Mình rất có duyên với mảnh đất Ninh Thuận, có thể nói chuyến đi đầu đời cũng xuất phát từ Phan Rang sau đó chạy xe máy vào Sài Gòn. Cũng vì là chuyến đi đầu đời nên để lại rất nhiều ấn tượng. Sau này mình dẫn bạn bè đi ai ai cũng thích, đặc biệt con người Phan Rang thì dễ thương vô cùng tận. Hải sản ngon bá cháy và biển cũng đẹp không tệ một chút nào.

Sau 5 lần 7 lượt qua lại Ninh Thuận thì tuần rồi mình lại quay lại tiếp, và chuyến đi lần này nó hơi khác 1 xíu thay vì tới 1 vùng biển để tắm, ăn hải sản thì mình quyết định đi leo núi. Và cũng duyên thay đây cũng là lần trekking đầu tiên của mình ở Việt Nam (nhiều cái đầu tiên với Ninh Thuận quá haha).

Mình nghe dân tình đồn về Núi Chúa khá lâu rồi, hồi xưa đi Vĩnh Hy cũng có ghé vào mà chưa có dịp đi. Thế là tranh thủ dịp cuối tuần mình cùng mấy người bạn Hà Nội bắt tàu làm 1 chuyến ra để đi trek để xem nó như thế nào.

Có một Ninh Thuận rất khác - Trekking núi chúa Ninh Thuận

REVIEW VỀ ĐƯỜNG ĐI: Đường đi trek Núi Chúa theo bản thân mình khá khó, dốc cũng nhiều nếu ai chưa đi trek bao giờ và sức khoẻ hơi yếu xíu thì đi sẽ rất mệt, mình có nghe mấy anh dẫn đường nói có nhiều người bỏ cuộc chặng leo lên đỉnh Núi Chúa lắm hehe. May đoàn mình toàn thanh niên cũng có đi tập leo bộ bằng máy nên đi khá dễ, nhưng lâu rồi ko đi nên chân tới hôm nay vẫn còn đau ở bắp.

Nếu ai dự định đi thì mình nghĩ nên chạy bộ trước đó khoảng 1 tuần để leo cho dễ không bị đau chân và đuối sức quá.

Xem thêm: Khi người Quảng Bình viết review về Quảng Bình

REVIEW VỀ CẢNH TRÊN ĐƯỜNG: Nếu ai hỏi mình cảnh trên đường đi Núi Chúa có đẹp không, mình xin trả lời là bình thường! Nhưng ai hỏi mình là có thích không, thì mình trả lời cực thích, vì mọi thứ ở đó còn khá hoang sơ do có sự bảo vệ của cơ quan nhà nước. Vì thế ít rác, cây cối cũng còn nhiều, 1 màu xanh bao phủ gần như toàn bộ cung đường mà tụi mình đi qua.

Có một Ninh Thuận rất khác - Trekking núi chúa Ninh Thuận

Đặc biệt chỗ cắm trại ngủ qua đêm thì tuyệt vời, đi đúng hôm trăng tròn nữa, nguyên đám ngồi tám chuyện bên đốm lửa bên trên là ánh trăng soi qua tán cây lớn thơ mộng biết làm sao. Đứa nào cũng nói lần sau tao sẽ dẫn người yêu đi tới đây cắm trai, đốt lửa ngủ qua đêm rồi về haha.

REVIEW VỀ DỊCH VỤ CỦA VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA: Vì đi vào rừng quốc gia, nên phải đi qua tour của ban quản lý rừng quốc gia. Tuy dịch vụ còn khá mới, những anh làm tour là người địa phương nó chân thành đậm chất con người Phan Rang. Cả đoàn 4 người đều được các anh chăm sóc khá ổn đầy đủ 3 bữa ăn.

KẾT: Đây là lần trở lại tuyệt với nhất của mình về Ninh Thuận, được trải nghiệm thêm 1 cái hay ho ở mảnh đất này. Nếu có dịp mình chắc chắn sẽ đi trek thêm những cung đường khác trong vườn quốc gia Núi Chúa.

TỔNG QUAN CHUYẾN ĐI CHO AI CẦN NHÉ

Bạn book tour trekking trước với vườn quốc gia Núi Chúa, báo số người để bên đó sắp xếp, mình để link web liên hệ ở comment nhé

Đầu tiên bạn đặt vé tàu từ Sài Gòn đến Tháp Chàm. Nên đi chuyến sáng hoặc trưa tối tới Phan Rang ngủ và nghỉ ngơi để sáng hôm sau có sức đi trek.

Xem thêm: Review vi vu Quảng Bình với 2,2 triệu/người – Cực chi tiết

Có một Ninh Thuận rất khác - Trekking núi chúa Ninh Thuận

Nếu hôm sau muốn chơi ngay, thì tối hôm đó các bạn có thể book khách sạn ở Ninh Chữ để tiện đi tắm biển, trưa check out rồi chạy về Vĩnh Hy chơi với ăn Hải Sản, mà đi ăn vặt ở khu chợ Vĩnh Hy cũng nhiều món lắm hehe.

Sáng sớm chạy xe hoặc đi xe ôm về vườn quốc gia Núi Chúa, gặp mấy anh hướng dẫn và bắt đầu xuất phát.

Có một Ninh Thuận rất khác - Trekking núi chúa Ninh Thuận

Đi trek 2 ngày 1 đêm, ngoài đồ ăn các anh ấy chuẩn bị thì bạn có thể chuẩn bị thêm đồ để tối nước BBQ. Đặc biệt nên mua thêm nho, rượu nho Ninh Thuận tối đốt lửa BBQ uống rượu nho là hết bài luôn.

Trek ngày thứ 2 xong về sớm bạn có thể ghé thăm Hang Rái 1 địa danh khá nổi tiếng nằm ngay trong khu vừng rừng quốc gia để chụp hình các kiểu, chiều tối về lại Phan Rang lên tàu vô Sài Gòn.

Xem thêm: Lịch trình du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 2 ngày đêm