Đà Lạt 3 ngày 2 đêm (25/10/18) , mình không review gì nhiều vì đã có quá nhiều người viết về Đà Lạt rồi, chỉ note lại vài điểm chính trong chuyến đi.

Ngày 1: Mình đi chuyến sáng 7g30 nhưng xe chạy chậm mãi 12g mới tới nơi, nhận phòng, ăn trưa nghỉ ngơi xong chiều ra Chợ Đà Lạt dạo, chụp cầu thang bộ.
Tối đi cà phê Woodstock phong cách Mỹ.

Ngày 2: Sáng 5g20 đi Nhà gỗ đồi chè nhưng bị bác bảo vệ chặn không cho vào, chuyển qua đi Vườn hoa cẩm tú cầu (15k/ người ), cà phê Reply 1994. Chiều đi Cây thông cô đơn. Mình có viết chi tiết cách đi BẰNG ĐÒ trong bài. Tối lòng vòng ăn bánh tráng nướng, đồ nướng. Chạy xuống Trại Mát ngồi uống trà quán Hai Ả.

Ngày 3: Sáng 4g20 lại đi Nhà gỗ đồi chè, lần này năn nỉ vào được. 6g30 về lại chạy cung đường đèo Prenn chụp hoa dã quỳ. Ghé Homestay The Wilder-nest uống cà phê. 11g quay về khách sạn trả phòng.

Đà Lạt Kể: Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Xem thêm: Mê đắm trước khoảnh khắc Đà Lạt chìm trong sương mù tháng 10

CHAPTER 1: Hongkong bên hông Đà Lạt

“Tồn tại gần một thế kỷ, gần đây khu đường vào chợ ban ngày trên dốc Nguyễn Thị Minh Khai mới nhộn nhịp hơn nhờ góc nhìn hoài cổ đậm chất Hongkong cũ. Tại khu vực ngay rạp hát Hoà Bình này cũng tập trung khá nhiều món ăn đường phố rất Đà Lạt: húp sồn sột bát soup cua còn nóng hổi, nhai sừng sựt miếng dâu tây lắc chín tới, hay ngồi giữa những “35 35 áo khoác 100 áo khoác 100″ ăn gỏi xơ mít, mì trộn… đều là những trải nghiệm khó quên…”.

Đà Lạt Kể: Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

CHAPTER 2: Dạo vườn hoa, ngày 3 bữa

” Xuôi dọc theo đường Hùng Vương xuống khu ngoại ô Trại Mát chưa đầy 15 cây số, sẽ bắt gặp mấy tấm biển to đùng bên trái chỉ thẳng lên thung lũng hoa cẩm tú cầu tính bằng hecta quanh năm nở hoa. 15k/ người là bạn có thể thoải mái bung lụa trong biển hoa rồi. Cánh đồng hoa rộng hơn, đẹp hơn, và có cái ghế cao sống ảo nằm ở cánh đồng đầu tiên. Lần trước mình đi rồi nên lần này sẽ là khu vườn thứ 2 cách đó không xa “.

“Quán cơm Ngày ba bữa nằm trong trung tâm thành phố chuyên bán cơm nhà, thực đơn thay đổi mỗi ngày, ngoài không gian vintage, người của quán từ chủ đến phục vụ đều rất thân thiện, ăn mặc phong cách hoài cổ ra, thì mình không đánh giá cao chất lượng món ăn lắm (6/10), dù giá bình dân.”

Đà Lạt Kể: Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

CHAPTER 3: Căn nhà nhỏ bên ngoài ngoại ô

“Nơi này do đôi bạn trẻ Sài Gòn bỏ thành thị khăn gói lên cao nguyên mở cái homestay nho nhỏ, trồng hoa, nuôi chó, bán cà phê, vui thú điền viên… Dù ban ngày hay ban đêm, dù sáng sớm hay đêm muộn, từ đây phóng tầm mắt ra xa, là bạt ngàn những nhà vườn lồng kính đặc trưng Đà Lạt. Tiệm cà phê cũng có cái tên rất mộng mơ: Túi mơ to. Ở đây: thị phi nhường chỗ, an yên ở lại…”.

Đà Lạt Kể: Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Xem thêm: Đà Lạt ta có nhau trên chặng đường nối dài tuổi trẻ

CHAPTER 4: Đi tìm Cây không cô đơn

“Mình gọi nó là Cây không cô đơn vì hàng ngày, hàng giờ, nhất là những ngày nắng đẹp, đều có người tìm đến đây. Cây thông đứng một mình bên cạnh Hồ suối vàng nhưng không cô đơn.

Lang thang đọc mấy bài trên mạng đi tìm cây thông, và bằng một cách ngu xuẩn nào đó, mình đã … chạy chiếc Ảiblade thuê 120k/ngày đi tìm nó, mà không hề biết thông tin có đò đưa sang. Đoạn đường gập ghềnh đá sỏi, có những đoạn sát sườn dốc, có một con dốc cao cuối cùng gần như thẳng đứng mà mình nghĩ là xuống được chứ khó mà leo lên được. Rất nhiều người đã bị ngã ở đây .. nhưng mà Steve nói “stay foolish, stay hungry” (hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ) , qua cơn bĩ cực mới đến hồi thái lai, nên là đi qua rồi nhưng không chút hối hận, vì trải nghiệm chỉ có thể tự mình cảm nhận, không thể mua được, cũng không thể nhờ người khác trải nghiệm giùm được..”.

Đà Lạt Kể: Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

CHAPTER 5: Phố sương lên đèn

“Đến Đà Lạt nhất định phải thử một lần ban đêm chạy xuống khu Trại Mát ngắm phố nhà kính lên đèn sáng rực một thung lũng đầy sương đêm, hoặc ngồi uống ở một quán trà nhỏ trên dốc cao gió thổi lồng lộng, vừa lành lạnh, lại vừa ấm cúng vô cùng…”.

CHAPTER 6: Những kẻ đi hoang

“The wilder- nest là một homestay-cafe có view rừng rú, thoang thoảng mùa thơm của gió, mùa của cỏ dại, thích hợp cho những ai muốn trốn khỏi thành phố chật chội náo nức, tìm kiếm sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, thanh tao”.

CHAPTER 7: Lên non tìm động hoa vàng

Cứ hết mùa mưa vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 hằng năm là đến mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt nở. Dưới đây là những cung đường săn hoa dã quỳ đẹp.
✔️Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi;
✔️Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương;
✔️Cầu đất – Dran – Đơn Dương – Phi Nôm;
✔️Đường hoa Dã quỳ tuyến Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét.
✔️ Tu Tra – Bồng Lai và khu vực quanh Đà Lạt Milk.

Đà Lạt Kể: Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

CHAPTER 8: Săn mây trên ngôi nhà gỗ (chapter cuối)

“Điểm này là điểm cực nhất trong suốt 3 ngày 2 đêm ở Đà Lạt. Hôm đầu tiên thức dậy lúc 5g, 5g20 xuất phát, chạy tới nơi lúc 6g20 bị bác bảo vệ chặn lại không cho vào vì sắp tới giờ hành chính.

Hôm thứ hai, vẫn đều đặn đi về 50 cây số, dậy và đi lúc 4g20, ngoài trời sương phủ có khi xuống 10 độ, khúc Trại mát – Cầu đất trắng xoá, chạy xe thực sự rất lạnh, đến nơi 5g20 tay chân tê cóng, bác bảo vệ kêu “nay khó lắm, không cho vào nữa, quay xe về đi!” MUỐN VỠ VỤN!

May mà tính mình lì sẵn, đứng nhây trước cổng tầm 10p, bác thấy tội quá mở cho vô. Trong đầu định sẵn sống chết gì cũng phải đến được chỗ này…”.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – Ngắm hoa dã quỳ và cỏ tuyết