Ở bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn bài viết kinh nghiệm đi máy bay đường dài để làm sao thoải mái nhất và không mệt mỏi. Với người lớn như chúng ta còn cảm giác giác khó chiụ vì ngồi quá lâu thì trẻ em đi máy bay đường dài sẽ như thế nào? Thì bài viết hôm nay là kinh nghiệm đi máy bay đường dài cho trẻ em mà bạn cần biết.

Khi trẻ em, hay các bé dưới một tuổi đi máy bay quả thật là một vấn đề hết sức phức tạp. Bài viết kinh nghiệm cho trẻ đi máy bay đường dài sau đây sẽ giúp các phụ huynh có em nhỏ đi máy bay đường dài thoải mái hơn.

Kinh nghiệm đi máy bay đường dài cho trẻ em bạn cần biết

Chọn lịch trình bay

Nếu một bé mà ngủ suốt trong chuyến bay thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào, nhưng số ít một vài bé lại không thích ngủ thì phải làm sao. Để thực hiện được việc đó, bạn nên chọn chuyến bay ngay với giờ ngủ của bé, khi cơ thể hoạt động một nhày mệt mỏi thì bé sẽ nhanh chóng đi vaò giấc ngủ. Hãy đăng ký các chuyến bay vào ban đêm, thời điểm đo bé dễ ngủ hơn. Điều này cũng tránh làm phiền người khác khi đi máy bay.

Chọn chỗ ngồi

Trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được bay miễn phí và ngồi trong lòng người lớn. Chính vì điều này cũng sẽ khiến bạn mệt mỏi và không thoải mái trong chuyến bay. Nếu bạn có khả năng thì hãy mua cho bé một chỗ ngồi riêng. Điều này sẽ mang giá trị nhiều hơn bạn tưởng. Bạn có thể mang theo ghế ngồi dành riêng cho trẻ nhỏ để giúp bé có một chỗ ngồi thoải mái nhất.

Nếu bạn không có khả năng mua cho bé một vé riêng thì bạn nên nghiêm cứu và bố trí chỗ ngồi trên máy bay trước khi đặt chỗ ngồi. Chọn chỗ ngồi có vị trí để chân thuận lợi nhất, có thể là chỗ ngồi trên đầu khoang để cả mẹ và bé được thoải mái hơn không có hàng ghế nào chắn phía trước. Ngoài ra, chọn chỗ ngồi đầu khoang còn giúp bạn có được thêm chút không gian riêng cho con bú.

Mang theo xe đẩy hoặc ghế ngồi cho trẻ

Nếu bạn muốn rảnh rang đôi tay trong suốt chuyến đi. Vì vậy, hãy mang theo một chiếc xe đẩy và một chiếc ghế loại dành cho trẻ trên ô tô.

Nên mang theo một chiếc địu cho những bé còn quá nhỏ sẽ giúp bạn đỡ mỗi trong suốt qúa trình. Trong các chuyến bay đường dài, hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp bassinet (nôi cho em bé trên máy bay). Để chắc chắn hơn bạn nên đặt trước bassinet.

Kinh nghiệm đi máy bay đường dài cho trẻ em bạn cần biết

Không quên vật dụng cần thiết

Hãy nhớ mang theo những vật dụng cần thiết như tã, khăn lau, thực phẩm, quần áo phải mang nhiều hơn so những gì bạn nghĩ. Cần mang theo đồ chơi, sách để giải trái cho bé trong suốt chuyến bay.

Bạn cũng nên đọc sách về chủ đề máy bay hay du lịch để giúp bé nghé và quan sát thực tế trên máy bay. Các bé thường hay rất tập chung và im lặng khi tham gia các trò chơi hay xem DVD. Khi sử dụng các thiết bị có âm thanh các bạn và bé nên đeo tai nghe tránh ảnh hưởng đến mọi người khác.

Bạn nên chuẩn bị biện pháp dự phòng đánh lạc hướng bé khi thấy bé bắt đầu quấy nhiễu. Hãy chủ động nói chuyện động viên bé bằng những lời vui vẻ, nhẹ nhàng thay cho việc mất bình tĩnh hoặc rối lên vì sợ tiếng khóc của bé ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Đóng gói hành lý

Sẽ rất là mệt nếu bạn vừa phải trong coi em bé mà còn phải sách bên mình một đống hành lý thì quá sức. Vị vậy hãy cố gắng mang theo những đồ cần thiết và hành lý phải được đóng gói cẩn thận. Hành láy cần thiết thì bạn mang theo sách tay còn những hành lý không cần thiết bạn nên đưa vào hành lý ký gửi nhé.

Chuẩn bị cho lúc cất cánh và hạ cánh

Trẻ em sẽ thường khóc khi máy bay cất cánh và hạ cánh, vì trẻ bị ù tai do thay đổi áp suất không khí. Những lúc như vậy, hãy vỗ về, ôm ấp bé. Vói trẻ sơ sinh thì các bạn có thể cho bé ăn hoặc nhủ trong thời gian đó. Việc bú mẹ hoặc ngậm bình sữa/ti giả sẽ giúp bé đỡ bị ù tai và cảm thấy thoải mái hơn.