Mình là một kẻ thích du lịch & nghiện nghịch ảnh bẳng điện thoại. Và đặc biệt mê chụp lại những tấm ảnh thú vị trên những con đường lang thang đó đây … Chắc cũng có nhiều “người lạ” giống mình! Ai thì xin cánh tay liền đi cho đỡ tủi).

Và nhiều bạn hay hỏi mình kinh nghiệm, chia sẻ các mẹo chụp hình kiểu lạ … đôi khi mình tư vấn hơi rời rạc, nên hôm nay mình viết cái. Notes này là để giới thiệu một số kiểu ảnh thú vị để mọi người tham khảo và sống ảo)

Vậy nên mình sẽ nói vài ưu điểm khi chụp hình bằng điện thoại :

1. Cực kỳ tiện lợi nhẹ gọn, thích là móc ra và giơ lên có ngay 1 tấm ảnh trong tích tắc… Đặc biệt rất phù hợp với các bạn nữ thích nghịch ảnh và du lịch.

2. Chỉnh sửa màu ảnh cực nhanh, cực đơn giản: sau 30 giây xử lý trên điện thoại thì có ngay 1 tấm ảnh đủ chất “sống ảo” (máy ảnh thì hơi tốn thời gian 1 tí, vì phải coppy hình, rồi hậu kì hơi phức tạp ..

3. Điện thọai khi kết hợp với lens điện thoại thần thánh thì cho ra những tấm ảnh độc lạ mà máy ảnh không thể nào chụp được …

4. Với điện thoại, bạn có thể cho ra những tấm ảnh động, video vui, và những kiểu ảnh vô cùng sáng tạo, có 1 không 2 …

5. Và đặc biệt là với những ai thích sống ảo trên facebook thì : điện thoải quả là trợ thủ đắc lực. Nhẹ gọn, ko cồng kềnh … có liền 1 tấm ảnh và chỉnh sửa 1 tẹo là có tấm ảnh đăng lên mạng xã hội kiếm nghìn like cực chất …

Một số kiểu ảnh thú vị với chiếc Phone của bạn

Kiểu 1 : Chụp Panaroma : “nhiều kiểu tạo dáng trong 1 tấm ảnh”

(Đây là 1 tấm hình: chỉ chụp đúng 1 lần, không hề ghép các ảnh lại với nhau. Nhắc lại là không hề ghép nha.)

Kiểu ảnh này một thời khá hot, chỉ mất khoảng 30 giây “vận động” là bạn có ngay tấm ảnh thế này.

Cũng ấn tượng đúng ko nào?

Sao không thử làm cho mình 1 tấm để có ảnh cover trên face liền.

Hướng dẫn - Mẹo chụp hình đi du lịch bằng điện thoại - Phần 1

Kiểu 2 : Kiểu ảnh Panaroma : Cho ra tấm ảnh hành tinh nhỏ

( Đây cũng là 1 tấm ảnh được chụp bởi 100% bằng điện thoại (1 phút là có tấm ảnh này, ko hề khó khăn gì cả đâu ..)

Mẹo : Chỉ cần bạn gắn cái lens điện thoại thần thánh vào (để có góc rộng hơn) rồi chụp 1 tấm Panaroma là sau đó sử dụng 1 app đơn giản để chỉnh nhanh là có ngay tấm ảnh như trên.

Hướng dẫn - Mẹo chụp hình đi du lịch bằng điện thoại - Phần 1

Kiểu 3 : Kiểu ảnh góc rộng :

Với chiếc điện thoại thông thường bạn không thể nào chụp hết những kiến trúc ấn tượng (như nhà thờ, chùa, tòa nhà, không gian bao la đẹp mắt …). Thật tiếc nuối nếu bạn chưa biết đến dụng cụ hỗ trợ đắc lực này : Đó là chiếc Lens điện thoại huyền thoại.

Với chiếc lens này bạn sẽ cho ra những tấm ảnh độc đáo & lạ mắt, mà không có điện thoại thông thường nào có thể chụp được.

Hướng dẫn - Mẹo chụp hình đi du lịch bằng điện thoại - Phần 1

Bên cạnh đó bạn có thể selfie siêu rộng lấy hết toàn bộ team, mà với cam thường thì bạn đành phải bó tay ! Nhưng giờ thì khác rồi, bạn có thể cho cả đội hình vào trong 1 khung hình nha.

Thôi chờ đợi gì nữa, hốt ngày cái lens về chụp cho xuất sắc kiếm ảnh “sống ảo” triệu like liền nè.

Kiểu 4 : Chụp macro

Macro là một kiểu ảnh khá độc đáo, dành cho những ai thích nghịch ngợm với ảnh ọt.

Macro là kiểu chụp zoom to các vật thể bé li ti như : giọt nước, cánh hoa, cánh bướm, con kiến …

Với cách chụp này bạn phải dùng dụng cụ hỗ trợ là chiếc lens thần thánh (có thể chụp được góc rộng và macro – cả 2 trong 1 luôn)

Vài TIP : khi chụp macro thì bạn phải kiên nhẫn tí, không run tay, kiếm nơi có ánh sáng tốt (nắng càng tốt), đưa sát vào vật thể sau đó điều chỉnh khoảng cách, tập dần sẽ có những tấm ảnh lạ mắt …

Hướng dẫn - Mẹo chụp hình đi du lịch bằng điện thoại - Phần 1

Kiểu 5 : Ghép chữ kiểu Status

Đây cũng là một kiểu chụp ghép khá thú vị cho những bạn trẻ.

Đơn giản chỉ là chụp màng hình điện thoại sau đó ghép vào 1 tấm hình khác để làm phông nền là được một tấm ảnh lạ lạ, vui vui thế này nè. Kiểu so deep. Các bạn thích kiểu này chứ?

Hướng dẫn - Mẹo chụp hình đi du lịch bằng điện thoại - Phần 1