Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tưởng chừng có những việc không thể nào làm sai nhưng lại có thể xảy ra. Sai tên khi đặt vé máy bay là một trong những trường hợp rất ít khi xảy ra nhưng ít khi chứ không phải là không có. Vậy làm gì khi đặt vé máy bay sai tên?

Trước khi lên máy bay việc kiểm tra họ tên đúng với trên giấy tờ tùy thân là vô cùng quan trọng tại các quầy check-in của các hãng hàng không, vì thế khi sai tên hoặc tên bị thiếu sót không đúng như trên giấy tờ thì coi như bạn sẽ bị hủy chuyến bay, cho nên các bạn khi đặt vé nên kiểm tra kỷ thông tin nhé. Còn trường hợp sai tên khi đặt vé máy bay thì làm thế nào?

Nên Làm Gì Khi Đặt Vé Máy Bay Sai Tên?

Dưới đây là mẹ xử lý tình huống sai tên khi đặt vé máy bay của 3 hãng hàng không nội địa hiện nay: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air. Các bạn lưu ý việc sai tên khi đặt vé là trường hợp rất khó để thay đổi, nội dung bên dưới đây mang tính chất tham khảo thôi nhé.

Xem thêm: Hành lý ký gửi Vietjet Air, Qui định hành lý ký gửi Vietjet Air

Sai Tên Khi Đặt Vé Máy Bay Vietnam Airlines

Tùy trường hợp mà có thể sửa tên mất phí hoặc miễn phí từ hãng hàng không Vietnam Airlines có thể xem xét hỗ trợ sửa tên. Bên cạnh đó mức giá thay đổi tùy thuộc vào trường hợp nhiều hay it1trung bình 100.000 vnđ/ 1 vé hay thu theo phí hoàn vé. Còn đối các trường hợp sửa tên miễn phí, đó là:

Thứ nhất: Tên không thuần Việt, thiếu hoặc thừa tên đệm

Thứ hai: Lỗi do sai trật tự họ và tên khách

Thứ ba: Thay đổi tên được chính phủ nước sở tạicông nhận bằng văn bản.

Thứ tư: Lỗi do đánh máy, hoặc đánh vần

Thứ năm: Tên thuần Việt, sai trật tự giữa Họ, Tên đệm, Tên

Thứ sáu: Các trường hợp tên Việt Nam thừa, thiếu chữ “THỊ”

Thứ bảy: Lỗi do viết tắt

Thứ tám: Lỗi về giới tính, tước hiệu

Hỏi đáp: Nên làm gì khi đặt vé máy bay sai tên?

Xem thêm: Hành lý ký gửi Vietnam Airlines, Quy định hành lý ký gửi Vietnam Airlines

Sai Tên Khi đặt Vé Hãng Hàng Không Jetstar Pacific và hãng hàng không Vietjet Air

Cũng như hãng hàng không Vietnam Airlines các bạn có thể xin mail hỗ trợ hay gọi trực tiếp lên hãng để được sửa tên. Có thể mất phí hoặc miễn phí tùy theo mức độ sai tên nặng hay nhẹ. Trường hợp đặt sai trật từ tên họ và đêm và tên thì hãng hàng không Jetstar Pacific và Vietjet Air sẽ không sửa miễn phí mà bắt buộc bạn phải đóng phí.

Hỏi đáp: Nên làm gì khi đặt vé máy bay sai tên?

Trường hợp đặt sai tên đệm, họ và tên thường xaỷ ra khi khách hàng tự đặt vé Online qua các website đại lý hoặc các web của hãng hàng không. Nguyên nhân có thể là do giao diện mỗi hãng khác nhau hoặc do các bạn không biết ghi như nào là đúng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thứ tự ghi tên họ của 3 hãng hàng không trong nước để nắm rõ hơn về điều này:

Hãng hàng không Jetstar Pacific: Ô đầu tiên lại điền Tên, ô thứ 2 điền Họ và đệm

Hãng hàng không Vietnam Airlines: Ô đầu tiên điền Đệm và tên, ô tiếp theo mới là Họ

Hãng hàng không Vietjet Air: Ô đầu tiên là Họ, ô thứ 2 điền Đệm và tên

Để mua vé máy bay tránh trường hợp sai tên hi hữu như thế này các bạn nên đặt vé tại các đại lý vé máy bay uy tín, họ sẽ có nhân viên tư vấn cho các bạn tận tình. Một số website đại lý uy tín các bạn có thể mua vé máy bay là: Timvere.vn hoặc Vntic.vn.

Xem thêm: Hành lý ký gửi Jetstar, Quy định hành lý ký gửi Jetstar