Máy bay là phương tiện chuyên chỡ đặc biệt nhất hiện nay, ngoài những việc tuân theo quy định khi đi máy bay nghiêm ngặt dành cho hành khách thì khi đi máy bay các bần phải có các loại giấy tờ tùy thân theo duy định của hãng mới có thể thực hiện chuyến bay của mình. Nếu bạn hoàn tất việc mua và thanh toán vé máy bay nhưng khi thiếu một trong các loại giấy tờ cần khi đi máy bay sẽ không được thực hiện chuyến bay của mình.

Các loại giấy tờ tùy thân cần có khi đi máy bay

Bài viết xin chia sẻ đến các bạn những loại giấy tờ tùy thân cần thiết khi đi máy bay. Trong trường hợp này Timvere.vn xin chia thành 2 loại giấy tờ cần khi đi máy bay trong nước và quốc tế. Mời các bạn tham khảo dưới đây.

Giấy tờ tùy thân khi đi máy bay - Các chuyến bay quốc tế, nội địa

Giấy tờ tùy thân khi đi các chuyến bay quốc tế

Khi đi máy bay, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết khi đi máy mới được lên máy bay. Trước ngày đi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và để riêng vào một ngăn của hành lý để khi làm thủ tục được nhanh chóng.

Khi đi máy bay quốc tế các bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

– Hộ chiếu hoặc giấy thông hành hoặc giấy tờ có giá trị xuất/nhập cảnh theo quy định của pháp luật như thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú.

– Với hành khách là trẻ em, riêng chuẩn bị ngày tháng năm sinh, ảnh thẻ của bé các bạn cần dán kèm chung vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật của trẻ, bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ. Ngoài ra, trẻ cần được đi cùng với người dám hộ trên 18 tuổi, đi cùng hành trình cùng với nguời làm thủ tục đi máy bay, có cam kết của hãng hàng không.

Giấy tờ tùy thân khi đi máy bay trong nước

Trước giờ khởi hành 24 giờ, các bạn cần đến sân bay trước để làm thủ tục và nghỉ ngơi trước khi lên máy bay. Khi làm thủ tục bay trong nước, ngoài vé may bay hay code vé máy bay các bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Hành khách từ 14 tuổi trở lên

Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: hộ chiếu

Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam, cần có một trong các loại giấy tờ sau:

– Hộ chiếu

– Giấy chứng minh nhân dân.

– Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang.

– Thẻ đại biểu Quốc hội.

– Thẻ đảng viên.

– Thẻ nhà báo.

– Giấy phép lái xe ô tô, mô tô.

– Thẻ kiểm soát an ninh hàng không.

– Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

– Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú.

Giấy tờ tùy thân khi đi máy bay - Các chuyến bay quốc tế, nội địa

Hành khách từ 14 tuổi trở xuống

Với hành khách dưới 14 tuổi thường sẽ phải đi cùng người thân hoặc người giám hộ. Nếu bạn đang có người thân từ 14 tuổi trở xuống đi máy bay thì nên lưu ý các điều sau:

Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: hộ chiếu.

Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:

– Hộ chiếu

– Giấy khai sinh.

– Giấy chứng sinh (đối với trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh).

– Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng còn giá trị sử dụng.

– Đối với trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay nhưng không có người đi kèm, ngoài các loại giấy tờ trên cần có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật.

Chú ý đối với các loại giấy tờ tùy thân

– Còn giá trị sử dụng.

– Có ảnh đóng dấu giáp lai, trừ giấy khai sinh, giấy chứng sinh của trẻ em, thẻ kiểm soát an ninh, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không.

Trên là bài viết chia sẻ về các loại giấy tờ cần khi đi máy bay, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong các chuyến bay được thuận tiện và vui vẻ. Mọi thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ Timvere.vn để được hỗ trợ nhé.