Đợt này Cô Tô vẫn rất hot nên review cho các bạn thêm thông tin đi cho máu, mình đi vào dịp cuối tuần nghỉ lễ nên chi phí có thể biến động khá nhiều. Mình có kèm số điện thoại liên lạc đặt phòng, tàu, xe, mọi người có thể gọi để cập nhật tình hình giá cả. 1tr500 là thoải mái rồi, còn nếu có nhiều tiền thì tiêu bao nhiêu cũng hết!

Mình đi đợt vừa rồi đúng đợt mưa to gió lớn ở Hà Nội, đêm ngủ ở đảo mà cảm giác mưa sầm sập rung cả nhà, sáng hôm sau mưa rả rích mà, 8h tạnh xong tụi mình đi chơi, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, không khí trong lành. Chuyến đi mình cực ưng đồ ăn ngon, hoang sơ và tất cả mọi ng ở đó đều rất tuyệt vời.

Vì thấy khá nhiều bạn có ý định đi nên mình quyết định review 1 chút để mng cũng mau mau xách balo lên và đi.
Chuyến đi trên có 1 vài chi phí phụ như xăng xe, uống nước ăn sáng này nọ nhưng mình không liệt kê hết bởi khoản này không ai giống ai và cộng tổng chung lại cũng rất ít.

Lịch trình du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 2 ngày đêm

Chặng 1: Hà Nội – Quảng Ninh

Vì là đường xa nên mình đi xe giường nằm 22h00 có mặt ở bến xe Mỹ Đình, 23h xe xuất phát Xe kalong nhé (vì là đi cuối tuần nên đông dù đặt chỗ trc nhưng vẫn cứ đến sớm cho yên tâm cái thằng người.

– Giá vé: 180k- 200k/ lượt người

– Gọi để đặt trước giường trên đầu ngủ cho êm.

– Không khuyến khích mọi người đi xe này lắm vì đến khá sớm. Xe không qua cảng, nếu muốn xe đưa đến cảng thì thoả thuận với chủ xe để mua combo vé tàu và vé xe. Khoảng 4h là xe tới cảng rồi nên đợi khá lâu. Chuyến tàu đầu tiên cũng phải 5h30-6h sáng.

– SĐT: 098 9158388 (anh Phong- đây là sđt a chủ nhà xe kalong, nhiệt tình thân thiện)

Mình đọc nhiều review thì các bạn thường đi xe Xuân Trường mà qua KangNam lúc 1h sáng vì xe này qua cảng Cái Rồng nhưng xe này không đặt chỗ trước, khá nhốn nháo.

Nếu đi xe ghế ngồi thì tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, mng có thể lên mạng tìm các chuyến đi, từ bến xe Mỹ Đình vẫn là nhiều xe đi Quảng Ninh nhất.

Xem thêm: Review Cô Tô 3 ngày 3 đêm chỉ với 2tr2 cực chi tiết

Lịch trình du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 2 ngày đêm

Chặng 2: Cái Rồng – Cô Tô

* Đi tàu cao tốc mất khoảng 45-60p

Mình đi tàu cao tốc Kalong 230k/lượt

SĐT: +84 98 9158388 (anh Phong – chủ tàu luôn)

* Từ cảng có các phà xuất phát lúc sớm nhất là 5h30 là tàu Quang gì đó nhưng cũng 6h mới đi, Kalong thì đúng 6h. Ngoài ra còn các loại tàu gỗ.. giá rẻ hơn

*** Đến Đảo thì thuê phòng nghỉ, thực ra điều kiện nhà nghỉ ở đây là kiểu homestay nhưng không có loại lớn to đùng cho tất cả cùng ở cùng chơi, trước có phòng kiểu contener ven bờ biển nhưng bị chính quyền yêu cầu dỡ bỏ vì bị dò điện rồi.

Mình thuê phòng ở gần bãi biển Hồng Vàn, là homestay nhà gỗ ở tối đa 6 người giá 750k ( nên đặt phòng trước) Nếu ở 4ng đổ xuống thì là 650k, nếu đặt phòng trước thì đến đấy homestay sẽ chủ động cho xe ra đón mình. SĐT: +84 93 6345111 (a Hải)

Lịch trình du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 2 ngày đêm

*** Phương tiện đi lại:

Có thể thuê xe máy 200-250k/ngày,đêm tự đổ xăng.

Bọn mình đi đoàn hơn chục người nên thuê xe điện đi cho đông vui 1700k/đi full các địa điểm. Chú chở bọn mình xe xịn, vui tính, còn mua mực 1 nắng rẻ giúp tụi mình nữa. Tìm hoài không thấy số chú đâu.

*** Đồ ăn:

– Mình chủ yếu ăn ở homestay vì đồ ăn ở đây anh chị nấu tươi ngon dã man, hôm mình đặt bữa 2tr cho đội 13 người mà được 10 món khác nhau cũng đủ mặt hải sản đủ món chế biến xào hấp sốt me (mực, ghẹ, móng tay, bề bề…)

– Mỗi bữa ăn tẹt ga của bọn mình khoảng 110k-160k/người. Tính ra vẫn là quá rẻ đối với ăn hải sản các nơi khác rồi.

– Ra đó thì xác định là đi đâu cũng hải sản hải sản thôi.

– À ở đó có cả buffet nướng hải sản bên bờ biển Hồng Vàn, mát mẻ, chanh sả ~350k/người nhé.

– Nếu năng động sức khỏe dư thừa có thể theo mấy bác ngư dân đi câu mực, nhờ anh chủ homestay hẹn trc rồi dẫn cả bọn đi.

– Kinh nghiệm của mình là mang theo nước đi ( nước lọc, nước ngọt…) vì mình thấy đồ uống ngoài đảo khá đắt. Tụi mình mỗi đứa bỏ 2 lon bia vào balo khoác đi và đỡ được 1 khoản lớn tiền luôn ấy.

– Thêm nữa nếu muốn đi chơi tiết kiệm đừng bao giờ quên mang theo trong túi của mình 1 chai nước, bọn tớ đã mất kha khá tiền nước dọc đường đi chơi và chủ yếu là nước dừa. Giá dao động 30-50k/quả.

Lịch trình du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 2 ngày đêm

*** Chỗ chơi và chụp ảnh

– Chỗ nào có biển chỗ đó có rừng thông.

– Bãi biển Hồng Vàn: sóng nhẹ, cát trắng, không gian nhẹ nhàng tình cảm cực kỳ

– Bãi biển Vàn Chảy: nếu so về cảnh thì không đẹp được như Hồng Vàn nhưng phù hợp với thanh niên ưa mạo hiểm cảm giác mạnh. Sóng dữ dội, sóng bạc đầu cứ gọi là liên tọi đúng nghĩa sóng đánh tụt quần luôn ấy.

– Bãi đá cầu mỵ: phải gọi là nhìn thấy ngoài tuyệt vời thì sẽ không ai thốt được câu gì khác vì nó quá đẹp. Chưa bao giờ mình thấy màu nước ở đâu đẹp như thế. Những mỏn đá bị táp nhẵn nhụi tạo nên những hình thù dáng dấp thú vị.

– Con đường tình yêu, tượng đại Bác Hồ: thực ra con đường tình yêu chỉ là con đường lát gạch đỏ ở giữa rừng thông thôi. Nhưng mình nghe bảo có truyền thuyết kể rằng nếu đôi nào yêu nhau nắm tay đi qua 1 đoạn đường sẽ có khả năng cưới lên tới 80%.

– Còn nhiều chỗ chơi khác cũng đẹp ví dụ như Ngọn Hải đăng nhưng mình k đi xem đc vì dạo mình đi nó đang sửa.

Chặng 3: Cô Tô – Cô Tô Con

– Tàu gỗ ra Cô Tô con chở tối đa 12 người. Giá chung của Hợp tác xã 700k/chuyến khứ hồi. Cứ đến là họ sắp tàu cho thôi. Nếu đi ít người thì phải đợi ghép tàu.

– Các bạn phải lội từ bờ ra chỗ tàu nên là đừng mặc quần dài hay là váy quá thướt tha nhé.

– Thực ra ở Cô Tô con có các trò chơi, ca nô tự lái 300k/lần, hoặc tàu cây chuối cả đội chơi 100k/người, có cả khu vui chơi cầu trượt bla blo.

– Ở Cô Tô con không gian đẹp và tĩnh lặng hơn.

– Các bạn không nên bắt sứa trôi vào bờ vì nó rất độc.

– Nếu muốn các bạn có thể ăn 1 bữa ở Cô Tô con trước khi về. Đặt chủ tàu bắt hải sản tươi ở đó và chế biến luôn cho cũng khá thú vị.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc giá rẻ

Lịch trình du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 2 ngày đêm

Chặng 4: Cô Tô – Cái Rồng – Hà Nội

– Mình về tàu cao tốc Kalong 230k/lượt lúc 13h30.

– Về đến Cái Rồng là 14h30

– Ở đó có rất nhiều xe về HN có thể tuỳ ý chọn 1 xe.

– Hôm đó mình về xe giường nằm 150k/vé. 21h về tới HN khói bụi và vẫn mưa sấp mặt.

Đến đó và mỗi người có cách cảm nhận riêng.

Mình thích nơi đó vô cùng luông.

Không đèn xanh đèn đỏ, không tắc đường, không ồn ào, đi tới đâu cũng ngửi thấy mùi biển trong gió.

Cuộc sống nơi đây yên bình, con người Quảng Ninh thì khá hiền lành, họ mến khách, thật thà, tốt bụng. Đồ ăn ngon. Quang cảnh đẹp khỏi bàn.

Nguồn: Kudo Linh