Mùa nào nên tới Quy Nhơn: Đương nhiên là mùa hè rồi. Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 8 là mùa du lịch ở Quy Nhơn. Mình đi đầu tháng 4 hơi đen vì biển động.

Vé máy bay: Vé máy bay đến từ Hà Nội đến Quy Nhơn mình book trên Traveloka săn dk vé 2tr khứ hồi.

Ở đâu tại Quy Nhơn: Mình thích nghỉ dưỡng nên chọn FLC Quy Nhơn, book qua Vntrip, vì đi đầu mùa lại kiếm được code ở Vntrip nên giá khoảng 2tr/đêm. Khuyên các bạn là nên đặt qua Vntrip vì sẽ được free taxi từ sân bay đến khách sạn luôn nhé (thực ra cũng không biết, mấy bé bên vntrip gọi hỏi han thì mới biết họ có dịch vụ đó). Nói chung thì đi quy nhơn thì FLC là sang xịn mịn.

Quy Nhơn còn yên bình hoang sơ đẹp lắm

Đi lại ở Quy Nhơn: Các địa điểm du lịch ở quy nhơn cách nhau khá xa, mỗi điểm cách nhau khoảng 20km (ví dụ như: hòn khô, cù lao xanh, eo gió – kỳ co, trung tâm thành phố, trung lương…). Các bạn nên thuê xe máy. Giá cả 100k/ngày. Mình ở FLC nên thuê xe máy bên Hoàng Thao ngay tại Eo gió gần đó. Đường xá ngon lành dễ đi.

Chơi gì ở Quy Nhơn: Vì mình đi thời tiết khá bất thường, biển động nên không đi được hòn khô và cù lao xanh. Recommend các bạn nên đi: Eo gió – kỳ co (gần nhau), hòn khô, khu du lịch trung lương, surf bar (bãi biển quy nhơn – nên ra khi trời còn nắng đẹp lắm). Biển ở quy nhơn đẹp lắm. Mình đi biển động đến 3 ngày toàn ngắm chứ xuống biển được có hôm cuối.

Quy Nhơn còn yên bình hoang sơ đẹp lắm

Ẩm thực Quy Nhơn: Đồ ăn quy nhơn hợp khẩu vị miền bắc, ngon lắm, không có kiểu cái gì cũng ngọt ngọt đâu, chuẩn vị bắc lắm. Có những chỗ này hợp với đi ít người (quán xá không bị đông đúc). Giá cả hợp lý lắm. Mình đi làm rồi nên thấy rẻ. Ghi giá cả khi đi 2 ng cho các bạn tham khảo. Hợp lý với tất cả mọi người luôn.

Quy Nhơn còn yên bình hoang sơ đẹp lắm

– Bánh xèo tôm nhảy: 14 diên hồng (100k/2ng)
– Ốc cô xí: 22, đào duy từ (hải sản, ốc …) (180k/2người)
– Nếu ở FLC như mình thì ra Nhà hàng Hoàng Thao ở ngay cổng vào Eo Gió (400k-600k/2người)
– Cơm nhà 1989 – 43 mai xuân thưởng, quán này đúng kiểu đi biển thèm cơm nhà là vào đây là chuẩn. Nhà hàng mà giá thì mịn màng lắm (250k/2người)
– Ăn trong FLC: Set 2 người 600k

Quy Nhơn còn yên bình hoang sơ đẹp lắm

Đây là lịch trình của tớ, các bạn có thể tham khảo hé:

  • Day 1: Vietjet cho quả delay, vé từ 7h mà đổi thành 14h mới bay. Bay đến check in lên phòng rồi đi ăn hết ngày.
  • Day 2: Eo gió – Kỳ co, chiều tối vào thành phố ăn chơi
  • Day 3: Biển động nên lượn lờ resort rồi lại ra kỳ co vì có nắng lên chút chút, chiều đi Trung Lương, tối vào thành phố
  • Day 4: Chilling tại resort, buổi chiều đi FLC

Một vài kinh nghiệm thiết thực cho mọi người

– Đi lại: Nếu bay Vietjet thường bị delay dễ vỡ kế hoạch như mình. Nên chuẩn bị thêm 1 option nữa.

– Chuẩn bị 1 vài thứ: Thời tiết quy nhơn khá khắc nghiệt. Các bạn nữ nên che chắn kem chống nắng cẩn thận. Mình đi về đen không khác gì Bao chửng.

– Hiện tại quy nhơn không bị đông đúc khách du lịch như các nơi khác bình yên lắm.

– Mua quà về cho mọi người: Mua ngay tại cửa hàng bên cạnh hàng bánh xèo tôm nhảy phía trên.

Nguồn: Binh Tran