàng Không tại Thủ Tục Cần Thiết Khi Đi Máy Bay của Timvere.vn