Chuyến đi tình cờ là vì mình canh được vé khuyến mãi, tổng vé khứ hồi của 2 người là 3tr6 gồm các chuyến bay:

+ 18h – 9/2 từ TPHCM đi Bangkok

+ 5h sáng 15/2 từ Bangkok về TPHCM

Dưới đây là lịch trình chi tiết tụi mình đã đi, mong là sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm về những chỗ nào các bạn muốn đi nhưng chưa biết cách, đi Thái tự túc rất dễ, không cần phải giỏi ngoại ngữ gì cả, chỉ cần chịu khó tìm hiểu là được. Cá nhân mình thấy nếu đi tour thì có lẽ chuyến đi của mình sẽ không vui và thoải mái như vậy.

Ngày 1 – 9/2

Do tụi mình muốn chơi được nhiều hơn nên quyết định bay ngay buổi chiều thứ 6, 15h tụi mình tranh thủ đi làm về sớm và mang đồ đạc đã soạn sẵn ra thẳng sân bay, vì ra sớm nên làm thủ tục rất êm xuôi, sau khi check in thì ăn ở Burger King ngay ga quốc tế Tân Sơn Nhất, ăn xong tụi mình vào làm thủ tục xuất cảnh và đến đúng ga đợi tới giờ bay, rất may mắn chuyến bay hãng AirAsia không bị delay và tụi mình đã tới Bangkok đúng 7h10.

Sau khi đáp xuống sân bay tụi mình bắt taxi về khách sạn Nice Palace gần BTS Saphan Khwai, sau khi check in và cất đồ đạc, tụi mình đi bộ ra BTS Saphan Khwai để đi tới BTS Mochit, đi từ Mochit tới chợ Chatuchark để dạo chợ tối thứ 6. Thật lòng thì mình khuyên các bạn nên đi Chatuchark vào sáng thứ 7 và chủ nhật vì tối thứ 6 rất ít gian hàng mở, chủ yếu là quần áo, lần sau mình sẽ đi vào ngày thứ 7 và chủ nhật để thưởng thức chợ một cách trọn vẹn hơn. Dạo chợ tới 11h 30 tụi mình lại ra BTS Mochit để đi về khách sạn và ngủ mấy tiếng đợi tới giờ bay ra Phuket ngày hôm sau.

Review về chuyến đi Thái của vợ chồng mình Bangkok - Phuket - Koh Phi Phi

Ngày 2 – 10/2:

Sau khi ngủ vài tiếng hồi sức tụi mình mang đồ ra sân bay sớm để kịp chuyến bay lúc 5h tới Phuket. Tụi mình mang hết hành lý ra sân bay Donmuang và gửi bớt 1 số tại dịch vụ giữ hành lý của sân bay, chỉ mang 2 cái balo đựng đồ cần thiết cho chuyến đi Phuket. Chuyến bay khởi hành đúng giờ 6h và đáp tới Phuket lúc 7h30, tụi mình đã đặt vé thuyền đi Koh Phi Phi từ trước khởi hành lúc 11h ở Rassada Pier nên từ sân bay ra bến thuyền có rất nhiều thời gian, có thể đi thong thả, tụi mình bắt Airport bus của Phuket để tới thẳng Old bus terminal của Phuket town, có tới 2 bến xe mới và cũ ở Phuket town nên các bạn nhớ chú ý tránh xuống nhầm bến, tiếp theo tụi mình bắt xe buýt nội bộ Phuket town để ra thẳng bến tàu, vì lái xe buýt nội bộ ko rành tiếng anh, nên bạn nên chuẩn bị địa điểm bằng tiếng Thái để hỏi họ có đi ngang đó không, tụi mình rất may mắn vì ngay chuyến xe đầu tiên đã đi ngang đó thế là mình leo lên luôn, vừa đi vừa dò Google map để biết chỗ nào sẽ xuống, đi từ sân bay tới bến tàu bằng các phương tiện công cộng đó tụi mình mất tầm 1h30, nhưng đó là đi lúc sáng sớm 7h30 lúc đó chưa có kẹt xe nha, theo bạn mình thì đi taxi từ sân bay ra phuket town hết 2h (lúc bạn mình đi là 12h trưa).

Xem thêm: Hướng dẫn đi Thái Lan tự túc 4 ngày 3 đêm

Sau khi tới bến tàu tụi mình chụp choẹt và ăn vặt vài thứ đợi tàu chạy, đúng 11h tàu khởi hành và 1h tụi mình đã có mặt ở đảo Koh Phi Phi, tàu chạy êm, khoang tàu có máy lạnh, có không gian ngoài trời để ngắm cảnh, mình thấy các bạn tây đều ra ngoài chứ ít ngồi trong khoang. Khi tới đảo, tàu sẽ đưa các bạn tới cầu cảng và đóng 20THB mỗi người phí bảo vệ môi trường, khi đóng phí các bạn được vào đảo, nhân viên của khách sạn trên đảo sẽ cầm bảng tên khách sạn đứng đợi sẵn trên cầu tàu, các bạn đặt khách sạn nào trước rồi thì tìm đúng và nhờ họ dẫn về khách sạn, tụi mình ở Palm Phi Phi Residence, mình thấy phòng sạch sẽ, thoáng, rộng rãi, giá cả rất phải chăng.

Sau khi check in và cất đồ đạc, tụi mình thay hẳn đồ bơi và đi ăn trưa, trên đảo rất nhiều các bạn tây, các bạn ấy mặc đồ rất thoải mái tự nhiên làm mình cũng thoải mái theo, diện đồ bơi đi tung tăng mà ko sợ làm lố, tụi mình ăn ở chợ gần bến tàu, trên đảo có nhiều nhà hàng và dịch vụ, có 7-11 và MacDonald nữa. Sau khi đi vòng vòng kiếm chỗ tụi mình tìm hiểu trước và đặt tour nữa ngày hôm sau, mình đặt ở Viking Tour gần bến tàu sau khi đi hỏi 1 vòng, các bạn tư vấn tour ở đây thân thiện cực kì, giải thích tận tình và nếu ko có ctrinh phù hợp thì giới thiệu tụi mình qua chỗ khác các bạn ấy biết.

Review về chuyến đi Thái của vợ chồng mình Bangkok - Phuket - Koh Phi Phi

Đặt được tour tụi mình đi thẳng ra bãi biển để chơi, bãi biển chính của Koh Phi Phi ko lung linh như mình tưởng nên cũng ít người chơi ở đó, tụi mình mướn 1 tàu Kayak và tự chèo qua bãi Monkey Beach, bãi biển này nằm kế bãi lớn nhưng không có đường qua, phải đi Kayak hoặc đi tour mới ghé ngang được, thuê thuyền ở Koh Phi Phi nên xác nhận giá trước, nếu được nên trả tiền trước, các bạn lấy thuyền và muốn đi tới đâu tùy các bạn, tạo cho tụi mình cảm giác rất thoải mái. Bơi thuyền qua bãi khỉ và chơi 1 cỡ 1 tiếng và tụi mình đẩy thuyền ra bơi về, biển êm ả, trong lúc bơi thuyền tụi mình có ngừng lại giữa khơi, cá tụ lại dưới thuyền nhìn rất đã, các bạn tây còn nhảy hẳn xuống biển bơi rồi mới quay lại thuyền chèo về, nhin đẹp và rất thoải mái. Tối đó tụi mình ra nhà hàng Cosmic ăn tối và ra bãi biển coi múa lửa, không khí vô cùng sôi động và nhộn nhịp, cuộc vui tới tận 3h sáng mà vẫn chưa tàn, tụi mình về khách sạn nghĩ ngơi sau 1 đêm vui vẻ trên đảo.

Ngày 3 – 11/2:

Sáng sớm hôm sau tụi mình đi tour nữa ngày bằng thuyền đuôi dài đi Phi Phi Ley, ghé các điểm Maya Bay, Pi Lagoon, viking Cave, Shark Point và Monkey Beach. Maya Bay có bãi biển tuyệt đẹp, Pi Lagoon là nơi lặn biển ngắm cá và san hô, cá nhiều tới nỗi quơ tay có thể chạm được, rất tuyệt vời, Viking cave tụi mình di ngang chứ không ghé vào, Shark Point dc bơi cùng những chú cá mập chanh to cỡ cẳng chân. Chuyến tour đi rất tuyệt vời, ai đi Koh Phi Phi nhất định phải đi tour nữa ngày ra Phi Phi Ley, rất xứng đáng.

13h tụi mình trở lại đảo, tắm rửa và lên thuyền chuyến 14h30 về Phuket, 16h30 tụi mình tới Phuket, bắt xe bus nội bộ tới bến xe Phuket town và bắt tiếp Airport bus về lại sân bay, mình đã đặt 1 khách sạn Room Hostel@ Phuket gần sân bay để nghĩ đem trước khi bay về Bangkok sáng hôm sau. Tối đó ăn uống gần sân bay và ngủ.

Review về chuyến đi Thái của vợ chồng mình Bangkok - Phuket - Koh Phi Phi

Ngày 4 – 12/2:

Bay về Bangkok lúc 8h, tụi mình ăn sáng ở Magic Food, lấy hành lý đã gửi ở sân bay và bắt xe bus A3 về thẳng chợ Pratunam, check in ở khách sạn Le torche, khách sạn này ko rộng lắm, phòng theo mình là để hành lý và ngủ nghĩ tối, được cái rất nhiều hàng quán trước khách sạn, đồ ăn tha hồ không phải nghĩ. Check in xong tụi mình đi dạo chợ Pratunam, và các mall lớn xung quanh khu Siam, nguyên ngày hôm nay kế hoạch là đi dạo các mall, tụi mình đã đi được Central World, Siam Center, Siam One, Platinum, ghé Siam Paragon để đi thủy cung Ocean World. Tối ghé Big C mua đồ trước để mang về. Kết thúc hành trình dạo mall mệt nhưng rất vui và nhiều thứ trải nghiệm.

Xem thêm: Kế hoạch đi Thái Lan tự túc cho người không rành

Ngày 5 – 13/2:

Sáng sớm tụi mình đi taxi tới thẳng Safari World, vé đã đặt trước qua Klook, tới nơi tụi mình xếp hàng và làm thủ tục ở line dành cho người đặt trước, công nhận lịch các show của Safari rất hợp lý, du khách liên tục có các show để xem và có thể bỏ những show nào mình không thích, các show có chất lượng đầu tư rất cao, theo mình đánh giá là rất đáng đồng tiền và trải nghiệm, mình chỉ xem show hải cẩu, cá heo, cao bồi, Spy war, ko xem xiếc động vật và voi vì ko thích. Ngoài các show còn có rất nhiều thứ để xem, khu chim thì mấy con chim ở đây dạng người lắm, cứ bu quanh mình khi mình rải đồ ăn thôi, có khu ấp chim non, tụi mình được xem từ trứng cho tới các thời kì của chim non, xem thật chứ không phải mô hình nữa nha.

Sau khi chơi ở khu marine world tới 4h30, tụi mình ra cổng để đi chuyến tham quan khu safari là vườn thú mở, xe bus đi 1 vòng quanh khu safari và dừng lại ở 1 số chỗ có các loại động vật quý như sư tử, tê giác, cọp, hươu cao cổ…

Tối tụi mình đi ăn ở tầng 82 của Bayoke Cristal Grill, mình mua vé trước qua Klook, mình ăn cảm thấy ko dở, đồ ăn ko nhiều nhưng cũng có món ngon, view thì siêu đẹp, được ghé tầng cao nhất View port ngắm toàn cảnh 360 độ, tầng 77 nhiều background đẹp để chụp hình. Thật ra tụi mình dành tối hôm nay coi như kỉ niệm Valentine trước nên cảm giác rất lãng mạn và tuyệt vời.

Ngày 6 – 14/2:

Sáng sớm tụi mình đi bus 538 theo hướng dẫn của các bạn trước để tới Dream world, cvien có nhiều trò chơi lạ và rất vui, có rất nhiều chỗ đẹp để chụp hình, có lẽ là do lần đầu tiên đi nên tụi mình cảm giác rất hứng thú, mình chơi nhiều trò mình thích tàu lượn, trượt thác, mạo hiểm, tụi mình cũng được coi show của Dream world là Hollywood Action, các bạn tham khảo kinh nghiệm chơi Dream World.

Tối tụi mình đi dạo các mall lần nữa trước khi ra thẳng sân bay, dạo thêm 1 vòng ở Siam, Central, Big C và chợ Pratunam, mua thêm mớ đồ và đóng thùng toàn bộ những thứ đã mua để dễ cân hành lý.

Tới 11h tối tụi mình đi ăn hàng rong ở Pratunam, sau đó gọi taxi để mang hành lý ra sân bay, tụi mình tranh thủ ngoài sân bay vài tiếng tới 2h sáng và làm thủ tục check in, xuất cảnh, làm giấy hoàn VAT (rất nhiều bạn Trung Quốc chen ngang làm mình phải đợi lâu hơn dự kiến nhiều). Sau khi làm xong hết thủ tục tụi mình ra cửa đợi tới giờ bay.

Review về chuyến đi Thái của vợ chồng mình Bangkok - Phuket - Koh Phi Phi

Ngày 7 – 15/2:

**Bay chuyến 5h sáng về tới TPHCM, tới đây khi làm thủ tục nhập cảnh rất bức xúc, mình bỏ passport vào bìa da, ở bên Thái ko có ván đề gì, tới lúc làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam, nhân viên dùng thái độ nửa mắt nói với mình trống ko “mở ra”, mình cũng nhịn mở ra, làm xong xuôi đóng dấu, còn chêm thêm câu “mất thời gian”, chưa bao giờ mình thấy ác cảm đến vậy, rất bất lịch sự, đó là lí do tại sao tới giờ người ta chỉ muốn quay lại thái chứ ít ai được hỏi mà muốn quay lại Việt Nam.

Bỏ qua chuyện nhỏ đó tụi mình cũng làm thủ tục xong xuôi và bắt taxi về nhà, kết thúc chuyến đi cực kì thú vị, và hứa hẹn sẽ quay lại sớm nhất có thể, có thể ở lâu hơn…