Ngay sau đây Timvere.vn xin giới thiệu đến các bạn phương thức thanh toán giữ chỗ trả sau trong vòng 24h của hãng hàng không giá rẻ AirAsia.

Nói về một chút hãng hàng không AirAsia, đây là hãng hàng không được chúng tôi nhắc đến trong một số bài viết gần đây, có nhiều bài viết giới thiệu đến hãng hàng không giá rẻ AirAsia. Tuy nhiên, sẽ có rất ít bạn dùng hãng hàng không giá rẻ này, ví thế hôm nay timvere.vn tiếp tục giới thiệu đến các bạn những tính năng tuyệt vời khi mua vé máy bay hãng hàng không AirAsia này nhé.

Bổ sung: Các ngân hàng hỗ trợ thanh toán giữ chỗ 24h được cập nhật liên tục tại đây:

Tính tới ngày 19/5/2015: Sacombank, BIDV, ACB, GP Bank, HDBank, LienvietPostBank, OceanBank, Vietinbank, Vietcombank, NCB, SHB, VPBank, MSB.

Update ngày 31/3/2015: Hiện tại giao diện Mobile đã không còn tính năng giữ chỗ 24h, qúy khách vui lòng chuyển qua đường link cũ https://booking2.airasia.com/ book cho ổn định nhé. Bước cuối sẽ hiện Smartlink nếu đơn vị thanh toán là USD và sẽ hiện thêm Thanh toán trong 24h nếu vé xuất phát từ Việt Nam.

AirAsia có hình thức giữ chỗ trong 2 tiếng và thanh toán qua Smartlink (cụ thể các bạn xem hình ảnh bên dưới và clik vào link Internet Banking). Ưu điểm của hình thức này là giữ được chỗ và thanh toán bằng các loại thẻ ATM nội địa.

Trường hợp nếu bạn muốn giữ chỗ trong vòng 24h thì phaỉ dùng cách nhấn vào nút PAY LATER. Trước tiên ta cùng nhau phân tích ưu điểm cũng như điều kiện được phép giữ vé trả sau trong 24h của AirAsia.

Tại sao nên chọn phương thức thanh toán trả sau:

– Tỉ giá quy đổi USD sang VND thấp hơn so với tỉ giá của ngân hàng.

– Không cần có thẻ visa/master

– Tỉ lệ thanh toán lỗi rất thấp.

– Bạn có thêm thời gian để đưa ra các lựa chọn, nhất là trong mùa săn vé rẻ.

Điều kiện để được phép giữ chỗ trả sau vé AirAsia:

– Tiền tệ bạn sử dụng khi đặt vé phải là USD.

– Đặt chỗ phải thực hiện trước ngày khởi hành ít nhất 1 tuần.

– Hiện tại chỉ được áp dụng được cho các chuyến bay một chiều hoặc khứ hồi đi từ Việt Nam (các chuyến khác cũng có thể giữ 24h được, có điều không có lựa chọn cho phép thanh toán bằng ngân hàng tại Việt Nam).

Phí tiện ích cho hình thức thanh toán này là 3 USD/1 vé khứ hồi. Chú ý là nếu bạn thanh toán trực tiếp ngay qua smartlink thì phí tiện ích là 3USD/1 booking. Trường hợp bạn đặt vé đoàn thì sẽ bị lỗ khoản tiện ích này, nhưng bù lại được phần tỉ lệ giá quy đổi thấp.

Giữ chỗ trả sau trong 24h như thế nào?

Câu trả lời rất đơn giản, bạn tiến hành đặt vé AirAsia như bình thường, ở bước thanh toán, bạn chọn Pay Later (Thanh toán sau) như hình bên dưới:

Mẹo giữ vé AirAsia và thanh toán trong 24h (dùng link booking2)

Rất đơn giản, bạn thực các bước đặt vé như bình thường, nhưng tới bước thanh toán bạn chọn Pay Later là được, theo hình bên dưới:

Nhấn Submit payment, một cửa sổ mới hiện ra hiển thị Reference number và số tiền cần phải thanh toán, đồng thời một email cũng được gửi về hòm thư của bạn.

Thanh toán vé đang giữ như thế nào?

Vé sẽ được giữ trong vòng 24h ngay từ lúc đặt chỗ. Lưu ý, khi bạn chọn hình thức thanh toán trả sau này thì bạn sẽ không thể thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế hay thẻ nội địa thông qua smartlink nữa.

Hãng nói là có thể ra cây ATM để thanh toán nhưng nhiều bạn ra cây ATM không thấy mục thanh toán vé AirAsia ở đâu. UPDATE: HIỆN CHƯA TRIỂN KHAI QUA ATM NHÉ!

Với hình thức đặt vé giữ chỗ như thế này chỉ có thể thanh toán qua Internet banking thôi nhé, có 2 ngân hàng hỗ trợ là Á Châu (ACB) và HD Bank.

Ngay bên dưới đây là ví dụ minh họa thanh toán qua ngân hàng ACB (Á Châu) cho các bạn tham khảo nhé. Lưu ý ô mã đặt chỗ, bạn điền Reference number chứ không phải điển mã đặt chỗ nhé.

Mẹo giữ vé AirAsia và thanh toán trong 24h (dùng link booking2)

Tóm tắt cách thanh toán qua ACB online:

Truy cập tài khoản ACB online của bạn

Nhìn cột menu trái, nhấn vào THANH TOÁN DỊCH VỤ, chọn tiếp THANH TOÁN VÉ MÁY BAY

Chọn nhà cung cấp AirAsia, điền dãy số Reference number gồm 12 chữ số mà khi giữ chỗ AirAsia đã thông báo trên màn hình

Tiến hành thanh toán bình thường