Việc đi máy bay điều kiện cần là bạn phải tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra với mình, vì khi hủy chuyến bay hoặc không bay được các bạn sẽ phải mất vé với khoàng phí khá cao, hơn thế nữa còn mất thời gian, bỏ lở công việc. Vì vậy, không chỉ những lúc bạn lên máy bay mà khi đặt chân tới sân bay bạn cần phải tránh những điều này. Hãy cùng Timvere.vn tham khảo nhé.

Bạn Nên Tránh Những Điều Sau Đây Khi Tới Sân Bay?

Để tránh việc chuyến bay của bạn bị hủy, hoặc gặp một số vấn đề khó khăn, trở ngại trong chuyến bay thì các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Đến Muộn

Việc đến muộn sẽ làm ảnh hưởng đến lịch trình bay của bạn, hơn thế nữa bạn sẽ trễ làm check in tại sân bay. Không chỉ có bạn bị ảnh hưởng mà một số nhân viên khác tại sân bay cũng ảnh hưởng như bạn. Dù là bay trong nước hay nước ngoài thì bạn cũng phải đến trước sân bay 2 tiếng đồng hồ.

Sắp Xếp Hành Lý

Một số hành khách khi sắp xếp hành lý không đạt chuẩn của hãng hàng không như quá cân nặng thì buột phải mở vali ra và sắp xếp sao cho đủ cân. Điều này sẽ khiến hành khách khác phải chờ đời, không những vậy họ sẽ rất rối chí, nhầm lẫn, sai sót. Vì thế hãy sắp xếp hành lý gọn gàng, khoa học và cân trước khi đem ra sân bay.

Tại sân bay, bạn nên tránh những điều này

Chắn Đường Thang Cuốn

Ở các khu trung tâm thương mại, hành chính thang cuốn thường được du khách dùng để đi lại nhiều nhất. Không nên đứng chắn ở những nơi có thang cuốn, vì có thể làm cản trở các du khách khác, nhất là tại sân bay, họ cần di chuyển nhanh để nối chuyến.

Để Hành Lý Lên Ghế Ngồi Tại Khu Vực Chờ

Tại các khu vực chờ, hành khách thường có thối quen để hành lý của mình sang ghế bên cạnh. Tuy nhiên trong thời điểm đông hành khách, hành động này sẽ khiến cho những người khác không có chỗ ngồi.

Để Áo Khoác Vào Cabin Hành Lý Trên Máy Bay

Bạn nên lưu ý, khoang chứa hành lý phía trên chỗ ngồi chỉ dành cho các loại hành lý xách tay. Nếu bạn cho cả áo khoác, khăn và áo choàng vào chung một cabin sẽ chiếm rất nhiều không gian và khiến cho các hành khách khác không đũ chỗ cất đồ.

Tại sân bay, bạn nên tránh những điều này

Chiếm Dụng Ổ Cắm Điện

Tại sân bay ổ cấm điện không có nhiều, vì vậy bạn nên chủ động sạc đầy pin ở nhà hoặc mang theo sạc dự phòng… ể nhường ổ cắm cho người khác có nhu cầu cấp thiết hơn.

Chiếm Dụng Không Gian

Không gian sân bay là không gian chung, là khu vực công cộng. Thế nên các hành động mang tính cá nhân như nằm ngủ sẽ khiến cho không gian chung bị lộn xộn, mất trật tự và gây phiền phức cho người khác.

Tại sân bay, bạn nên tránh những điều này

Gây Cản Trở Trong Lúc Lên Cửa Máy Bay

Khi được thông báo lên máy bay, nếu vé máy bay của bạn không phải hạng nhất hoặc hạng thương gia thì hãy cố gắng đi theo hàng, không nên chen lấn, xô đẩy đi lên trước. Hành động này sẽ khiến các hành khách khác rất khó chịu và gây lộn xộn ở khu vực cửa lên máy bay.

Với những thông tin bổ ích trên Timvere.vn hy vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức cần thiết khi đi lại tại sân bay. Những chú ý trên không chỉ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhân viên hàng không mà còn trong mắt các du khách khác, hơn thế nữa là góp phần xây dựng một không gian sân bay văn minh, hiện đại hơn.