Chuyên mục Hỏi&Đáp hàng ngày, ở bài viết hôm nay sẽ là giải đáp thắc mắc kinh nghiệm bay Airasia nối chyến tại sân bay Donmuang và một số những thắc mắc khác về kinh nghiệm bay.

Xin chào mình muốn hỏi kinh nghiệm bay Airasia. Mình muốn đi Phuket từ Hà Nội. Mình bị nối chuyến ở sân bay donmuang. Vậy cho mình hỏi AirAsia có delay không ạ? và thời gian nối chuyến mình nên để bao lâu thì an toàn.

Câu hỏi từ bạn Hồ Thanh Nga

Giải đáp từ Mr. Lê Hiếu

Hi bạn, bay từ Hà Nội đi Phuket thì bạn nên đặt theo các tuỳ chọn nối chuyến mà hãng cung cấp để trong 1 Mã đặt chỗ có cả 2 chặng bay.

Khi có thay đổi giờ bay giữa chuyến bay đầu làm ảnh hưởng đến chuyến bay tiếp theo thì hãng sẽ chịu trách nhiệm đổi hoặc miễn phí cho bạn chuyến tiếp theo.

Trong trường hợp bạn đặt riêng 2 chuyến bay Hà Nội – Don Muang và Don Muang – Phuket (Vì lý do giá rẻ hay lý do nào khác) thì bạn phải chịu chi phí do việc thay đổi giờ bay của chặng đầu ảnh hưởng đến chặng nối chuyến sau (Hảng không phải chịu trách nhiệm).

Nếu đặt riêng 2 chặng bay thì thời gian hạ/cất cánh cách nhau khoảng 4 tiếng trở lên bạn nhé.

AirAsia có delay nhưng không nhiều như VietJetAir nên bạn cứ yên tâm nhé.

[Hỏi Đáp] Bay Airasia, Nối chuyến ở Sân bay Donmuang

Cách xử lý khi chậm giờ bay do Delay chuyến đầu

Bạn nên khẩn trương liên hệ với đại diện AirAsia ở bất kỳ sân bay nào hoặc qua tổng đài, chat để được hỗ trợ. Trong 1 số tình huống thì bạn có thể được hãng đổi chuyến miễn phí, hoặc không thì cũng đổi sớm để không bị gần ngày bay giá tăng cao.

Giải đáp của bạn Khoa

DMK khá lớn, tuy nhiên thủ tục lên xuống và hải quan khá nhanh nên bạn không cần lo lắng lắm. Bạn nên checkin online hết tất cả các chuyến bay để đi thẳng vào cổng luôn, hạn chế gửi hành lý (nay DMK đã cho drop hành lý tự động nên cũng ko lo mấy). Mình đã từng tự nối chuyến ở DMK 2 lần, 1 lần cho Phuket, 1 lần cho Chiang Mai (mới tháng 8 này) và cả 2 lần đều rất êm đẹp. Mình đều chọn cách nhau tối thiểu 3 tiếng.

Xem thêm: [Hỏi đáp] Bắt xe từ Malaysia sang Singapore