Lời đầu tiên em xin cảm ơn các anh chị cùng các bạn đã chia sẻ kinh nghiệm đi Thái. Nhờ đó mà em mới có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thành công. Em hy vọng những anh chị và các bạn đi sau cũng có thể có chuyến đi tốt đẹp.

Đây là lần hai em đi Thái nhưng là lần đầu đi tự túc và tự lên kế hoạch đi. Em không biết tiếng Thái, vốn tiếng Anh đủ xài. Những ai qua Thái mà không rành ngoại ngữ cũng không cần lo đâu, chỉ trỏ là người ta hiểu hết, địa chỉ thì mở điện thoại cho người ta xem là được. Dân Thái thân thiện lắm, dễ thương, mua hay không mua không có bị chửi.

Kế hoạch đi Thái Lan tự túc - Không rành ngoài ngữ

Di chuyển bằng taxi thì tiện nhưng mà trúng lúc kẹt xe thì khóc tiếng Mán, 1 phút nó nhảy lên 2 bath. Đi BTS lẹ mà mát lắm. Em bị nghiện BTS.

Em không đi Huahin, Pattaya, chỉ đi Bangkok và cũng không đi chợ nổi hay Hoàng Cung. Em chỉ đi theo kiểu bụi bụi khám phá, theo tiêu chí ở sạch – ăn ngon – đi vui.

Xem thêm: Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết

Đi Thái thì mang bao nhiêu cũng không đủ. Em đổi một ít bath ở Việt Nam, còn lại mang 800$ qua đó, hết tới đâu đổi tới đó. Bath lúc này lên ghê lắm, mọi người cảm thấy tỷ giá tốt thì nên đổi. Em đi về còn dư 2200 bath và một đống xu lẻ. Ai muốn đổi thì hú em nha.

Kế hoạch đi Thái Lan tự túc - Không rành ngoài ngữ

Khách sạn thì nên book ở khu trung tâm, đi lại cũng tiện. Ai muốn ở khu người Việt nhiều thì book ở Pratunam, gần BTS để đỡ đi bộ nha. Ai muốn ở khu nhiều Tây, yên tĩnh thì book khu Sukhumvit, gần BTS Asok, Prom Phong hay Thong Lor đều được. Khu này có mấy quán cafe xinh lắm.

Xem thêm: Hướng dẫn đi Thái Lan tự túc 4 ngày 3 đêm

Vé máy bay nếu mọi người muốn tiết kiệm thì chặng đi book ở sân bay Don Muang, còn chặng về muốn sạch, thoải mái, hoàn thuế nhanh thì book ở sân bay Suvanahbhumi. Em hoàn thuế nhanh lắm, không có Chị Na chen ngang (lạy hồn).

Kế hoạch đi Thái Lan tự túc - Không rành ngoài ngữ

Em không đi tuk tuk. Thấy nhiều phốt gian manh quá em sợ. Taxi thì cứ lựa mấy bác già già rồi nói Meter? Thế là mấy bác chịu liền.

Quán ăn thì em ăn từ trong mall ra chợ trời, tới mấy quán lề đường cho đến cửa tiệm, ăn khá vừa miệng và ngon. Nói chứ cũng không dám ăn tạp, nhìn sạch sẽ mới dám ăn, đất khách quê người, lỡ có bị rượt chắc chết..

Kế hoạch đi Thái Lan tự túc - Không rành ngoài ngữ

Đồ Thái rẻ rề, mốt bath tăng quá thì chắc cũng không rẻ nữa. Nói chung là bình dân lắm. Đi Bangkok vui lắm. Đi dài ngày vậy đó mà tới ngày về còn tiếc ngẩn ngơ, tiếc nhất là chợ Chatuchak huhu. Mai mốt có ghé lại chỉ cần Chatuchak và Big C thôi.

Đi Thái em thấy dễ lắm, mọi người cứ tự tin xách vali lên mà đi, chọn mặt gửi vàng. Em đi chỉ đem túi hành lý 3,4kg. Qua đó mua đồ mặc dần. Mỹ phẩm thì mọi người ra Miniso mua túi đựng mỹ phẩm, miễn sao dung tích của mỗi chai, lọ không quá 100ml là được. Pin sạc dự phòng thì xách tay, dưới 10000mAh mới được, không sẽ bị vứt lại. Hải quan Việt Nam thì không gắt nhưng hải quan Thái kĩ lắm.

Kế hoạch đi Thái Lan tự túc - Không rành ngoài ngữ

Em xin chia sẻ một số hình ảnh lúc em đi Bangkok cho mọi người tham khảo dựa trên tinh thần người lần đầu đi tự túc. Em từng đi tour của công ty nổi nhất nhì nước mình rồi và so với lần này, em cảm thấy lần đi tour quá phí. Em không có ý bài xích gì, nhưng mình còn trẻ thì cứ trải nghiệm, tham khảo mọi người đi trước là được hết. Hy vọng bài viết của em sẽ giúp ích cho các anh chị và các bạn.

Xem thêm: Chuyến đi Thái Lan tự túc 5 người