Để có một chuyến bay suôn sẻ cho mình thật không máy dễ dàng, ở bài viết trước Timvere.vn đã giới thiệu đến các bạn tìm hiểu về Delay là gì và cách tránh việc delay khi đi máy bay. Nhưng với bấy nhiêu đó thông tin chắc là chưa đủ để giúp bạn giải quyết vấn đề khi đi máy bay bị hoãn, vì thế hôm nay chúng tôi chia sẻ đến các bạn bài viết nên làm gì khi chuyến bay bị hoãn.

Bạn Nên Làm Gì Khi Chuyến Bay Bị Hoãn?

Theo như nhận xét chung của các hàng khách di chuyển bằng phương tiện hàng không, khi chuyến bay bị hoãn không đúng như lịch trình thì họ phải chịu áp lực về tinh thần lẫn thễ chất.

Nên làm gì khi chuyến bay bị hoãn?

Đứng giữa một rừng người rộng lớn đang hối hả tất bật lên và xuống máy bay, quá trình làm thủ tục bay phức tạp cùng với đó là hành lý cồng kềnh sự mệt mỏi khi phải đợi hàng giờ liền mới được lên máy bay và vô số những vấn đề khác mà khách hàng phải đối mặt. Nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc hủy, tình hình sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Sự hoang mang là không thể tránh khỏi.

Xem thêm: Công thức tính giá vé máy bay nội địa các hãng hàng không

Tuy nhiên, mọi vấn đề đều có cách giải quyết, ở bài viết trước chúng tôi cũng đã giới thiệu đến các bạn hướng giải quyết cơ bản khi xảy ra vấn đề. Khi trường hợp chuyến bay bị hoãn bạn nên giữ được sự bình tỉnh, sáng suốt, suy nghĩ lạc quan và tích cực về vấn đề đang xảy ra và tìm hướng giải quyết sao cho phù hợp. Hơn thế nữa, thái độ của bạn cũng rất ảnh hưỡng đến mọi người xung quanh và hãy luôn nhớ rằng, thái độ của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hành trình của bạn.

Việc đầu tiên bạn cần trước khi đến sân bay làm nên kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình. Có rất nhiều cách kiểm tra, bạn có thể lên trực tiếp website chính thức của hãng hàng không, hoặc gọi điện trực tiếp đến đại lý bạn mua vé… (tham khảo nên đặt vé máy bay qua đại lý để được chăm sóc tốt nhất). Trong trường hợp nếu chuyên bay của bạn thay đổi thì sẽ nhận được thông báo từ hãng hàng không mua vé. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bạn sẽ không nhận được thông tin thay đổi chuyến bay.

Cập nhật thông tin thời tiết tại sân bay và tại điểm đến. Việc kiểm tra cập nhật thông tin thời tiết giúp bạn chuẩn bị hành trang phù hợp hơn thế nữa bạn cũng có thể chủ động hơn trong việc theo dỏi chuyến bay của bạn, nếu thời tiết xấu thì chuyến bay của bạn sẽ bị hoãn lại.

Nên làm gì khi chuyến bay bị hoãn?

Một cách hữu ích giúp bạn tra cứu thông tin thời tiết tại một điểm nào đó. Với công cụ trợ giúp là Google, bạn chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm “Weather + tên địa danh”. Ví dụ, bạn muốn tìm thời tiết TP.HCM chỉ cần vào trang chủ của Google, gõ cum từ sau “Weather TP.HCM”. Sau khi click Enter, bạn sẽ thu được thông tin thời tiết của TP.HCM trong 10 ngày tiếp theo rất cụ thể.

Bên cạnh những thông tin ở trên thì bạn cần phải nhớ thêm một số thông tin như: số hiệu máy bay, mã vé, giờ cất cánh, hạ cánh và cả số điện thoại của phòng vé, thậm chí của hãng hàng không bạn nên ghi chép và lưu giữ cẩn thận.

Xem thêm: Bảng công thức tính giá vé máy bay quốc tế mới nhất

Qúy khách có thể truy cập website: Vntic.vn để được tư vấn miễn phí và đặt vé máy bay với mức giá ưu đãi nhất nhé.