Bạn sẽ hay thường xuyên nhìn thấy bạn bè hay chính bạn đã từng đăng ảnh vé máy bay lên các trang mạng xã hội, tuy đây chỉ là một hành động vô tình hay do quá háo hức cho chuyến đi mà bạn đã chụp và chia sẻ ánh vé máy bay lên mạng nhưng lại không lường được những nguy hiểm rình rập phía sau.

Những Nguy Cơ Khó Lường

Vé máy bay là nơi chứa đựng đầy đủ các thông tin về bạn như: Tênn, tuổi, ngày sinh, số CMND, địa chỉ… những thông tin này giúp bạn hoàn thành thủ tục chuyến bay trong nước nói riêng và thủ tục bay quốc tế nói chung, nếu bạn khoe hình ảnh vé máy bay lên mạng sẽ tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng các thông tin trên vé.

Nên hay không đăng ảnh vé máy bay lên mạng? Nguy hiểm rình rập

Nếu những thông tin cá nhân trên vé máy bya bị lộ như tên tuổi và mã vạch trên vé sẽ tạo điều kiện tốt cho kẻ gian lợi dụng tìm tài khoản trên vé máy bay để thay đổi lịch bay mà bạn không thể biết được. Hiện nay, việc đọc mã vạch vé máy bay rất dễ dàng vì đã có công cụ đọc mã vạch miễn phí. Ngoài ra, việc để lộ thông tin kẻ xấu sẽ lợi dụng hack tài khoản thẻ tín dụng tại các ngân hạng hoặc sử dụng thông tin của bạn phục vụ mục đích làm giả giấy tờ, chiềm đoạt tài khoản.

Ngoài những mục đích kể trên, kẻ xấu cũng có thể lợi dụng số CMND để tra thông tin mã số thuế, số điện thoại, địa chỉ nơi bạn làm để spam quảng cáo dịch vụ, gửi tin nhắn rác…

Tiếp Tay Cho Tội Phạm

Nếu bạn khoe hình ảnh vé máy bay lên mạng, kẻ xấu sẽ biết thông tin, lịch trình cũng như điểm đến, thời gian đi và từ đó chúng sẽ lên một kế hoạch lừa đảo, bắt cóc, tống tiền người thân của bạn…

Nên hay không đăng ảnh vé máy bay lên mạng? Nguy hiểm rình rập

Như đã nói ở trên, khi thông tin của bạn bị lộ kẻ xấu sẽ lợi dụng thông tin của bạn để làm giả bằng lái xe, giấy tờ, làm giả thẻ ngân hàng… Những loại giấy tờ này sẽ gây bất lợi cho bạn, khiến bạn rơi vào tình trạng xấu hay một khoảng nợ trên trời rơi xuống mà bạn không biết lý do.

Ngoài ra, nếu kẻ xấu có quá nhiều thông tin của bạn, họ sẽ gọi lên tổng đài, thay đổi ngày bay, lịch bay cuả bạn hoặc hủy chuyến bay của bạn. Các hãng hàng không sẽ có những quy định nhằm xác nhận lại thông tin hành khách nhưng có thể không tránh khỏi những rủi ro khó lường.

Lời Khuyên Cho Hành Khách

Một lời khuyên từ các chuyên gia dành cho các bạn là không nên đang ảnh vé máy bay lên mạng nói riêng và các loại giấy tờ khác nói chung như: chứng minh thư, hộ chiếu… bất kỳ giấy tờ chứa thông tin cá nhân của bạn hay người thân thì tuyệt đối không được khoe. Mạng xã hội là nơi hỗn độn và kẻ xấu sẽ lợi dụng điều đó.

Nên hay không đăng ảnh vé máy bay lên mạng? Nguy hiểm rình rập

Nếu bạn quá háo hức cho chuyến bay vẫn muốn khoe vé máy bay lên mạng xã hội thì các bạn nên che thông tin vé, tên, SDT, CMND, mã vạch, đại chỉ…. Đó là cách bảo mật thông tin tốt nhất cho bạn. Nhưng bạn nên hạn chế việc này.

Trên đây là những lý do mà bạn không nên khoe ảnh vé máy bay lên mạng xã hội, để tránh rắc rối vào người thì các bạn nên tìm cách khoe nhưng không để lại thông tin nhé. Vừa dạt được mục đích mà không làm ảnh hưởng đến các nhân.