Thật khó để các bạn có thể tìm một nơi nào ở Việt Nam giống như Châu Âu. Nhưng “Khó” chứ không phải là không có, Đà Lạt là thành phố mơ mộng và sâu lắng, theo như cảm nhận của một số người thì lần đầu đến với Đà Lạt cứ ngỡ như đang bị lạc vào một nơi nào đó ở Đất Châu Âu.

Những cánh rừng Thông bạt ngàn cùng với khung cảnh thiên nhiên khung cảnh chữ tình nên thơ, mọi thứ xung quanh bạn dường như chậm lại, bình lặng và cùng nhau cảm nhận hơi thở nhẹ nhàng của Đà Lạt. Và nếu bạn là người Việt Nam thì nên một lần đến với Đà Lạt đơn giản không chỉ vì du lịch hay đi chơi, mà để hòa mình vào thiên nhiên và đơn giản hơn là được Sống Chậm Lại.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A-Z chỉ với 2 Triệu/2 người

Để có cái nhìn thực tế nhất về du lịch ở Đà Lạt tự túc, chúng tôi đã sưu tầm được một bài viết được chia sẻ trên mạng về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A-Z cho 2 người chỉ với 2 triệu cho tất cả trong chuyến đi. Bài viết do một bạn thích đi phượt chia sẻ và là kinh nghiệm của bạn này. Bây giờ mời các bạn xem ngay bên dưới nhé.

Chuyến đi bắt đầu:

Tối đặt xe Thành Bưởi đi đêm lên Đà lạt. 5h sáng tới nơi. Xe trung chuyển về khách sạn. Khách sạn Xưa và Nay đường Phạm Ngũ Lão giá rẻ. Nghỉ ngơi 8h thuê xe máy lên đường.

Ngày 1

Ăn sáng bánh mì sữa đậu nành cách 20m đường Nguyễn Văn Cừ. Sáng đi vòng Hồ Xuân Hương ra ga xe lửa, ngồi tàu 60k đi chùa Linh Phước. Trưa về khách sạn nghỉ ngơi. Ăn trưa ở phở sát cạnh khách sạn.

Chiều dong xe đi Dinh Bảo Đại, Thiền Viện Trúc Lâm, chạy một vòng hồ Tuyền Lâm đẹp khỏi chê ra chỗ Đường Hầm Điêu Khắc. Về lại khách sạn khoảng 6h. Tắm rửa. Tối đi ăn nem nướng Văn Chung trên đường Nguyễn Văn Cừ. 8h lên cafe Cung Tơ Chiều, nghe bạn giới thiệu chỗ này nổi tiếng nhất Đà Lạt, cô chủ hát nhạc Trịnh. Quán này ngay dinh 3, trên đồi, sáng đi Dinh 3 sẵn thăm dò đường luôn, tối chạy một mạch lên. Dốc tối trong rừng thông. Ngắm cảnh Đà Lạt rất đẹp. Tới 10:30 về.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem

Dinh Baỏ Đại Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt A-Z 3 ngày 2 đêm - 2tr/2 người

Viện Trúc Lâm

Cảm nhận quán này rất chất, cô chủ không khùng chút nào, cô nói chuyện rất hay, giọng nói rất ấm, hát hay, có khí chất người Đà Lạt xưa. Nói chung là mình sẽ quay lại lần sau.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trên đảo Ngọc

Ngày 2

Sáng ăn sáng gần khách sạn, chạy một mạch ra đèo đi nhà ma. 2 ngôi nhà xây từ những năm 1930s, đổ nát nhưng vẫn rất đẹp, ghê ghê, trong nhà để nhiều tượng Phật và hương khói. Leo lên đồi ở ngôi nhà trắng bên trái ngắm cảnh rừng thông trong nắng sớm không còn gì bằng. Chạy xuống thác Datanla, chơi máng trượt. Chạy xuống thác Prenn rồi vòng về. Ăn trưa ở đường Nhà Chung ngay bên cạnh Khách sạn Du Parc. Nghỉ trưa.

Chiều đi Thung Lũng tình yêu, Đồi mộng mơ (3h có biểu diễn nhạc người Đồng Bào K’ho, nhảy vui vui), XQ sử quán. Vòng về khách sạn. Tối ăn bánh xèo ở ấp Ánh Sáng. Đi dạo chợ đêm, uống sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ, dạo phố Tây.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem-3

Thung Lũng Tình Yêu

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem-2

Thác Datanla

Ngày 3

Sáng ăn sáng gần khách sạn rồi chạy một mạch đi Thác Voi. Trên đường vô trại nuôi cafe chồn. Thác đẹp hùng vĩ thật rất tuyệt vời, toàn Tây đi không thấy người Việt đâu cả. Chạy 60km có hơn. Đi đường vào Tà Nung. Ăn trưa gần đấy. Trên đường vòng về đi quanh quanh Đức Trọng, ngắm vườn rau dọc hai bên đường, nhà cửa nhỏ nhỏ bằng gỗ rất dễ thương.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem-4

Thác Voi

Về tới Đà Lạt mệt rã người. Nghỉ ngơi rồi đi ăn Pizza Đà Lạt đường Nguyễn VĂn Trỗi. Cực ngon. Đi quán kem trái cây Thảo cũng trên Nguyễn Văn Trỗi, cách bánh tráng nướng khoảng 50m. Rồi đi một vòng hồ Xuân Hương. Tối đặt xe chuyến 12, nhà xe Thành Bưởi đón khách tại khách sạn về Sài Gòn.

Tất cả cho chuyến đi chỉ vỏn vẹn 2 triệu động nhưng cũng đủ thấy mê mệt với đất trời Đà Lạt rồi. Ở đầu bài mình quên nhắc là đến với Đà Lạt bằng phương tiện nào, mình nghĩ các bạn cũng khá quan tâm nên nói thêm, bạn có thể đi bằng xe máy để tăng thêm tính mạo hiểm cho chuyến đi thêm thú vị, còn bạn nào cảm thấy đường xa mệt thì một vé máy bay đi Đà Lạt sẽ vô cùng hợp lý luôn khi giá vé đang cực rẻ chỉ với 360.00 thôi.

Xem thêm: Top 9 địa điểm du lịch vui chơi Free hot nhất Vũng Tàu

Bài viết được Timvere.vn sưu tầm, bạn có thể xem nhiều bài viết về Du Lịch và Phượt tại website.