Trong gần chục năm đi dọc ngang thế giới, mình có những kỉ niệm đẹp vô cùng: một mình nhảy bungy xuống từ chiếc cầu cao 43 mét ở New Zealand, một mình vác ba lô xuyên Mỹ-Mexico-Cuba suốt một năm trời, một mình lang thang cả ngày trời ở Machu Picchu, Peru…

Nhưng cũng có những lúc, mình cùng bạn đồng hành cưỡi lạc đà vượt sa mạc Sahara kỳ vĩ, cùng chia sẻ khoảnh khắc mặt đối mặt với đàn cá mập bảy con ở độ sâu 30 mét giữa biển Malaysia, và chụp hình cho nhau trước những khung cảnh đẹp ngoạn mục trên đường road trip ở Bolivia…

Câu hỏi lớn nhất mình vẫn tranh luận với mọi người là: đi một mình hay đi với bạn đồng hành thì tốt hơn?

Đi Một Mình

– TỰ DO: Thích đi đâu thì đi không phải đợi chờ, hỏi ý kiến, chiều ý ai cả.

– PHIÊU LƯU: Thích nhảy dù là đi nhảy dù, thích đi lặn biển là ngậm ống thở nhảy cái ùm xuống nước, thích nhảy bungy là đã thấy mình đứng ngay trên cầu, thích đổi lịch trình cái đổi luôn,…

– GẶP NHIỀU NGƯỜI MỚI, TRẢI NGHIỆM LOCAL HƠN: Khi đi một mình, bạn dễ dàng kết bạn mới, gia nhập một nhóm mới, kết bạn với người địa phương hơn và có cái nhìn thật về vùng đất mình tới hơn.

– TỰ LẬP, HIỂU VỀ MÌNH NHIỀU HƠN: Điều tuyệt vời nhất khi đi một mình, là bạn sẽ nhận ra mình có thể vượt qua mọi tình huống dù là khó khăn nhất (mà không cần bố con thằng nào.) Chưa kể khi chỉ có một mình, bạn sẽ có thời gian để “đối thoại” với chính mình, nhìn vào bên trong con người mình và hiểu về bản thân mình nhiều hơn.

Bạn thuộc team nào: Đi một mình hay đi cùng bạn đồng hành

Đi Cùng Bạn Đồng Hành

– CHIA SẺ: niềm vui, nỗi buồn, khó khăn của chuyến đi, cùng những khoảnh khắc tuyệt vời của mình với người mình thương yêu nhất. Biết đâu đó lại là một trong những kỉ niệm đẹp nhứt cuộc đời mình và người đó.

– TRẢI NGHIỆM NHIỀU HƠN: Bạn đồng hành không phải bao giờ cũng cùng một gu với bạn, nên nếu không oánh lộn nhau thì rất có thể là cả hai bạn đều sẽ cùng trải nghiệm những điều khác biệt.

– RẺ HƠN: từ nơi ăn, chốn ở, xe cộ, cái gì cũng được share ra, lợi biết bao nhiêu.

– AN TOÀN HƠN: Có bạn đồng hành, bạn có khả năng tránh được nhiều hơn những rủi ro khi đi một mình, tránh trở thành mục tiêu và con mồi của những kẻ xấu lợi dụng sự độc hành của bạn để lừa đảo, cướp giật, thậm chí là cưỡng hiếp.

Vậy bạn thuộc team nào? Đi một mình hay đi cùng bạn đồng hành? Bật mí nhé, ngay cả những khi mọi người tưởng là mình đi một mình, mình vẫn có một người bạn đồng hành, chứ chưa bao giờ phải đơn độc đâu.

Nguồn: Hang Dinh

Xem thêm: 5 Bệnh Thường Mắc Khi Mang Tiền Đi Du Lịch