Trước khi tiếp tục review về phần lượn đi đâu trong chuyến đi của nhóm bọn mình ở Bangkok, xin phép phát biểu là Nón lá nước mình tuyệt vời bá cháy luôn các bạn ạ. Do những lần trước quá mệt mỏi vì nghe tiếng Tàu xia xỉa vào mặt liên tục, không thì cũng bị hỏi dân Nhật hả do quá lùn, lần này quyết tâm cho cả đội ôm nón lá đi theo, quả nhiên quyết định vô cùng sáng suốt. Cứ tưởng cầm đi sẽ vướng nhưng thực tế rất nhẹ nhàng, cầm hoặc đội lên là người ta biết Việt Nam, ai cũng nhìn, được khen narak với suẩy suẩy rất nhiều, chủ quán, chủ nhà xin chụp ảnh lia lịa đăng luôn lên Facebook quán, thậm chí nhờ nó mà phát hiện có 1 anh chủ là người gốc Việt luôn. Công dụng to lớn nữa là che chắn rất tốt trong thời tiết Bangkok dở mưa dở nắng như này. Hết chuyến đi kỷ niệm luôn cho hostel làm quà hữu nghị vui vẻ cả đôi bên.

Chuyến này cả lũ toàn thần ăn có mục tiêu cao cả là đớp nên các chỗ đi cũng không nhiều lắm. Mình review Bangkok 5 ngày theo thứ tự các ngày như sau:

🔸NGÀY 1: MOCA – TERMINAL 21

– MOCA:

Bảo tàng nằm khá xa trung tâm nên cứ vẫy taxi hoặc book LINE Man cho tiện, lúc về cứ vẫy taxi meter cho nhanh, LINE Man chờ lâu lắm, khu đó taxi qua lại rất nhiều, có thể nhờ chú bảo vệ trước cổng vẫy hộ, chú cực kỳ nhiệt tình giúp đỡ luôn.

Review Bangkok 5 ngày thì đi đâu

Vé vào cửa 250B/người tặng 1 chai nước in logo MOCA sau khi tham quan xong. Sau khi mua vé thì các balo to phải gửi ở quầy lễ tân, chỉ được mang dạng túi quai chéo hoặc balo mini qua cửa kiểm soát vào bảo tàng.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại thì quá nổi tiếng rồi, thích hợp cho các bạn sống ảo, thích art, dù trong nhóm có đứa đã đi hay chưa đi thì chỗ này nhóm mình vẫn lăn lộn gần 3 tiếng mới tạm bai bai đi ăn trưa. Mà bạn nào sợ lạnh thì mang theo khăn choàng hoặc áo, tiền điện ở đây chắc free, lạnh như hầm băng hơn cả mấy trung tâm thương mại luôn.

Xem thêm: 9 Chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan cần lưu ý

– Terminal 21:

Vì ăn trưa chỗ này nên tiện dạo luôn, dạng concept mall, đẹp nhất là tầng Tokyo, quần áo local brand ở tầng này cũng xinh nhất luôn, giá cả thì cũng tầm mấy shop thiết kế ở Việt Nam như REN, Wephobia, nhưng mà size dành cho chân dài là chủ yếu, lùn không có cửa.

🔸NGÀY 2: WAT ARUN – SO HENG TAI – EAGLE NEST BAR – YAOWARAT – TALAD NEON

– Wat Arun:

Do bọn mình ăn sáng ở đường Charoen Krung nên lúc đi vẫy taxi đến chùa luôn, không đi tàu qua sông, có một chút tắc đường khi gần đến chùa, thấy taxi nhảy tiền tầm 10B gì đó, đến nơi 110B. Chùa 8h mở cửa thì 8h30 bọn mình đến, vé 50B/người. Giờ này còn ít người nên tha hồ vãn cảnh chụp ảnh, chùa đẹp không còn gì để nói rồi, kinh nghiệm có ảnh đẹp ở chùa là cứ mặc đồ trơn màu vàng hoặc đỏ là nổi bần bật nhất luôn. Đến 11h kém thì đi ra cổng phía mặt sông thuê đồ truyền thống cho 2 đứa em chụp tiếp, 100B/bộ, chụp đã đời thì ra bến ngồi tàu 4B sang Tha Tian để bắt xe đi ăn trưa.

Review Bangkok 5 ngày thì đi đâu

– โซว เฮง ไถ่ So Heng Tai:

Ăn trưa xong thì ghé thăm căn nhà tứ hợp viện lâu đời nhất ở Bangkok, hơn 200 năm tuổi. Nhà cổ nằm ở trong ngóc ngách khá sâu, mình vẫy tuk tuk 100B cho 6 đứa từ khu vực Hoàng cung đến Talad Noi rồi xuống đi bộ vào bên trong theo Google Map tầm trăm mét nữa. Chỗ này yên tĩnh, ít khách Tây Tàu tới, toàn khách Thái chủ yếu. Bước vào nhà như tách biệt hẳn với Bangkok bên ngoài luôn, cảm giác đặm đà bản sắc Chinese. Đúng lúc có cơn mưa vừa tới ngồi ngắm mưa ở tầng 2 của nhà cảm giác cổ trang Tàu càng rõ rệt. Khu vực sân giữa nhà được cải tạo thành hồ bơi và chỗ học lặn, khách đến chơi đăng ký học cũng được luôn. Gần So Heng Tai có 1 khu vực wall art sống ảo đẹp (khá giống Old Town Phuket) cũng định đi nhưng vì mưa nên bọn mình bỏ qua, nghỉ ngơi thoải mái uống trà ngắm mưa ở đây thôi.

Xem thêm: Review cho mọi người chuyến đi Thái Lan của mình trong 7 ngày

– Eagle Nest Bar:

Vị trí vô cùng đắc địa để ngắm hoàng hôn sông Chao Phraya, nhìn trực diện sang Wat Arun luôn. Ở đây nếu ngồi ở phía trước thì ngắm nhìn được bên kia sông, ngồi ở khu vực giữa thì cảm giác Wat Arun nó bự chà bá như ở ngay trước mặt mình có thể chạm vào được luôn, ảo giác 3D cực. Còn ngồi ở khu vực phía sau thì nhìn được một phần của Hoàng cung. Giá cả thì cũng vừa phải không quá đắt đỏ như một số nhà hàng ven sông khác. Nhớ không nhầm đắt nhất ở đây là bia, 200B/chai, còn các nước uống khác tầm 100 – 160B.

Bar nằm trên tầng 6 của Sala Arun Hotel, gần chợ Tha Tian, phải leo bộ lên 6 tầng chứ không có thang máy nha, cứ tầm 5h đến 7h tối là chật chỗ luôn, tiếc hôm đó trời đen xầm xì nên bọn mình không ngắm hoàng hôn đẹp được nhưng nhìn cảnh chùa lên đèn cũng đã mắt.

Review Bangkok 5 ngày thì đi đâu

– Yaowarat (Chinatown):

Mình đưa mấy đứa em chưa đi Bangkok đến cảm nhận cho biết, chứ với mình buổi tối Yaowarat quá xô bồ ồn ào, khách du lịch còn nhiều hơn dân địa phương. Để cảm nhận cuộc sống người Hoa ở Bangkok thì mình gợi ý mọi người dạo ở khu vực Talad Noi, Charoen Krung sẽ khám phá nhiều thứ hay ho hơn.

– Talad Neon:

Do không chịu được nổi nhiệt từ Yaowarat nên cả đội rút quân về chợ gần nhà ăn tối và lượn lờ, chợ nhỏ, khu vực ăn uống dạo 1 vòng là hết, đồ ăn thì cũng đầy đủ mọi thứ cơ bản, quần áo và các thứ khác cũng kha khá nhưng cả lũ không lượn nhiều, rút quân sớm về hồi sức cho ngày mai lượn tiếp.

🔸NGÀY 3: CHATUCHAK MARKET – OR TOR KOR MARKET – BIG C

– Chatuchak Market:

Chỗ này thì review quá nhiều rồi mình cũng không cần chi tiết. Kêu 9h chợ mở chứ 10 rưỡi trở đi mới đông lên được. Lần này bọn mình lượn chủ yếu ở zone 2 vì chỗ muốn ăn trưa cũng ở khu này, đứa nào thấy mệt hay nóng mình lại tống xuống MRT ngồi cho mát rồi lại lên shopping tiếp, ờ thì đứa nào cũng kêu “em không mua gì đâu tốn lắm” nhưng vài nghìn bẹt đã cống nạp cho chợ sau 1 buổi càn quét.

– Or Tor Kor Market:

Shopping tạm đủ xong ở Chatuchak thì cả lũ di chuyển sang chợ đối diện, từ zone 2 Chatuchak bước qua đường vài bước chân là đến. Chợ này hàng quán sạch sẽ gọn gàng lắm nhé, có khu foodcourt nghe đâu cũng ngon, khu đồ khô, gia vị cũng rất đa dạng, tiện đường lượn mua linh tinh về làm quà cũng OK nhưng lần này mục tiêu duy nhất khi đến chợ là sầu riêng vì trong team có tận 3/6 đứa nghiện sầu. Sau khi đi ngó quầy sầu 3000B/kg lổi tiếng thì bọn mình đi vào trong mua sầu để choén, hẹn em sầu 3000B dịp khác chứ giờ kinh tế không cho phép. 2 loại sầu bán phổ biến nhất ở đây là Monthong và Kanyao, họ cho mình nếm thử sầu trước khi mua mà không mua cũng chẳng sao. Nếm một thôi một hồi thì mấy con nghiện sầu chọn loại 1200B/kg, xong phát hiện ra măng cụt rẻ bèo quất tiếp 200B 7kg cho đủ combo king & queen of fruit. Ăn cực kỳ phê pha, tiếp tục quay về Chatuchak shopping thêm tý nữa rồi về nghỉ ngơi.

– Big C Rajdamri:

Chỗ này cũng không có gì để review ngoài việc kể một chút việc sale nồi cơm điện trong Big C cũng hên xui lắm, hôm trước vừa sale xuống 1290B nồi của Phillip mua 1 cái, hôm sau bà mẹ 1 em trong team bảo ghé hốt thêm cái nữa thì nó lại giảm xuống 950B.

Review Bangkok 5 ngày thì đi đâu

🔸NGÀY 4: TỔ HỢP SIAM – CENTRALWORLD

– Siam:

Vì phải đợi đến 3h sáng gọi LINE Man cho 2 đứa ra sân bay về trước nên ngày này đội 4 người còn lại dậy khá muộn, ăn sáng xong mới lững thững vẫy tuk tuk ra SIAM. Khu này ngày càng trẻ hóa ra, trai xinh gái đẹp nhiều như mây, nhiều shop quần áo decor ngày càng chất, cảm tưởng như sắp biến thành Myeong-dong tới nơi. Sau khi lượn một số shop quần áo thì ghé chào gấu thỏ của LINE Village rồi ăn trưa.

– Centralworld:

Chủ yếu chiều tối bọn mình ở Central, tránh được mưa luôn. Đã định sẵn mục tiêu shopping các thương hiệu yêu thích nên không mất nhiều thời gian lượn lờ, có 3 shop lượn lâu nhất là Muji, Uniqlo do sale và B2S để mình tìm sách viết về Bangkok làm kỷ niệm chuyến đi. Lần này Uniqlo sale nhiều mẫu áo đẹp chỉ 190, 290, 390B nên cả lũ cũng chi hơi mạnh tay, cứ nhìn nụ cười rộng hết cỡ như phê cần của anh thu ngân là đủ biết chúng mình là mấy con cá béo thế nào. Cũng may chưa phải đổi thêm đô mang theo, mô phật.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

🔸NGÀY 5: SOI ARI

Ngày cuối tranh thủ tạt qua thăm thú Ari trước khi ra sân bay. Chỗ này đem lại cho mình cảm giác khá giống khu Nimman của Chiang Mai, nhìn tốc độ phát triển thì hứa hẹn sẽ không thua kém gì Sukhumvit trong việc mở các hàng quán nhắm tới giới trẻ. Với 1 đứa thích coffee shop như mình thì Ari là cả 1 thiên đường nhỏ luôn, cực kỳ nhiều quán cafe decor xinh xắn mọc như nấm, lại còn gần nhau nên đi 1 buổi sáng cũng OK. Kể sơ sơ có CommonxAri, Casa Lapin Ari, Porcupine, Tokyobike, Bar Storia del Caffè, Frank cake bar, Tham Ma Da, Thong Yoy … Muốn ăn streetfood thì cứ quanh Ari soi 1, mấy góc chụp ảnh sống ảo đẹp thì sang Ari soi 4.

Nguồn: Wind Chimes