Chuyến đi Hà Nội – Sapa của bạn Ngọc Trần dành cho những bạn đã và đang chuẩn bị một chuyến đi Sapa trong dịp đến nhé. Tất cả hình ảnh đều chụp bằng 📲 Iphone 6+ và Gopro Hero 4 và được chỉnh màu bằng VSCO, Analog..

Đây là bài Review về Sapa-Hà Nội theo trải ngiệm riêng của bạn Ngọc Trần, chi phí nhiều hay ít còn tuỳ thuộc vào cách các bạn muốn trải nghiệm những gì ở Sapa.

Cùng Xem Bài Review Của Bạn Ngọc Trần Hà Nội – Sapa 3 Ngày/2 Đêm

Mình đi vào cuối tháng 2, cụ thể là trong 3 ngày 25,26,27/2 mùa hoa đào nở, sương dày và lạnh nhất năm. Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng nên chú ý thời tiết để chuẩn bị hành lí cho phù hợp nhé. Như hôm mình đi trúng vào đợt gió mùa về, nhiệt độ thấp, rét và có mưa rải rác. Đó cũng là một điều thú vị cho chuyến đi khi đến với Sapa.

Xem thêm: Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm chỉ với 800k Chuyện quá đơn giản!

🚌 Phương Tiện: Hà Nội – Sapa (400k/vé khứ hồi/người)

Mình lựa chọn xe giường nằm là phương tiện di chuyển lên Sapa của mình. Sau khi tìm hiểu một số nhà xe, mình chọn xe Hưng Thành, mua vé xe tại 187 Trần Khát Chân, và tới 162b Trần Quang Khải tập trung để lên xe. Gía vé mình mua 400k/2 vé khứ hồi/ người.

– Giờ xe xuất phát: 22:00

– Giờ xe đến Sapa: 03:30

Hà Nội - Sapa - Hà Nội - Chuyến đi 3 ngày 2 đêm

🏡 Nơi ở: Mình book phòng tại https://www.agoda.com/ và lựa chọn Fansipan Terrace Cafe and Homestay là nơi nghỉ ngơi cho chuyến đi này. Mình book phòng trước 1 tháng và chi phí mình thanh toán cho 2 đêm là 50$ = 1tr139 (tương đương 570k/đêm). Đã bao gồm bữa sáng.

Phải nói là thật may mắn vì mình book phòng ở đây, phòng không quá rộng nhưng đầy đủ tiện nghi, view đẹp và rất âm cúng, sạch sẽ. Đồ ăn sáng ngon và có view ăn sáng nhìn ra cũng rất đẹp nữa.

– Phương tiện đi lại tại sapa: Mình thuê xe máy 3 ngày chưa đổ xăng giá 240k/3 ngày. Mình tự đổ xăng. Do mình đi 3 ngày nên mình đổ 50k xăng cho cả chuyến đi.

Hà Nội - Sapa - Hà Nội - Chuyến đi 3 ngày 2 đêm

Ngày 1 (25/2):

Đến Sapa vào lúc 3:30, mình ngủ trên xe đến 6:00, sau đấy bắt taxi đến Homestay, gửi đồ. Cách chỗ Homestay không xa khoảng tầm 200m leo dốc mình đã tìm được một địa điểm thuê xe máy khá hợp lý và nổi tiếng với giá 80k cho một chiếc xe wave RS trong một ngày. Sau khi làm thủ tục, chỉ cần đặt lại CMND/hộ chiếu kèm theo 500k tiền cọc mình đã có một em wave để tung tăng dạo phố (các bạn nhớ bảo người ta hướng dẫn địa điểm đổ xăng nhé và đừng bao giờ thuê xe ga để đi đường núi vì rất nguy hiểm. Khi lên Sapa mùa lạnh để khỏi bẩn giày các bạn nên chuẩn bị túi nilong bịt chân nhé).

– Sáng thứ 7 mình dạo chơi xung quang thị trấn, loanh quang mình tìm được một quán bánh cuốn ăn khá được nằm ở dọc đường Thạch Sơn, chủ quán bánh cuốn là người Thanh Chương, Nghệ An khá là nhiệt tình. Ở khu vực này có rất nhiều quán các bạn có thể tuỳ chọn ăn sáng thoải mái.Giá ăn là 30k/suất ăn no luôn ạ.

– Sau khi ăn uống làm ấm cơ thể, mình di chuyển đến bản Cát Cát rất gần trung tâm, chỉ mất 15p đi xe máy theo hướng đường Fansipan. Đến nơi mình thấy một cửa bến đỗ xe ghi free gửi xe,mình liền háo hức phi vào nhưng hoá ra đến lúc lấy xe thì họ thu 10k/xe vì thế nên các bạn gửi càng gần chỗ bán vé càng tốt nhé cũng bằng giá nhau thôi đừng tin vào nhưng gì người ta ghi. Giá vé vào cổng là 50k/ người lớn, trẻ em miễn phí. Các bạn nữ trước khi vào nên thuê một bộ váy dân tộc 50k/ bộ, vào bản chụp choẹt các kiểu thích lắm ạ ( sai lầm của mình là không thuê đồ từ đầu vì sợ lạnh nên đã bỏ lỡ bao nhiêu là ảnh đẹp).

Xem thêm: Sapa ngày nắng – Du lịch Sapa tự túc 3 ngày 2 đêm

* Note: Nếu các bạn không muốn đi 2km đường đèo thì hãy đi xe ôm giá 10k/ khách của các anh dân tộc khi vừa ra khỏi bản. Không nên đi của người Kinh tránh chặt chém.

BUỔI TRƯA: do đã thấm mệt nên mình đã chọn ăn trưa tại nhà hàng Quang Dũng số 65 đường Xuân Viên để ăn trưa. Ở đây đồ ăn nấu theo mình cảm nhận thì ngon và giá cả mặt bằng chung ở Sapa này là khá hợp lý. Trưa hôm ấy mình ăn hết 150k/ người (gồm canh chua thịt, sườn chua ngọt, đậu lướt ván, ngọn susu xào, cơm trắng).

Hà Nội - Sapa - Hà Nội - Chuyến đi 3 ngày 2 đêm

BUỔI CHIỀU: do mệt nên 15h30 mình mới từ khách sạn đi Tả Vản, thực sự mình khá thất vọng vì thời tiết xấu, đường đi khá xa và khó đi. Đến bản không được đẹp bằng 1 góc ở bản Cát Cát, trời mưa nên mình không thể leo được Cầu Mây và cuối cùng không có được một bức ảnh nào ở đấy.

* Note: mình tin vào ngày nắng đẹp thì các bạn sẽ có những bức ảnh đẹp khi đến đây.

BUỔI TỐI: mình tìm được 1 quán nướng đầu tiên chỗ bậc thang trên đường Cầu Mây giá giao động từ 10-15k/ xiên, cơm lam 15k, trứng 20k/quả. Ăn ngon và mình ăn hết 150k cho một bữa tối ấy.

– Sau khi ăn xong mình đi dạo quanh các phố, chụp choẹt ảnh nhà thờ đá và quay về khách sạn để nghỉ ngơi.

Ngày 2 (26/2):

BUỔI SÁNG: 8h mình bắt đầu thức dậy và ăn sáng tại khách sạn, ở đây mình được free nước uống và đồ ăn. Sau khi ăn xong, mình bắt đầu di chuyển lên Fansipan Legend. Quãng đường từ trung tâm thị trấn lên đến Fansipan đường khá dốc nên mình mất tầm 30p để đến nơi. Do đã mua voucher từ trước khi lên Sapa với giá 550k/voucher ( các bạn tham gia vào nhóm checkin VietNam để mua nhé), mình lên quầy chăm sóc khách hàng để đổi vé và xếp hàng lên cáp treo. Với lượng khách hôm đấy rất đông nên mình phải xếp hàng tận 1 tiếng mới lên được cáp và mất 15p để di chuyển từ ga đi đến ga đến. Thay vì mua vé tàu hoả 100k/ lượt khứ hồi, mình đã chọn leo 623 bậc thang để trải nghiệm cảm giác một phần chinh phục đỉnh Fansipan. Lên đến nơi khá mệt mình chỉ chụp ảnh một lúc và đi xuống luôn.

Hà Nội - Sapa - Hà Nội - Chuyến đi 3 ngày 2 đêm

Đến tầm 13h mình đã có mặt tại tháp đồng hồ dưới nhà ga cáp treo để di chuyển tới Thác Bạc và Thác Tình Yêu. Nhưng do thời tiết quá xấu, sương mù quá dày làm mình không thể tham quan được cả hai thác và buộc phải đi về với sự tiếc nuối.

Xem thêm: Tết năm nay mình lên Sapa nhé! Chỉ với 1tr5/người 3 ngày/2 đêm

BUỔI CHIỀU: do trải qua hành trình quá mệt khi di chuyển và chinh phục đỉnh Fansipan làm mình bị tụt huyết áp và quyết định dành cả buổi chiều để ngủ 😂😭.

Hà Nội - Sapa - Hà Nội - Chuyến đi 3 ngày 2 đêm

BUỔI TỐI: mình lại lựa chọn nhà hàng Quang Dũng là nơi trải nghiệm món gỏi cá hồi và lẩu cá hồi, đặc sản của SaPa. Phải công nhận cá ở nhà hàng này rất tươi mình đi chọn cá tại bể và xem người ta chế biến cá luôn và số tiền dành cho buổi tối hôm ấy cũng khá chát. Mình mua nguyên con với giá 600k/kg (con của mình nặng 1,4kg).

Ăn xong mình vào một quán massage chân cùng với thuốc người Dao đỏ ở phố Cầu Mây với giá 100k/30p. Phải nói là một trải nghiệm lần đầu tiên của mình cứ nhột nhột ấy các bạn ạ 😂. Sau đó mình trở về khách sạn khép lại ngày thứ 2 khá xui xẻo.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa và Xem Địa Điểm Du Lịch Trong Nước tại Timvere.vn