5 bệnh thường mắc khi mang tiền đi du lịch và bí kíp sống còn để giữ tiền khi đi du lịch.

❌ 5. BỆNH “NHÀ CÓ ĐIỀU KIỆN”

“Bệnh” của mấy đứa nhiều tiền là thích đem tiền ra…khoe, hoặc đi ăn đi uống thích cầm nguyên cục tiền đếm từng đồng một trả cho người ta.

Đếm xong thì đã vào tầm ngắm của mấy đứa xấu xa, nên sau đó có bị chôm mất hoặc cướp mất thì cũng không có gì là lạ.

Nhớ đi du lịch, thì nên sắp tiền cho cẩn thận, chia nhỏ từng phần, thậm chí chỉ mang một lượng tiền vừa đủ cho ngày hôm đó. Phần còn lại bỏ vô két an toàn mà khoá lại, nghen.

❌ 4. BỆNH “NGÀY XƯA MÌNH DỞ TOÁN LẮM”

Nếu không giỏi tính toán, quy đổi tỷ giá các loại tiền, thì tốt nhứt là nên download ứng dụng XE currency về điện thoại. Ứng dụng bao gồm hàng trăm loại tỷ giá ngoại tệ khác nhau được cập nhật liên tục, cực kỳ dễ xài. Chưa kể còn xài thoải mái như một máy tính thông thường.

5 bệnh thường mắc khi mang tiền đi du lịch

❌ 3. BỆNH “HAY LÀ MÌNH ĐẾN NƠI VẮNG VẺ ĐI”

Rút tiền ở máy ATM nơi vắng người, khi quá trễ là cách tự sát nhất để cúng tiền và thẻ của bạn cho kẻ xấu. Nên chọn máy ATM tại các ngân hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, hoặc nơi đông người nhé. Nhớ khi nhập mã phải che chắn mã PIN cẩn thận.

❌ 2. BỆNH “CHỌN MẶT GỬI VÀNG”

Bệnh này thường xảy ra khi đi du lịch với bồ hoặc với cả nhóm. Một đứa có cái mặt đáng tin nhất sẽ được chọn để…ôm hết số tiền của cả nhóm, thế là nếu có sự cố một cái là cả đám đi…ăn mày.

Luôn nhớ nguyên tắc an toàn số một khi giữ tiền đi du lịch là phải chia nhỏ số tiền làm nhiều phần, và cất ở nhiều vị trí khác nhau (bóp tiền nè, túi bao tử nè, ba lô nè, đế giày nè, sách nè, ngăn tủ an toàn nè…) và tiền ai thì nấy giữ để nhỡ một đứa có sự cố thì hai ba đứa còn lại còn giúp được, nha.

❌ 1. BỆNH “TIỀN MẶT MUÔN NĂM”

Thế kỷ nào rồi mà đi du lịch còn ôm một cục tiền, đi đến đâu cũng nơm nớp lo sợ, nhiều khi đổi nhiều tiền quá thì xài không hết, đi ra đổi tiền thì lằng nhằng bị hớ tỷ giá thấp hoặc bị lừa này kia?

Mình đi du lịch nhiều khi không mang tiền mặt, hoặc chỉ mang rất ít. Quan trọng là gom hết mấy cái thẻ VISA cả debit và credit cho vô túi, đi đến đâu quẹt đến đó, cần tiền mặt thì ra ATM rút cái rồi xài.

Bạn sẽ thắc mắc xài thẻ mất công bị tính phí, ủa vậy cho mình hỏi giữa sự an toàn của bạn với vài đồng tiền phí cái nào quan trọng hơn? Dĩ nhiên là sự an toàn của bạn quan trọng hơn rồi, đúng không nào?

Bạn hay mắc “bệnh” nào trong năm bệnh trên?

Xem thêm: 6 điều để không chết vì lạnh khi du lịch mùa đông