Bọn mình đi 2 người, đến Sapa từ 11:00 ngày 26/1 và lên xe về Hà Nội lúc 22:00 ngày 27/1 nha, bọn mình đi chơi với tiêu chí thoải mái xả láng không dè xẻn tiết kiệm, các bạn có thể tham khảo lịch trình của bọn mình nhé.

Đi bằng gì?

Bọn mình book xe tại nhà xe giường nằm Sapa Shuttle Bus, văn phòng tại 16 Hàng Chĩnh. Giá vé 358k/người. Các bạn lên page hỏi hôm các bạn đi còn xe không rồi hẵng ra văn phòng đóng tiền nhé, để còn chủ động chuyển sang nhà xe khác. Bọn mình book xe trước gần một tháng. Xe đi rất êm, dễ chịu. Kinh nghiệm cho các bạn đi du lịch bằng xe ô tô bus là không nên nằm ở phía cuối nhé, rất xóc và say nên đến sớm để chọn các chỗ ngồi phía trên nhé, địa điểm xuất phát tại Hà Nội là 198 Trần Quang Khải, trả khách tại 36 Lương Đình Của nha, tại Hà Nội có một vài điểm đón nữa nhưng bọn mình không nhớ rõ cho lắm, các bạn có thể hỏi lại nhà xe.

Review du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm - Chuyến đi thú vị

Di chuyển trong thị trấn bọn mình chọn đi taxi cho nhanh gọn gặp đúng 2 con vừa tay lái yếu vừa mù đường vừa cầm lái lúc nào là bị công an tóm lúc ý nên cứ taxi mà tương thui. Hà Nội có Grab thì Sapa có taxi xanh, Sdt tổng đài là 02143636363 nha, alo lúc nào là khoảng 1-2’ sau có xe đón lun bọn mình trên đường lên Fan gặp anh tài xế taxi rõ nhiệt tình, hỏi gì cũng nói, không hỏi cũng nói, vừa chở bọn mình vừa review các địa điểm ăn chơi nuốn sdt anh ý đây: 0931686060. Đi đâu cứ alo anh ý đón lun cho tiện, trung bình đi bằng xe taxi thì bọn mình hết khoảng 100k/2 đứa/ngày nhé. Đi ít địa điểm chủ yếu toàn quanh thị trấn, bằng tiền thuê xe máy một ngày tại khách sạn.

Xem thêm: Review du hí Sapa – cứ đi vì Mẹ cho phép

Ở đâu?

Bọn mình book phòng tại khách sạn TubOtel Sapa, checkin lúc 14:00 và checkout 12:00 hôm sau. Giá là 500k/phòng ống/2 người. Nếu các bạn thích sự yên tĩnh thì nên thuê phòng ống, còn phòng tổ ong là 650k, đắt hơn 150k mà ở ngay cạnh dàn âm thanh sân khấu nhạc sống về đêm, nhưng nếu thích sự sôi động thì oke không vấn đề gì nhe tại 10h tối là hết rùi, ai đi 3 người sẽ phụ thu thêm 100k/ngày nha, giá thuê phòng sẽ là 600k/phòng ống và 750k/phòng tổ ong.

Lưu ý cho ai đi cuối tuần như bọn mình thì sẽ phải đăng ký suất buffet bắt buộc theo quy định của khách sạn nha. Giá một suất là 200k. Vì ăn uống là chuyên môn của bọn mình rùi nên cũng không sao hết quất luôn ở TubOtel cũng được bao ăn sáng lun nha.

Review du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm - Chuyến đi thú vị

Bọn mình chuyển khoản tiền khách sạn và buffet cho khách sạn trước khoảng gần 1 tháng nha. Nên book càng sớm càng tốt vì TubOtel hết phòng nhanh lắm các bạn ạ, trước khi chuyển khoản cũng nên hỏi page xem còn phòng không đã nha.

Bạn nào có ý định tham khảo và đi theo lịch trình của bọn mình thì nên book thêm nửa ngày hôm sau 18:00 checkout nhé, tại bọn mình ra quảng trường nhà thờ xem chung kết U23VN nên không book thêm, nếu không là lang thang ngoài đường từ 12h đến 22h luôn.

Nhận xét một chút về TubOtel là view đẹp, ở ngay trên đồi bao quát hết cả trung tâm thị trấn, nhà thờ đá, quảng trường,.. nhân viên thì thân thiện, nhiệt tình, lễ phép, đồ ăn sáng, buffet nướng siêu ngon. Page khách sạn: https://m.facebook.com/tubotelsapa/

LỊCH TRÌNH:

Ngày 1 (26/1):

Bọn mình từ nhà xuất phát đến 198 Trần Quang Khải, nơi nhà xe hẹn bọn mình lúc 6h30 sáng. 7h là xe lăn bánh. Nhà gần nên bọn mình nhờ bố chở ra luôn sau đó đến Sapa lúc khoảng 1h hơn. Bến xe trả bọn mình tại phố Lương Đình Của nên bọn mình rẽ vào nhà hàng Hải Lâm 72 Lương Đình Của ăn luôn, đây là nhà hàng nổi tiếng về các món lẩu, gà sốt tiêu xanh, cơm rang,.. 2 đứa bọn mình gọi một nồi lẩu cá tầm 350k với 2 lon nước ngọt là no căng rún.

Xem thêm: Review chuyến đi Hà Nội Sapa mới nhất

Ăn xong vừa gần đúng giờ checkin khách sạn, bọn mình bắt taxi về khách sạn checkin và cất hành lý xong là lên Fan luôn. Fan hôm ý không mưa, toàn sương mù, vớt vát được một xíu nắng trên ý lạnh dã man nên các bạn nhớ mua miếng dán luôn ở Hà Nội mang lên nhé, không lên đây ra các hàng thuốc mua giá sẽ là 30-40k/miếng đấy. Nếu có nhu cầu b có thể ib mình mình để lại cho vì còn nhiều nhé, bọn mình định lên Fan thì mua vé tàu hoả leo núi chiều lên thôi, chiều xuống thì đi bộ, nhưng nghe anh taxi doạ úi 600 bậc cơ không leo được đâu thì thôi mua luôn vé tàu xuống, giá vé cáp treo là 700k/người, vé tàu hoả chiều lên là 70k, chiều xuống là 80k. Tổng cộng vé Fan + vé tàu hoả là 850k/người nhé.

Review du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm - Chuyến đi thú vị

Lên Fan hết cả buổi chiều xong bọn mình gọi anh tài xế lúc nãy đón, về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi đến 19h ra khu vực sân khấu ngoài trời vừa nghe nhạc vừa ăn buffet, vừa có lửa sưởi siêu ấm vừa có nhân viên khách sạn nướng cho ăn còn gì bằng hehe.

Ăn xong bọn mình đi ngủ luôn để sáng sớm hôm sau đi Bản Cát Cát

Ngày 2 (27/1):

Sáng 7h bọn mình dậy, ra nhà máy ảnh ăn sáng miễn phí rồi bắt xe ra Bản Cát Cát luôn ở Sapa các bạn đi bản, đi thác là người ta tính 100k/chiều chứ không tính theo km nhé 2 chiều là 100k. Nên lưu ý kỹ nha, bọn mình được thông báo trước nên không bị bất ngờ hiuhiu, nhưng vẫn có một cảm giác xót tiền nhẹ đi có 2km mà mất 100k chòi đụ..

Đến Cát Cát khoảng 8h hơn, bọn mình thuê đồ ngay tại nhà đầu tiên, có 2 anh chị, có chị gái đeo kính ý nên thuê ở đầu bản đặc biệt là chỗ này các bạn nhé, mình đi tham khảo các chỗ khác cũng giá như vậy mà không được free phụ kiện, tại nhà anh chị này thì 50k thích trả đồ lúc nào cũng được, vừa nhiều mẫu mã, vừa được free ô, túi, khuyên tai, vòng cổ, mũ áo váy, thuê xong bọn mình mua vé vào bản, 70k/vé xong được free bản đồ, nhìn chả hiểu gì nhưng thôi cứ cầm các bạn vào bản đừng mua đồ của bọn trẻ con hay bọn nhỏ đưa gì cũng đừng cầm nhé, miệng bảo cho nhưng vẫn sẽ xin tiền đấy, chụp ảnh cùng cũng bắt lấy tiền luôn, nhìn thì thương thật nhưng nghe mọi người khuyên nên vẫn phải né ra, kẻo làm hư các bé, bọn mình đi nửa bản đã mỏi chân rồi, nên gọi xe ôm đưa về đầu bản luôn, các bạn nên hỏi giá nhé, có ông đòi bọn mình 50k/2 đứa cơ,… éo đi, xong lúc sau có một em trai lấy có 30k thôi, đi luôn hí hí. Xong bọn mình về đầu bản trả đồ rồi gọi anh taxi lúc trở bọn mình về khách sạn dọn đồ luôn.

Review du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm - Chuyến đi thú vị

11h bọn mình về khách sạn tắm rửa, dọn đồ, checkout, gửi đồ ở lễ tân khách sạn rồi đi lượn tiếp. Bọn mình ra quán bún chả Nga Cảnh 596 Điện Biên Phủ. Quán nổi tiếng, ăn rất ngon, đầy đặn. Bát thường 30k no căng rún, bát đặc biệt 50-60k thì phải. Ăn xong bọn mình ra quán cafe view đẹp Viettrekking Home Sapa 33 Hoàng Liên chụp ảnh, uống cà phê, đồ uống ngon, các anh nhân viên thân thiện với siêu nhây, rủ ở lại xem bóng đá nhưng thui bọn em xin cáo từ bọn em thích xuống nhà thờ cho đông vui, tiện sống ảo chỗ nhà thờ luôn hé hé.

14h là bọn mình xuống nhà thờ. Chụp choẹt một xíu rồi ngồi ở quảng trường màn hình to bự xem đá bóng. Vui ơi là vui nhiều người lắm.

Review du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm - Chuyến đi thú vị

Xem xong cũng phải 18h-18h30, bọn mình ra khu phố Tây Cầu Mây ngay bên cạnh ăn xiên nướng, bọn mình ăn ở nhà số 24 nhé các bạn. Trước khi ăn nên hỏi giá. Bọn mình ăn hết 150k/2 đứa thui, để bụng ra chợ đêm ăn tiếp, xong đi lượn lờ khu phố Tây và quanh nhà thờ, nhộn nhịp với nhìn không khác gì trung tâm Hà Nội, cái gì cũng liên tưởng đến Hà Nội huhu đi có hai hôm đã nhớ nhà.

Ăn xong ra khách sạn lấy đồ rồi bắt taxi ra chợ đêm luôn. Chợ đêm ngay cạnh bến xe nên lượn lờ, mua quà, ăn bánh tráng nướng ngay tại đầu chợ của một chị gái người Nam, bọn mình sắp về nên ăn vừa phải, không ăn no nhỡ lên xe bị say. Lúc đầu hai con tưởng chợ đêm Sapa dài như chợ đêm Đồng Xuân ở Hà Nội mình cơ, hoá ra đi vài bước hết chợ ở đây có thịt trâu gác bếp, dâu tây, mứt kẹo,.. các bạn có thể mua về làm quà nha đến lúc này là nhà xe gọi điện báo lại lịch một lần nữa cho bọn mình, bọn mình qua trụ sở số 36 Lương Đình Của ngồi chờ xe đến 22h, gần 22h di chuyển ra bến xe ngay đối điện trụ sở, ngủ li bì đến 4h sáng về đến Hà Nội. Họ lại trả mình ở 198 Trần Quang Khải, xong mình lại gọi bố đến đón về, kết thúc chuyến đi Sapa gần 2 ngày đêm.

Review du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm - Chuyến đi thú vị

Vì bạn mình sức khoẻ yếu, hay ốm vặt nên bọn mình chỉ đi được có hai chỗ, giá sẽ rẻ hơn nên bọn mình post luôn giá cho các bạn học sinh, sinh viên như bọn mình tham khảo nha, quà cáp tuỳ người nên mình không tính vào:

Xe bus khứ hồi HN-SP: 720k
Khách sạn: 500k
Buffet khách sạn: 400k
Vé Fan: 1700k
Vé Cát Cát: 140k
Thuê quần áo BCC: 50k
Ăn nhà hàng Hải Lâm: 380k
Uống cà phê Viettreckking: 80k
Ăn xiên nướng: 150k
Ăn bánh tráng: 30k
Taxi: 200k
Taxi Cát Cát: 200k
Xe ôm Cát Cát: 30k

-> TỔNG: 4580k/2=2290k/người

Bạn đang xem bài viết trong mục kinh nghiệm du lịch Sapa mới nhất, xem các địa điểm du lịch khác trong nước tại Timvere.vn nhé.