Bạn sắp đi du lịch hay là người đầu tiên đi du lịch bằng máy bay? Nếu bạn lần đầu tiên đi máy bay chắc chắn sẽ có cảm giác hồi hộp và lo sợ. Tuy nhiên, để giảm bớt căng thẳng và tạo một cảm giác thoải mái hơn khi đi máy bay các bạn nên xem ngay 5 “Tips” quan trọng để có một hành trình bay thuận lợi ngay sau đây nhé.

5 Mẹo Cực Hay Giúp Bạn Có Chuyến Bay Thuận Lợi

Với những ai đi máy bay lần đầu thường hay có tâm trạng lo lắng về chuyến bay của mình, không biết nên chuẩn bị giấy tờ và hành trang như thế nào là đủ. Để có một tâm lý thoải mái nhất mời các bạn xem 5 tips cực hay giúp bạn có chuyến bay thuận lợi dưới đây nhé.

Sắp Sếp Giấy Tờ Tùy Thân Gọn Gàng

Tùy vào mmỗi hành trình bay cụ thể và từng hãng hàng không khác nhau mà quy định về các loại giấy tờ tùy thân khi bay cũng sẽ khác nhau. Ví dụ bạn là một khách hàng bình thường, không có vấn đề về sức khỏe cũng như di chuyển, cũng không yêu cầu việc trợ giúp từ hãng hàng không thì giấy tờ hết sức đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn là phụ nữ có thai hay bay cùng trẻ nhỏ, người già hoặc bệnh nhân thì cần phải có giấy tờ chứng nhận sức khỏe từ bác sĩ. Tùy theo hãng hàng không và tình trạng sức khỏe của bạn mà cần phải suất trình giấy tờ đúng theo yêu cầu.

5 "Tips" quan trọng để có một hành trình bay thuận lợi

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, bạn cần phải sắp xếp hành lý một cách gọn gàng ở bên trong sao cho cần bạn có thể dùng ngay lập tức. Cất giấy tờ tùy thân vào trong túi nhỏ và để trong túi xách đeo bên người, hạn chế bị thất lạc hoặc móc túi.

Chủ Động Check In Online

Hầu hết các hãng hàng không hiện này đề rất thuận lợi cho việc check-in online tại nhà như: Vietnam Airlines, VietJetAirJetstar Pacific. Việc check-in online này rất thuận lợi cho bạn nào không có hành lý ký gửi, sau đó làm thủ tục tại quầy check-in sân bay. Dịch vụ này sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm thủ tục tại sân bay, đồng thời cũng làm giảm ùn tắc và chờ đợi tại sân bay.

Gắn Tag Cho Hành Lý

Việc thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay không phải là hiếm. Vì thế bạn nên gắn tag hành lý hoặc đánh dấu bằng cách chụp hình để nếu có thất lạc thì có thể dễ dàng nhận ra hành lý của mình.

5 "Tips" quan trọng để có một hành trình bay thuận lợi

Sử Dụng Thời Gian Rảnh Rổi Tại Sân Bay Một Cách Hiệu Quả

Sau khi check-in qua cửa an ninh sân bay thì bạn sẽ được qua phòng chờ đợi được thông báo lên máy bay. Nếu không có vấn đề gì thì bạn phải chờ trong một thời gian rất lâu. Vì thế bạn nên tận dụng khoảng thời gian này thật hiệu qủa bằng cách thư giản như đọc tin tức, nghe nhạc hay nạp năng lượng bằng các món ăn nhẹ để tránh bị mệt mỏi trong suốt hành trình bay…

Lên Kế Hoạch Di Chuyển Từ Sân Bay Về Khách Sạn

Đây là một qua trình quan trọng mà bạn nên dự tính từ trước, tùy từng sân bay và nơi bạn đến mà lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp. Một số sân bay tại các thành phố trung tâm thì việc di chuyển đi lại khá dễ dàng, nhưng còn với các tỉnh thành khác các bạn nên có chuẩn bị và liên hệ từ trước để đảm bảo bạn không phải lúng túng khi đến.

5 "Tips" quan trọng để có một hành trình bay thuận lợi

Hy vọng với những tieps cực kỳ bổ ích ở trên sẽ giúp các bạn có tâm lý thoải mái hơn khi đi máy bay. Nếu có gì thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ Timvere.vn để được giải đáp thắc mắc về chuyến bau nhé.