Khi mua vé máy bay các bạn cũng cần phải mua thêm hành lý ký gửi nếu bạn muốn xách nhiều hành lý theo bên mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có 7kg miễn phí khi mua vé, vậy làm cách nào để vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn có thể mang nhiều hành lý theo. Hãy cùng chúng tôi tham khảo mẹo giúp bạn mang theo hành lý quá cân thoải mái này nhé.

Cập nhật ngày 20/11: Hiện các hãng hàng không như VietJetAir, Jetstar kiểm tra hành lý rất gắt gao, chuẩn bị lên maý bay họ lại kiểm tra và cân lại lần nữa, đặc biệt là những khách hàng mang qúa cồng kềnh cón quá cỡ 1-2kg mà đút gọn vào balo chắc không sao. Còn Vietnam Airlines thì vẫn bình thường

Đừng Đặt Hành Lý Sớm

Timvere.vn khuyên bạn không nên đặt hành lý khi mua vé máy bay giá rẻ. Lý do là ngày bay còn rất xa, nếu chúng ta mua mà không bay được thì rất là phí. Vì vậy, các bạn cứ đợi cho sát ngày bay, khi nào chắc chắn đi thì mua hành lý cũng không muộn.

Nếu các bạn đi du lịch, phượt 1-2 ngày gí đó thì không nên mua thêm hành lý. Bạn có thể xách tay. Tuy nhiên, bạn có thể mua hành lý cho chuyến về, vì khi đó có quà cáp, mua nhiều đồ, hàng hóa chất lỏng, đồ cồng kềnh…. Nếu đồ nhỏ gọn và không vướng bận các bạn xách tay cho tiết kiệm.

Mẹo Xách Hành Lý Quá Cân

Trên lý thuyết các bạn khi mua vé máy bay sẽ được mang theo 7kg hành lý xách tay. Trong một số chuyến bay khu vực ASEAN thì họ không kiểm tra gắt lắm (thực ra cũng có, nhưng là tuỳ chuyến, tuỳ hãng, tuỳ nhân viên khó tính hay không thôi). Bạn có thể mang một vali kéo 1 balo nhỏ dưới đây nhé. Tổng cộng là 10kg hết nhé.

Mẹo xách hánh lý quá cân khi đi máy bay cần biết

Nhìn trên ảnh thì to nhưng thật chất thì rất nhỏ gọn và xinh xắn. Như vậy, các bạn không cần phải đặt hành lý nhưng vẫn có thể mang theo 1 hành lý xách tay và 1 vali kéo như hình. Tuy nhiên, để cẩn thận hơn, tránh bị soi thì các bạn có thể làm như sau:

– Khi đến làm thủ tục check – in bạn chỉ amng theo vali cabin (đã chuẩn bị ở nhà đúng 7kg) để cho nhân viên sân bay kiểm tra theo đúng tiêu chuẩn. Còn với cái balo xách thừa cân bạn nên nhờ người nhà xách hộ nhưng phải đứng từ xa. Sau khi làm thủ tục xong bạn chạy ra lấy balo khỏe re, sau đ1o vào cửa quét an ninh. Ở đây thì các bạn có thể yên tâm vì chẳng có ai hỏi việc bạn xách theo nhiều hành lý. Vì họ là an ninh, và việc của họ là soi đồ cấm thôi.

– Sau khi làm thủ tục check-in xong, bạn được đưa qua bên ngồi chờ lên máy bay. Khoảng 15-20 phút trước giờ bay thì họ sẽ gọi tất cả khách vào máy bay. Bạn có thể đi bằng lồng ống lên máy bay nếu đi máy bay Vietnam Airlines, hoặc đi xe buýt ra máy bay nếu đi Jetstar. Lúc này, nhân viên họ sẽ kiểm tra thẻ lên máy bay của bạn, hoặc nhân viên đi theo xe buýt để soi hành lý của bạn lần nữa. Có thể thôi nhé, chứ không hẳn là người ta chằm chằm nhìn mình.

Nếu tránh bị soi trong trường hợp cuối cùng này, bạn có thể mở vali ra và cho balo vào trong. Nếu không vừa vạn có thể kéo vali + đeo balo làm sao cho gọn nhẹ. Khi lên xe buýt của Jetstar bạn không nên đi phía trước, thay vào đó các bạn nên đi khuất ở sâu đám đông để tránh tầm nhìn nhân viên.

Cũng đã từng có trường hợp khách bị nhân viên Jetstar giữ lại cửa xe buýt vì vali to quá, mặc dù đã lọt qua cửa làm thủ tục rồi. Thật ra nếu người đó biết lẫn đi hoặc thành viên trong gia đình che thì chắc chắn oke rồi.

Trong trường hợp các bạn không có Vali kéo thì có thể mang theo 1 balo và 1 túi xách tay kiểu như hình bên dưới đây nhé. Cái balo trong hình là 7kg, còn với túi nilon trắng nhét nhiều quà nên cũng tầm 3-4 kg chẳng hạn. Theo như lý thuyết thì bạn đã xách quá cân rồi đó, chớ xách cả hai vào khi làm thủ tục nhé.

Mẹo xách hánh lý quá cân khi đi máy bay cần biết

Mẹo như sau: Bạn chỉ cận xách balo vào làm thủ tục thôi, còn túi thì vẫn nhờ bạn bè, người thân xách hộ ở đằng xa như các bước trên. Sau khi bạn làm thủ tục check in xong nhân viên họ sẽ dán một thẻ vào quai túi như trong hình sau (cái này là để cho các bộ phận sau biết cái túi này đã kiểm tra số cân) Sau khi hoàn thành thủ tục bạn có thể xách túi kia ung dung vào cửa soi an nhinh nhé.

Mẹo xách hánh lý quá cân khi đi máy bay cần biết

Với các bạn nào đi một mình, không có người thân để gửi nhờ đồ thì các bạn có thể xách vào quầy làm thủ tục cũng được, nhưng đừng để cho nhân viên làm thủ tục thấy nhé, bạn nên để dưới chân mình hoặc cách nào đó khuất khỏi tầm nhìn cuả nhân viên là oke. Sau khi làm thủ tục xong bạn xách cái túi trắng và chạy đi ra ngoài sao cho khéo, phải thật khéo nhé nếu không sẻ bị lộ.

Tới khu vực máy soi an ninh, bạn không cần phải lo lắng gì cả vì họ không liên quan đến phần này. Sau đó bạn vào phòng chờ, ngồi và đợi lên máy bay, tuy nhiên có thể nhân viên soát trẻ thẻ sẽ soi bạn thêm lần nữa. Họ sẽ thắc mắc sao balo thì có thẻ hành lý dán ở quai mà sao tui xách thì không có.

Để tránh bị cặn vẹo ở khâu cuối cùng này. bạn nên mở balo ra và nhét luôn cái túi xách kia vào nhé. Vậy là bạn chỉ có đúng 1 kiện hành lý là balo, và trên balo cũng có 1 thẻ hành lý dán ở quai rồi. Khỏi ai vặn vẹo nhé.

Tóm lại, để mang thêm vài kg hành lý mà không phải mua thì các bạn nên tách thành 2 kiện hánh lý riêng biệt nhé. Một cái vừa đủ và 1 cái dư ra vài kg. Tới thủ tục làm check in các bạn phải làm sao khôn kheo xử lý tình huống sao cho tốt nhất. Trên là những trường hợp giúp bạn có thể mang thừa cân hành lý mà không mất tiền để tham khảo nhé. Chúc các bạn thành công.