Bài viết này sẽ tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi bạn đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines, các trường hợp rắc rối hoặc giải đáp những thắc mắc khi bạn mua vé máy bay Vietnam Airlines.

1. Tôi có thể đặt chỗ, mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines có các chuyến bay nào?

Quý khách có thể đặt chỗ, mua vé trên các chuyến bay nội địa, quốc tế do Vietnam Airlines khai thác và một số chuyến bay Vietnam Airlines hợp tác với các hãng hàng không khác.

2. Thủ tục thay đổi đặt chỗ, thay đổi hành trình vé máy bay đã mua trên website của Vietnam Airlines như thế nào?

Để thay đổi đặt chỗ, hành trình đối với vé mua trên website www.vietnamairlines.com, Quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận trợ giúp vé mua trên website qua địa chỉ thư điện tử refund-online@vietnamairlines.com hoặc liên hệ các chi nhánh của Vietnam Airlines để được trợ giúp. Việc thay đổi đặt chỗ, hành trình được áp dụng theo điều kiện của giá vé.

Nếu Quý khách gửi yêu cầu thay đổi vé qua thư điện tử, yêu cầu thay đổi vé phải được gửi từ địa chỉ thư điện tử mà quý khách đã đăng ký trong quá trình đặt chỗ, mua vé, nếu không yêu cầu thay đổi vé của Quý khách sẽ không được chấp nhận.

Xem thêm: Vietnam Airlines – Mua vé bằng thẻ, Bất ngờ giá rẻ!

3. Tôi có tthể đặt chỗ, mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines tối đa bao nhiêu người trong một lần giao dịch?

Quý khách có thể đặt chỗ, mua vé được tối đa cho 9 người trong một lần giao dịch.

4. Tôi có thể đặt chỗ, mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines cho trẻ em dưới 2 tuổi được không?

Quý khách có thể đặt chỗ, mua vé cho trẻ em dưới 2 tuổi ngồi chung ghế với người lớn. Tuổi trẻ em dưới 2 tuổi được tính đến ngày khởi hành chặng bay đầu tiên đối với hành trình hoàn toàn do Vietnam Airlines khai thác, tính đến tính đến ngày khởi hành chặng bay cuối cùng đối với hành trình có chặng bay do hãng hàng không khác khai thác.

Quý khách có thể được yêu cầu mua vé mới hoặc bị từ chối chuyên chở nếu mua vé không đúng quy định trên.

Quý khách tham khảo chi tiết về dịch vụ đặc biệt dành cho trẻ em dưới 2 tuổi.

[Update] Câu hỏi thường gặp khi đặt vé Vietnam Airlines

5. Tôi mưa vé với loại hành trình “nhiều chặng”, hệ thống luôn hiển thị mức giá thấp nhất, làm thế nào để lựa mức giá linh hoạt hơn?

Quý khách có thể mua vé rời với loại hành trình “Một chiều” hoặc/và hành trình “Khứ hồi” theo từng chặng bay tương ứng trong hành trình của Quý khách, hệ thống sẽ hiển thị tất cả các mức giá còn chỗ để Quý khách lựa chọn.

6. Làm thế nào để chọn được giá tốt nhất khi mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines?

Khi tìm kiếm chuyến bay trên website của Vietnam Airlines, hệ thống luôn hiển thị thông tin từ mức giá thấp nhất còn chỗ để Quý khách dễ dàng lựa chọn.Quý khách tham khảo chi tiết về các loại giá vé máy bay và điều kiện áp dụng.

7. Sau khi mua vé trên website của Vietnam Airlines, tôi muốn có hóa đơn thanh toán thì phải làm thủ tục như thế nào?

Theo Hướng dẫn số 3266/BTC-TCT ngày 12/3/2012 của Bộ Tài Chính Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử. Vé điện tử của Vietnam Airlines là hóa đơn hợp pháp. Quý khách giữ lại thẻ lên tàu để chứng minh dịch vụ đã được thực hiện với các tổ chức thanh toán.

8. Sau khi thanh toán thành công trên website của Vietnam Airlines, tôi sẽ nhận vé máy bay như thế nào?

Ngay sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ thông báo giao dịch thành công kèm theo Mã đặt chỗ. Quý khách vui lòng lưu lại Mã đặt chỗ của mình để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin hành trình và vé điện tử. Vietmam Airlines đồng thời gửi thư xác nhận thông tin hành trình và vé máy bay tới địa chỉ thư điện tử mà Quý khách đã đăng ký.

Nếu Quý khách không nhận được thư điện tử xác nhận thông tin hành trình và vé máy bay từ Vietnam Airlines trong vòng 30 phút sau khi thanh toán thành công, Quý khách vui lòng

Đăng nhập tài khoản tại Tra cứu Vé điện tử và thực hiện các bước sau:

(i) Chọn Hành trình Quý khách cần tra cứu

(ii) Chọn lệnh “Document” ở Thanh Menu trên cùng của màn hình để gọi thông tin số vé

(iii) Nhấn vào số vé để hiển thị tờ thông tin vé

Trong trường hợp Quý khách chưa có tài khoản, Quý khách cần đăng ký tài khoản theo các bước sau:

(i) Tạo tài khoản tại Tra cứu Vé điện tử với địa chỉ email đã đăng ký trong quá trình mua vé

(ii) Xác nhận tài khoản vừa tạo tại email được gửi từ hệ thống của Vietnam Airlines tới địa chỉ email của Quý khách.

Hoặc liên hệ với bộ phận trợ giúp mua vé trên website của Vietnam Airlines qua số điện thoại (84) 1900110, thời gian làm việc 24/7, email refund-online@vietnamairlines.com hoặc chi nhánh Vietnam Airlines để được trợ giúp.

9. Thủ tục xác thực thẻ thanh toán quốc tế như thế nào?

Tại sân bay, chủ thẻ phải xuất trình Thẻ thanh toán, Chứng minh thư/hoặc Hộ chiếu và vé điện tử để xác thực khi được yêu cầu.

Trong trường hợp chủ thẻ không thể xác thực thẻ tại sân bay, chủ thẻ có thể xác thực thẻ tại các chi nhánh của Vietnam Airlines trước khi thực hiện chuyến bay.

Khi thay đổi đặt chỗ, hành trình và các thông tin trên vé, chủ thẻ phải xuất trình thẻ thanh toán, chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu và vé điện tử để xác thực tại các chi nhánh của Vietnam Airlines.

Trong trường hợp không xác thực được thẻ theo yêu cầu, Quý khách sẽ bị từ chối chuyên chở hoặc sẽ phải mua vé mới.

10. Tôi có cần xác thực thẻ khi mua vé bằng thẻ thanh toán quốc tế trên website Vietnam Airlines không?

Vietnam Airlines chỉ yêu cầu xác thực thẻ đối với một số giao dịch nhất định. Nếu giao dịch của quý khách nằm trong diện cần xác thực thẻ, quý khách sẽ nhận được yêu cầu gửi về địa chỉ email dùng để mua vé hoặc yêu cầu của Vietnam Airlines tại sân bay.

Khi thay đổi đặt chỗ, hành trình và các thông tin trên vé, chủ thẻ phải xuất trình thẻ thanh toán, chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu và vé điện tử để xác thực tại các chi nhánh của Vietnam Airlines.

11. Thủ tục hoàn vé máy bay đã mua trên website cuả Vietnam Airlines như thế nào?

Để hoàn vé Quý khách đã mua trên website www.vietnamairlines.com, Quý khách vui lòng điền Mẫu Đăng ký hoàn vé và gửi thư điện tử tới địa chỉ refund-online@vietnamairlines.com hoặc liên hệ các chi nhánh của Vietnam Airlines

Nếu Quý khách gửi yêu cầu hoàn vé qua thư điện tử, yêu cầu hoàn vé phải được gửi từ địa chỉ thư điện tử mà quý khách đã đăng ký trong quá trình đặt chỗ, mua vé, nếu không yêu cầu hoàn vé của Quý khách sẽ không được chấp nhận.

Đối với vé thanh toán sau bằng tiền mặt tại các chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) và ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Quý khách vui lòng đến các chi nhánh của Vietnam Airlines tại Việt Nam để hoàn vé.

Tùy thuộc vào điều kiện của giá vé, việc hoàn vé của Quý khách có thể bị thu phí hoặc không được phép. Tiền hoàn vé sẽ được chuyển về thẻ hoặc tài khoản Quý khách đã sử dụng khi mua vé.

Xem thêm: Vietnam Airline – Xài thẻ thả ga, cả năm nhận quà

[Update] Câu hỏi thường gặp khi đặt vé Vietnam Airlines

12. Tôi có thể thanh toán vé máy bay trên website của Vietnam Airlines bằng các hình thức nào?

Quý khách có thể thanh toán bằng các hình thức sau:

Thẻ Thanh toán quốc tế

VISA,
MasterCard.
JCB
AMEX
UATP

Lưu ý:

Vietnam Airlines không chấp nhận thẻ ảo (Virtual card), thẻ sử dụng 1 lần (single use card) và có quyền từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng sử dụng các loại thẻ này

Chủ thẻ có thể thanh toán cho bản thân hoặc cho người khác.

Vietnam Airlines chỉ yêu cầu xác thực thẻ đối với một số giao dịch nhất định. Nếu giao dịch của quý khách nằm trong diện cần xác thực thẻ, quý khách sẽ nhận được yêu cầu gửi về địa chỉ email dùng để mua vé hoặc yêu cầu của Vietnam Airlines tại sân bay. Khi thay đổi đặt chỗ, hành trình và các thông tin trên vé, chủ thẻ phải xuất trình thẻ thanh toán, chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu và vé điện tử để xác thực tại các chi nhánh của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines đặt trụ sở tại Việt Nam. Vietnam Airlines tuyêt đối không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khoản phí nào phát sinh do ngân hàng phát hành thẻ thu thêm liên quan đến việc sử dụng thẻ để mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines. Quý khách vui lòng liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để biết thêm chi tiết về các khoản phí phát sinh.

Các hình thức thanh toán nội địa tại Việt Nam

VNPay:
+ QR PAY qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng Việt Nam. Quét mã QR để thanh toán
+ Internet banking và tài khoản ngân hàng tại các ngân hàng Việt Nam

Napas :
+ Thanh toán ngay bằng thẻ nội địa Việt nam do các ngân hàng sau phát hành:
Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB)
Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB)
Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB)
Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (DAB)
Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank)
Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB)
Ngân hàng Quân Đội (MB)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB)
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB)
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank)
Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)
Ngân hàng TMCP Phát triển Hồ Chí Minh
Ngân hàng TMCP Bắc Á
Ngân hàng TMCP Đại Dương
Ngân hàng TMCP Phương Đông
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
Ngân hàng TMCP Quốc Dân
Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam
Ngân hàng TMCP Sài Gòn
Ngân hàng TMCP Kiên Long
Ngân hàng TMCP Nam Á
Ngân hàng TMCP Việt Á
Ngân hàng TMCP Bảo Việt
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương
Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam
Ngân hàng Liên doanh Việt Nga
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn
+ Thanh toán ngay bằng Mã QR trên ứng dụng ví điện tử Momo
+ Thanh toán sau

Thời hạn thanh toán

Đặt chỗ trước giờ khởi hành tối thiểu 25 tiếng: Thanh toán trong vòng 12 tiếng kể từ khi đặt chỗ và tối thiểu 24 tiếng trước giờ khởi hành.

Đặt chỗ trước giờ khởi hành trong vòng 25 tiếng: Thanh toán trong vòng 1 tiếng kể từ khi đặt chỗ.

Cách thức thanh toán

Thanh toán tại máy ATM bằng thẻ của các Ngân hàng: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Thanh toán bằng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của các ngân hàng: Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank).

Thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam trên website www.vietnamairlines.com tại mục Hành trình của bạn/ Thanh toán Mã đặt chỗ trả sau.

Thanh toán bằng tiền mặt tại các chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB).

Lưu ý

Chủ thẻ có thể thanh toán cho bản thân hoặc cho người khác
Chủ thẻ không phải xác thực thẻ
Các hình thức thanh toán khác:
UnionPay
AliPay
WeChat Pay
Giá vé và chỗ của Quý khách không được đảm bảo đến khi thanh toán thành công.

Xem thêm: Làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines – Nhanh & Mới Nhất