Mình giới thiệu đến mọi người hòn đảo xinh đẹp, hoang sơ thuộc Khách Hòa và không quá xa Nha Trang, trong vịnh Vân Phong. Hòn đảo này phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen thành thị, những cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào cùng nhau.

Đảo Hòn Ông – Tận Cùng Của Sự Bình Yên

Lưu ý rằng, trên đảo chỉ có 1 resort duy nhất là Whale Island Resort, và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. Và muốn đến đây, bạn chỉ có cách duy nhất là đặt phòng ở lại đêm.

Đảo Hòn Ông - Tận Cùng Của Sự Bình Yên - Whale Island Resort

1. Lịch trình

Trên đường đến Hòn Ông, bạn đi qua cung đường Đầm Môn 1 bên biển, 1 bên đồi cát mênh mông rất đẹp, Bạn có thể kết hợp đi đến bãi Sơn Đừng trước để tham quan, tăm biển rồi trưa bắt đầu đi tàu qua resort Hòn Ông. Tại bãi Sơn Đừng này, rất đặt biệt, khi bạn đào cát ở bãi biển thì nước đọng dưới hố cát là nước ngọt hoàn toàn, có thể uống được. Vi diệu nhé ^_^

Tùy theo sở thích cũng như kinh phí, nhưng mình nghĩ chỉ cần ở 1 đêm là có thể tận hưởng được mọi dịch vụ tại đây. Nếu thoải mái thì ở 2 đêm càng sướng.

Nha Trang – sáng xuất phát đi – Đầm Môn – Bãi Sơn Đừng – trưa đến Đảo Hòn Ông – trưa mai về lại Nha Trang.

Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ thăm thành phố biển

Đảo Hòn Ông - Tận Cùng Của Sự Bình Yên - Whale Island Resort

2. Đi lại

Bạn có thể thuê xe máy, hoặc thuê xe oto riêng để đi đến đây, từ Nha Trang đi theo đường Trần Phú – hướng bắc đường Phạm Văn Đồng – qua đèo Bãi Tiên – theo thẳng hướng quốc lộ 1A – đến đèo Cổ Mã (đoạn này khoảng 75 cây). Và rẽ phải vào Đầm Môn để đến bãi Sơn Đừng hoặc thẳng đến bến tàu Đầm Môn ( đoạn này 18 cây số ). Đường đẹp dễ đi. Chi phí thuê xe:

– 80.000 / xe số – 100.000 / xe ga, xăng tự đổ.

– 2.200.000 / xe 7 chỗ và 2.500.000 / xe 16 chỗ đưa đón tận nơi, với lịch trình 2 ngày 1 đêm Nha Trang – Sơn Đừng – Đảo Hòn Ông – Nha Trang.

Thời gian đi tàu ra đảo chừng 20 phút với các chuyến 07h00, 09h00, 11h00, 13h15,16h00, 17h30pm từ đất liền ra đảo. Và 12h, 14h cho chuyến từ đảo về đất liền.

3. Ăn ở

Từ năm 2016, phòng ở tại resort được xây mới từ các nhà trệt thành những nhà sàn như bungalow khá đẹp và rất sạch sẽ. Vì mục đích của chủ resort muốn dung hòa với thiên nhiên, nên ở đây không sử dụng máy lạnh, tivi, điện thoại, bồn tắm, nói chung không có trang thiết bị hiện đại.

Trên resort chỉ có 1 nhà hàng và phục vụ ăn theo set menu, thực đơn thay đổi mỗi bữa cho mỗi ngày. Và đảo ở xa đất liền nên bạn cần đặt ăn trước khi đến với giá 12$/khách/ bữa trưa hoặc tối. Thực đơn cơ bản bao gồm 1 món khai vị – 2 món mặn – 1 món rau – cơm – nước lọc – bánh tráng miệng. Chế biển ngon. Nếu ở 1 đêm bạn chỉ cần đặt cho buổi tối hôm đó, còn buổi trưa ngày đến và ngày sau bạn có thể ăn ở làng Đầm Môn gần bến tàu. Nếu đi 4 người bạn có thể chỉ đặt 2 suất hoặc 3 suất, thì nhân viên vẫn đặt 4 bộ dụng cụ ăn, rất nhiệt tình, vui vẻ, cơm thêm ăn không giới hạn.

Ngay tại quầy bar trung tâm của resort thì có wifi truy cập 24/24, khá mạnh . Nước uống với giá cả hợp lý, không đắt. Lần đầu thì bạn sẽ được tặng 1 dĩa gà chiên bột để khai vị, rất chu đáo.

Xem thêm: “Ăn Thứ Gì ?” và “Ở Đâu ?” tại Xứ Sở “Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”

Đảo Hòn Ông - Tận Cùng Của Sự Bình Yên - Whale Island Resort

Giá phòng sẽ bao gồm ăn sáng :

– Phòng 2 người hướng biển giá 72 usd.

– Phòng 2 người hướng vườn giá 50 usd.

– Phòng 4 người hướng biển giá 101 usd.

– Phòng 4 người hướng vườn giá 72 usd.

– Miễn phí trẻ em dưới 5 tuổi, ngủ chung với 4 mẹ

– Phụ thu giường phụ cho người thứ 3 giá 20 usd

4. Vui chơi

Là resort trên 1 hòn đảo, nên việc tất nhiên phải làm là tắm biển rồi. Bãi biển chính của resort ngay trước mặt các phòng ở. Bạn có thể đắm mình trong dòng nước xanh trong vắt, mặt biển phẳng lặng như gương, bãi cát trải rất dài dưới mặt nước đến nỗi có bơi ra một đoạn xa nước vẫn chỉ vừa ngang ngực. Nước trong đến nỗi các bạn có thể nhìn thấy những hòn đá, những đàn cá tung tăng bơi lội dưới đáy. Ở đây không có sóng xô từng đợt mà chỉ lăn tăn những gợn rất nhỏ. Ngoài ra, không gian khá riêng tư và thoải mái vì có ít khách tắm.

Ngay trên bãi biển, có những dịch vụ cho thuê như chèo thuyền kayak, ván lướt, thuyền buồm,…với giá cả hợp lý, bạn nên chọn ch mình một môn để trải nghiệm nhé.

Đảo Hòn Ông - Tận Cùng Của Sự Bình Yên - Whale Island Resort

Bạn không nên bỏ qua lặn ngắm xem san hô tại khu vực biển ngay trước mặt nhà hàng, rất nhiều cá, cầu gai bơi xung quanh rặng san hô, rất đẹp và sinh động. Ở đây có cả tour đi lặn biển xem san hô ở những bãi khác, cách xa resort với giá khá rẻ chỉ 7$/ khách từ 9h đến 12h. Lưu ý rằng bạn nên đặt trước với nhân viên 1 ngày, để được họ săp xếp nhé.

Và bạn phải dành ra 1 buổi để đi bộ trong rừng, lên đến đỉnh cao nhất của đảo Hòn Ông, ngắm nhìn 1 góc trời biển mênh mông trong vịnh Vân Phong. Bạn có thể đi buổi sáng để ngắm bình mình hoặc lúc chiều để ngắm bình minh. Lưu ý khi đi bạn nhớ mang theo nước lọc, gậy tự sướng để chụp ảnh, đồ đạc gọn nhẹ, và xin bản đồ và chỉ dẫn sơ qua của nhân viên nhé.

Xem thêm: Đặt mua vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ thăm đảo ngọc

5. Phục vụ

Nhân viên ở đây rất nhiệt tình và vui vẻ. Mọi người rất ý thức dọn dẹp, quét rác xung quanh, vớt rác trên bãi biển. Tận tình giúp đỡ khách khuân vác hành lý.

***Lưu ý bạn nhớ chuẩn bị kem chống nắng, mũ nón, kem chống muỗi, đồ ăn vặt, nước lọc….

Sự hoang sơ của thiên nhiên biển đảo đến tận cùng tại đảo Hòn Ông không thể nói hết được tại đây. Bạn hãy tự mình trải nghiệm những điều tuyệt vời này với người bạn yêu thương. Và điều quan trọng bậc nhất để chuyến đi được diễn ra trọn vẹn thì yếu tố SỨC KHỎE các bạn cần được đặt lên hàng đầu ạ. Có sức khỏe và sức bền, các bạn mới có thể thấy hứng thú với những điều mới lạ, mới tận hưởng được hết chuyến đi của mình.

Chuyên mục: Cảm Nang Du Lịch Trong NướcĂn Gì? Ở Đâu?

Nguồn: Timvere.vn