Tụi mình vừa có chuyến đi Lý Sơn – Hội An 4 ngày 3 đêm, rất cảm ơn những bạn đã review tận tình và có tâm trước của mọi người để tụi mình có chuyến đi sống ảo này. Vì đã có khá nhiều bài viết về lịch trình cho nơi yêu thương này nên post này sẽ chỉ ‘gói gém’ một số kinh nghiệm của bản thân ạ.

1. Chặng bay Hà Nội – Chu Lai giá không hề cao <dao động 850 – 1tr2> nên khuyên chân thành là các bạn nên book Vietnam Airlines, vừa thoải mái lại có hành lý xịn xò. Lịch trình trọn vẹn ở Lý Sơn rơi vào tầm 2 ngày 2 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm thôi, nên nếu có thời gian nên đi kết hợp cả Hội An – Đà Nẵng. Vì tụi mình không có chủ ý đi Hội An từ trước, nên đã mất thêm 1 khoản tiền tương đối vì ngược đường quay về sân bay Chu Lai từ Hội An ( nếu đi từ Hội An/Đà Nẵng ra sân Đà Nẵng chỉ mất 25km thì từ Hội An về sb Chu lai mất khoảng ~80km <1h30p đi taxi> nha).

2. Đúng nghĩa của 1 hòn đảo còn hoang sơ, nên tụi mình recommend cho các bạn là chỉ nên ở lý sơn 2 ngày 2 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm nha.

Review check-in Lý Sơn - Hội An 4 ngày 3 đêm

Xem thêm: Huế – Đà Nẵng – Hội An – Phú Yên – Đà Lạt 7 Ngày 6 Đêm

Review một chút về Lý Sơn:

* NHÀ NGHỈ: Tụi mình ở Định Sau Guesthouse, ngay gần chợ nhộn nhịp, từ cầu cảng đi vào tầm ~100m. Giá phòng là 450k/đêm 3 giường đôi. Vé tàu đều nhờ chị mua giúp hết. Phòng nghỉ sạch sẽ, chủ nhà nhiệt tình, tốt bụng nha.

* CHƠI GÌ:

Bình minh ở Lý Sơn khá là muộn, 6h di chuyển từ cảng , lên đỉnh Thới Lới và cột cờ sẽ ngắm trọn bình minh nhé.
Hoàng hôn : < tầm 15h30 mn đi là vừa nha>

Cổng Tò Vò, Chùa Hang < cùng 1 cung đường> ; Hòn Mù Cư, ngọn Hải đăng và Hang Câu <cùng tuyến với đường lên Thới Lới> đúng là best sống ảo vì góc nào cũng đẹp như tranh.

Nhưng thiên đường nhất thì phải là Đảo Bé. Tàu ra Đảo bé sẽ có chuyến đi lúc 7h30 và về vào khoảng 11h30 trưa nhé. Đến Đảo bé sẽ có xe tuk tuk chở đi 3 điểm quanh đảo. Đến Đảo bé nên đi lặn ngắm san hô nha.

Review check-in Lý Sơn - Hội An 4 ngày 3 đêm

* ĂN GÌ:

+ MUST TRY Chả ram, chả cá trước Cổng tò vò

+ Hải sản siêu rẻ, có một số đặc sản nên thử như cua huỳnh đế, ốc xà cừ xào sả ớt, cá chìa vôi nướng , nhum nướng, càng ghẹ rang me… và đặc biệt là gỏi tỏi, gỏi rong biển.

Tụi mình đã thưởng thức 2 quán là Long Hiền và Phát Hải. Chân thành mà nói thì đánh giá Phát Hải ngon và xứng đáng hơn vì món lẩu cá Tà Ma – nước lẩu ngon, kiểu chua chua cay cay thơm thơm ấy mà cá thì siêu chắc.

Xem thêm: Review Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà Hill – Cù Lao Chàm – Chùa Linh Ứng – Bán Đảo Sơn Trà

3. Hội An ngoài mong đợi

* KHÁCH SẠN: Hội An phải được liệt vào danh sách nhiều hotel, villa đẹp nhất Việt Nam ý. Lúc tìm phòng book mà hoa hết cả mắt, nhưng vì mục tiêu kinh phí được đưa lên hàng đầu nên tụi mình book Lame Villa. Chỗ ở này khá mới, cách phố cổ khoảng 1km đi xe đạp. phong ốc thơm, sạch và tiện nghi cùng cái giá 900k/p 6ng rất xứng đáng.

* ẨM THỰC: Hội An cái gì cũng ngon, cũng thích. Muốn định cư ở Hội An luôn.

+ Hoa Hien Restaurant: best place 3 trong 1: không gian đẹp, đồ ăn ngon, giá cả ổn

Mình có nghe theo review của 1 vài food blogger khác thử món Cơm Âm phủ nhưng cá nhân thấy hơi nhạt và không đặc sắc bằng những món khác < đến đây gọi món nào chắc cũng ok hết vì trình bày đẹp là ăn ngon rồi >

+ Nem nướng Bale Well: một phong cách phục vụ khá hay, không cần gọi đồ, nhân viên sẽ đếm số lượng người, nhân lên, và bê đồ ra, không biết có phải anh chủ hay không nhưng rất nhiệt tình, hài hước. Đồ ăn vừa miệng, no nê với cá nhân mình.

Review check-in Lý Sơn - Hội An 4 ngày 3 đêm

+ Food tour chợ Hội An:

Tụi mình chọn Quán Mrs Thu, thưởng thức từ hoành thánh chiên <BEST> Mì Quảng, Cao lầu, bánh vạc, chả giò, mực nhồi thịt,… nên uống sinh tố bơ xoài quán bên cạnh luôn nha.

+ Cơm gà bà Nga: theo khẩu vị cả nhóm là ngon, đợi gia vị ngấm ngấm 1 chút thì tuyệt cú mèo.

+ Mót Trần Phú: nước thảo mộc sả chanh, chua chua mát mát lạ lạ

+ Bánh mì Phượng: tụi mình gọi bánh thập cẩm nhưng không hiểu hôm đó sao vị hơi mặn 1 chút, nhưng vẫn yêu thương được.

Vì lịch trình đến HA là 1 ngày nên mới thưởng thức được vậy.

Review check-in Lý Sơn - Hội An 4 ngày 3 đêm

4. Phương tiện di chuyển: Một số tham khảo về giá taxi di chuyển trong suốt chuyến đi của tụi mình. Do nhóm toàn con gái nên mục tiêu an toàn là trên hết, cminh chỉ gọi taxi qua tổng đài để đi thôi < mặc dù xe ngoài giá rẻ hơn đó.

+ Sân bay Chu Lai- Trung tâm tp Quảng ngãi : bus sb 35k/người

+ Trung tâm tp QN- cảng Sa Kỳ : taxi Vina sun 5 chỗ 250k

+ Cảng Sa Kỳ- Hội An : taxi Tiên Sa 5 chỗ 950k

+ Hội An – sân Chu Lai: taxi Mai Linh 7 chỗ 950k
Tổng chi phí cho 4N3D của tụi mình rơi vào khoảng 2tr4 <không bao gồm vé máy bay do mỗi người đặt ở 1 thời điểm khác nhau>.

CUỘC SỐNG LÀ PHẢI THỬ, THANH XUÂN LÀ PHẢI ĐI, DU LỊCH LÀ KHÔNG THỂ THIẾU ✈️

Xem thêm: Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn – Quảng Ngãi 4 Ngày 4 Đêm, 3,5 Triệu Đồng