Ở bài viết trước Timvere.vn đã giới thiệu đến các bạn cách tính giá vé máy bay nội địa một cách chi tiết nhất, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ thêm đến các bạn đặc biệt là những hành khách thường xuyên có những chuyến bay quốc tế biết cách tính giá vé may bay quốc tế sao cho chính xác và chủ động nhất.

Giữa 2 cách tính giá vé máy bay quốc tế và giá vé máy bay nội địa sẽ có một chút khác nhau. Có thể giá vé máy bay quốc tế chỉ 9 USD nhưng mức thuế phí lên tới 100 USD. Do vậy nhiều bạn chưa nắm rõ được cách tính giá vé nên đôi khi sẽ gặp một chút trong kế hoạch bay của mình. Bài viết sau đây Timvere.vn sẽ chia sẻ đến các bạn cách tính giá vé máy bay quốc tế giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về chi phí vé máy bay quốc tế.

Các Thành Phần Bao Gồm Trong Vé Máy Bay Quốc Tế

Về cơ bản, trong giá vé máy bay từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bao gồm những thành phần sau:

Bảng công thức tính giá vé máy bay quốc tế mới nhất

Hầu hết giá vé máy bay từ Việt Nam đi quốc tế đều phải nộp 3 loại phí ở 3 mục đầu tiên, bên cạnh đó một số hãng hàng không giá rẻ sẽ không phụ thu xăng dầu nhưng thây vào đó họ sẽ thu phí quản trị.

Bắt đầu từ mục thứ 3, nếu quý khách mua trực tiếp tại website của hãng thì sẽ những mức phí này sẽ được hãng thu trực tiếp khi xuất vé. Nếu quý khách hàng mua tại website đại lý, thì mức phí này sẽ là thu nhập của riêng đại lý.

Bảng Tính Phí Phụ Thu Khi Mua Vé Máy Bay Quốc Tại hãng hàng không Vietnam Airlines

Theo đó, khi mua vé trực tiếp tại website của hãng hàng không, đơn cử là Vietnam Airlines thì phụ thu dịch vụ xuất vé được tính như sau:

Bảng công thức tính giá vé máy bay quốc tế mới nhất

Tại các cảng hàng không Việt Nam thường sẽ thu 2 loại phí dịch vụ bao gồm phí dịch vụ khách hàng (khoảng từ 8 – 25 USD) và phí soi an ninh (phí 1,5 USD cho tất cả các sân bay). Đối với các cảng hàng không quốc tế sẽ thu phụ phí tương đương cùng với một số thuế do quốc gia đó quy định.

Nhìn chung thì 1 tấm vé máy bay quốc tế sẽ không tính chính xác được mức giá chung nhất. Lúc này, mức giá vé và thuế phí sẽ phụ thuộc và địa điểm đi trong nước và điểm đến nước ngoài.

Xem thêm: Tất tần tật thủ tục hoàn vé, điều kiện hủy, đổi vé máy bay

Hy vọng qua bài viết chia sẻ của Timvere.vn các bạn sẽ hiểu hơn về loại phí và giá vé cũng như cách để tính ra giá vé máy bay quốc tế chủ động nhất cho việc thanh toán hàng ngày của bạn.