Đặc trưng ẩm thực thì hầu như vùng miền nào cũng có cái nét riêng và Quy Nhơn cũng vậy, nếu bạn đang có một chuyến du lịch đến Quy Nhơn thì các nhất định phải thử những món ăn cực ngon tại đây nhé.

Những Món Ngon Tại Quy Nhơn

Không phải là “sơn hào hải vị hay” các món ăn sang trọng, đẳng cấp…. mà đơn thuần chỉ là những món ăn dân dã rất quen thuộc với chúng ta, nhưng vì mỗi vùng lại có nét riêng biệt trong cách chế biến vì thế chắc chắn sẽ có sự khác biệt trong từng món ăn.

Bánh Xèo Tôm Nhảy

Món bánh xèo hầu như vùng miền nào cũng có, nhưng bánh xéo Quy Nhơn lại có vị đặc trưng riêng so với các nơi khác và hơn nhau cái chỗ nước chấm, nước chấm ngon thì dù bạn có thưởng thức món bánh xèo tầm thường đến cở nào đi nữa thì cũng cảm thấy ngon. Nhân bánh xèo thì tùy vùng miền để tạo nên sự khác biệt, ở đây nhân bánh xèo là những con tôm đắt đỏ au và tròn mẩy, vẫn còn nhảy tanh tách khi mới bắt lên.

Qua bàn tay điêu luyện bạn sẽ được thưởng thức món bánh xèo giòn thơm, vàng ruộm, chỉ cần cắn một cái thôi là cảm thấy bên trong là lớp nhân tôm tươi ngon, vị bò tái mềm mềm, còn có hành lá, giá đỗ, ít hành tây, cuốn kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau xà lách, hẹ, xoài…thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Top các món ăn ngon nên thử khi đi du lịch tại Quy Nhơn

Xem thêm: Mùa Hè: Quy Nhơn Còn Yên Bình Hoang Sơ Đẹp Lắm

Các địa điểm có thể thưởng thức bánh xèo tại Quy Nhơn:

205 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn.

93 Hoàng Hoa Thám, TP Quy Nhơn.

17/14/6 Đinh Bộ Lĩnh, TP Quy Nhơn.

70 Xuân Diệu, TP Quy Nhơn.

14 Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn.

Quán Gia Vỹ, 14 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.

Quán Anh Vũ , 16 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.

546 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.

Bánh Hỏi Cháo Lòng

Đây là một trong những món ăn sáng khá là quen thuộc của người dân Quy Nhơn vào bữa sáng. Bánh hỏi gần như là các sợi bún nhưng thay vì các sợi bún to mà ta vẫn thường thấy thì thay vào đó là những sợi bún rất nhỏ, được làm bằng bột gạo, loại gạo tám thơm cũ thì mới ngon được, kèm theo đó là bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề sẽ cho ra một món bánh hỏi cháo lòng cực ngon.

Một món bánh hỏi hoàn hảo hơn khi được thoa lên bên trên một lớp dầu để tăng thêm vị béo và không thể nào thiếu lá hẹ xắt nhỏ. Sở dỉ có cái tên bánh hỏi cháo lòng là khi bạn vào quán, không chỉ có món bánh hỏi mà bạn có thể được thưởng thức thêm hai món đi kèm là cháo và lòng heo. Ăn kèm bánh hỏi với thịt heo oặc lòng sẽ tăng thêm độ ngọt thơm, và kèm theo đó là nước chấm chua cay.

Top các món ăn ngon nên thử khi đi du lịch tại Quy Nhơn

Địa chỉ cho bạn tham khảo nhé!

38 Hoàng Quốc Việt, TP Quy Nhơn.

42C Lê Lợi, TP Quy Nhơn.

20 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.

76A Trần Phú, TP Quy Nhơn.

41 Nguyễn Chánh, TP Quy Nhơn.

120 Hàm Nghi, TP Quy Nhơn.

Bún Cá

Không biết từ khi nào mà món bún cá đã trở thành biểu tượng tinh hoa của xứ biển nắng và gió này. Chắc cái vị đặc trưng đó nằm ở cách làm bún, cách làm chả cá và độc đáo nhất là ở nước dùng. Nước dùng được ninh từ xương cám thêm ít hành tím, quả thơm,…nước trong veo mà không hề bị tanh.

Một tô bún chả ngon là sự kết hợp giữa bún, nước lèo, chả cá rán giòn cùng với các loại rau đi kèm và thêm chút vịt cay chua của chanh và ớt sẽ cho bạn thưởng thức một món bún chả cực ngon mà bạn sẽ mãi vương vấn.

Top các món ăn ngon nên thử khi đi du lịch tại Quy Nhơn

Địa điểm các quán bún cá ngon để bạn tham khảo!

Quán Thùy – 261 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn.

Quán 05 – 05 Phó Đức Chính, TP Quy Nhơn.

Quán Hạnh – 126 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn.

Quán 55 – 55A Trần Phú, TP Quy Nhơn.

Xem thêm: Góc Review: Quy Nhơn – Phú Yên 4 Ngày 3 Đêm Với 2tr5/2 Người

Bánh Bèo

Một trong những món ngon tại quy nhơn mà các bạn phải thử đó là món bánh bèo. Bánh không chỉ ngon mà còn thu hút nguời nhìn bởi màu sắc hài hòa nhìn là muốn ăn ngay. Bánh được bày trí bở những lá hẹ nhỏ xinh bên trên lớp bột mịn trắng muốt, chưa hết còn màu từ đậu phọng giã nhuyễn, thêm ít ruốt tôm hay vài mẩu bánh mì nhỏ giòn tan nữa.

Ăn bánh bèo lúc còn nghi ngút khói, được chan nước chấm nóng ấm vào bột mới chín tới, vừa ăn vừa xuýt xoa, tận hưởng cảm giác của nhiều thứ hòa quyện thì chỉ có thể dùng từ tuyệt vời thôi.

Top các món ăn ngon nên thử khi đi du lịch tại Quy Nhơn

Đến với các địa điểm bên dưới để thưởng thức nha!

Bà Xê – Trần Nguyên Đán, TP Quy Nhơn.

742 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn.

20 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn

Bánh Canh

Trong menu các món nă ngon tại Quy Nhơn thì không thể nào thiếu món bánh canh được rồi. Nước dùng được ninh từ xương cá, sẽ có cảm giác ngon và ngọt khi thưởng thức, bên cạnh đó còn có thêm cua tôm ghẹ tươi và chả cá khi ăn, cùng với đó nước lèo thơm ngon như hương vị của biển vậy. Với phần nhân bánh canh được nhào nặn từ trừng, tôm cua và thị nạc xay nhuyễn với nhau cùng với chả cá.

Top các món ăn ngon nên thử khi đi du lịch tại Quy Nhơn

5 quán bánh canh không bao giờ vắng khách nhé!

Bánh canh Bà O – 384 Bạch Đằng, TP Quy Nhơn

Bánh canh cua O Huệ – 30 Trường Chinh, TP Quy Nhơn

Bánh canh tôm Ba Biên – 173 Phan Đình Phùng, TP Quy Nhơn

Bánh canh Tư Ù – 16 Ngọc Hân Công Chúa, TP Quy Nhơn

Bánh canh bột lọc – Đường 31 tháng 3

Chả Ram Tôm Đất

Đây là một trong những món ăn lọt tóp những món ăn ngon tại Quy Nhơn nên thử, không chỉ với ngày thường mà vào dịp đặc biệt trong năm như ngày Tết thì món ăn này không thể thiếu trong các bữa cơm cuối năm. Với nguyên liệu chính đơn giản bao gồm tôm đất, thịt ba chỉ, bánh tráng,…chỉ là những nguyên liệu đơn giản nhưng sẽ khiến bạn ăn mải không ngán vì miếng chả nhỏ nhỏ xinh xinh bằng nhón tay thôi, được chiên giòn rụm, nóng hổi, có vị thơm đặc trưng, vị béo giòn, ngòn ngọt, cuốn cùng rau sống, bún tươi và chấm nước mắm chua ngọt thì tuyệt hảo luôn đấy.

Top các món ăn ngon nên thử khi đi du lịch tại Quy Nhơn

Mau mau rủ cạ cứng đến đây ăn nào!

71 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.

31 Nguyễn Lữ, TP Quy Nhơn.

227/43/5 Huỳnh Thúc Kháng, TP Quy Nhơn.

393A Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.

67 Hoàng Quốc Việt, TP Quy Nhơn.

33 Tô Hiến Thành, TP Quy Nhơn.

Các bạn vừa tham khảo top các món ăn ngon khi đi du lịch tại Quy Nhơn, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi đầy thú vị và thưởng thức được hết các món ăn ngon hấp dẫn tại Quy Nhơn nhé.