Vào các dịp lễ như tết lượng hành khách nhu cầu đi máy bay tăng lên rất cao so với ngày thường. Điều này cùng khá là dễ hiểu khi những bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu về quê sum họp cùng gia đình, hay những người con làm việc xa quê hương, và còn đó là những chuyến bay du lịch ngày tết.

Vì thế để có một chuyến bay đảm bảo an toàn và tránh rắc rối các bạn nên tham khảo những điều cần lưu ý khi đi máy bay trong dịp Tết. Bài viết được đại lý vé máy bay Vntic chia sẻ đến các bạn qua kinh nghiệm đúc kết từ những dịp tết hàng năm.

Những điều cần lưu ý khi đi máy bay trong dịp Tết

Kinh nghiệm đặt vé máy bay ngày tết

Để có một chuyến đi thuận lợi, trước hết bạn cần là phải có một vé máy bay tết trong tay, để mua được vé máy bay tết các bạn nên mua từ rất sớm không nên đợi gần tết mới mua, mua vé sớm giúp bạn mua được vé rẻ và không phải gặp rắc rối về việc vé tết tăng cao hay không có vé, các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm mua vé máy bay tết tại đây.

Kinh nghiệm đi máy bay ngày Tết

Nếu như các bạn đã nắm chắt được tấm vé trong tầm tay thì việc còn lại của các bạn là bay thôi. Với những bạn lần đầu tiên xa quê hương mà phải về nhà bằng máy bay thì bài viết chia sẻ này sẽ rất bổ ích dành cho các bạn. Hang năm, lượng khách đi máy bay trong dịp tết luôn luôn quá tải, để tránh những sai sót các hãng hàng không đã đưa ra những khuyến cáo sau đây.

1. Thời gian khởi hành và thủ tục check-in tại sân bay:

– Đến sân bay sớm
Đối với chuyến bay Nội địa nên đến trước giờ bay 120 phút
Đối với chuyến bay Quốc tế nên đến trước giờ bay 180 phút

– Thời gian kết thúc làm thủ tục :

Trước giờ bay 30 phút đối với chuyến bay Nội địa.
Trước giờ bay 45 phút đối với chuyến bay Quốc tế.

– Thời gian đóng cửa khởi hành :

Trước 10 phút đối với Quốc nội và Quốc tế.

2. Quy định về vận chuyển hành lý tại sân bay

– Đối với hành khách (trừ trẻ em) được sẽ được xách tay 1 kiện hành lý chính trực tiếp và 1 túi cá nhân với tổng trọng lượng nặng 7kg.

– Quy định về túi hành lý xách tay như sau:

Đối với kiện hành lý xách tay chính thì có kích thước tối đa là 56cm (rộng) x 36cm (cao) x 23cm (dày).

Những điều cần lưu ý khi đi máy bay trong dịp Tết

Đối với túi xách cá nhân hành khách được mang theo những vật dụng sau: túi xách phụ nữ, tạp chí, máy ảnh, túi thức ăn em bé, túi mua hàng sân bay với kích thước tối đa 30cm (rộng) x 20cm (cao) x 10cm (dày).

Hy vọng với những thông tin bổ ích ở trên các bạn sẽ có cho mình một chuyến bay an toàn, đảm bảo và chủ động hơn. Đại lý vé máy bay Vntic chúc Quý khách một năm mới An Khang Thịnh Vượng.