Sau chuyến đi review lại cho mọi người nào cần, mọi người có phần mềm làm video nào dễ sử dụng cho mình xin. Quan trọng là bạn muốn đi thì liên hình book vé. Vé đang rẻ tuổi trẻ để làm gì?

Di chuyển:

– Book vé chiều đi Vietjet Hà Nội – Phù Cát ( Quy Nhơn): 1.650.000Đ
– Di chuyển trong Phú Yên và Quy Nhơn thì chúng mình thuê xe máy.
– Từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa mình đi bằng xe máy 100.000/ ngày, có xe giường nằm Thuận Thảo, giá vé 70k/người.

Ở đâu:

– Tuy Hòa: Homestay Joy House: 088.605.7478, nhiệt tình, trang trí cũng rất cuteo nữa. Chúng mình ở phòng Dorm, 60k/người/ngày. Có máy giặt để giặt quần áo, mình tự giặt tự phơi ạ.

– Quy Nhơn: Homstay Daviden – 0934.823.339, cách bến xe chỉ mấy cây chuối.

Thanh xuân này không tới Phú Yên - Quy Nhơn là có lỗi

Xem thêm: Top các món ăn ngon nên thử khi đi du lịch tại Quy Nhơn

Ăn gì:

Phú Yên:

– Cơm gà Tuyết Nhung ở 189 Lê Thánh Tôn khoảng 70/suất tùy loại
– Mắt cá ngừ, gỏi cá ngừ, đồ hải sản các loại… ở Lê Duẩn
– Quán ăn a Cường ở khu Ghềnh Đá Đĩa
– Bánh Xèo, bánh bèo, bánh ít ở chân tháp Nhạn
– Còn có một điểm không tên khi tụi mk chơi ở Hoa vàng cỏ xanh rui chạy xe linh tinh, lạc tới làng chài ven biển vào chiều tối, bỏ xe bên đường và đi bộ dọc đó. Không biết món gì chỉ biết 2k/ xiên.

Quy Nhơn:

– Cơm gà ở Mai Xuân Thưởng ngon và rẻ, chỉ khoảng 30-35k/suất
– Hải sản ngon bổ rẻ ở quán Mộng Mơ dọc bờ biển.
– Hoa Quả dầm ở Sân Vận Động Quy Nhơn 30k/suất, bát to đùng
– Sufbar Coffe cạnh bờ biển: view đẹp.
– Đường Ngọc Hân Công Chúa: ốc, bánh canh, …..đủ thứ mà quên tên 15k/suất
– Bánh hỏi lòng heo, xôi
– Xôi Thơm – 155/8 Nguyễn Thái Học, Xôi Chị Hoa – 89 Nguyễn Huệ
– Quà thì mọi người có thể mua bánh ít, bánh hồng + đồ biển khô, nem. Rượu…., mk mua ở của hàng Thanh Liêm.

Thanh xuân này không tới Phú Yên - Quy Nhơn là có lỗi

Chơi gì:

Day 0:

Do lịch bay delay nên chuyến bay sớm hơn.

Chúng mình bay đến Quy Nhơn khoảng 4 triệu. Đi taxi về home tại Quy Nhơn hết 180k. Nghỉ ngơi tăm giặt và xách xe ( thuê tại Home) đi ăn tại Ngọc Hân Công Chúa.

Day 1: Phú Yên

– Sáng sớm 5h30 thuê xe chạy sớm sang Tuy Hòa. Đường đẹp, max ga chạy thôi, tụi mk đi sớm nên không có nhiều xe công. Cảnh đẹp thích đâu dừng đó.

– Khoảng 9h thì tới Home nhận phòng, nghỉ ngơi sau đó tiếp tục 10h30 đi Bãi Rêu (Xóm Rớ xem bãi đá rêu xanh) để chụp ảnh. Số nhọ trưa nắng mà rêu thì không có ( bạn bên home bảo mùa này không có và thường thì sau ngày 15 giằm là nước lên cũng không thấy bãi đá luôn). Quay về đi ăn, ngủ.

– Chiều ngủ quên 15h mới dậy: di chuyển đi Bãi Xếp, nơi quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Vé 20k/người. Ở đây thì tha hồ chỗ để sống ảo luôn Chơi bời xuống biển nghịch nước chán chê bọn mình quay về.

– Trên đường về đi lòng vòng vào xóm làng chài ven biển, xuống đi dạo, người dân thân thiện: vài nhóm thanh niên tụ tập nhậu ven biển, vài đội trẻ trâu chơi bóng. Đặc biệt có cô bán món nướng gì đó ven biển có 2k/ xiên. Mãi tối muốn mới quay về.

– Tối về chúng mình đi ăn bánh xèo ngay chân Tháp Nhạn và vào thăm chụp hình. Nghe theo lời má Google chỉ tới ngõ cụt, gặp bác người dân ở đó chỉ đường lại. Tháp Nhạn gửi xe mất tiền thôi, không mất vé.

Xem thêm: Quy Nhơn còn yên bình hoang sơ đẹp lắm

Thanh xuân này không tới Phú Yên - Quy Nhơn là có lỗi

Day 2: Phú Yên

4h30: Xuất phát muốn là người ngắm bình minh đầu tiên trên đất nước VN đi sớm để kịp đón mặt trời mọc tại ngọn hải đăng, điểm Cực Đông. Vé vào 10k/người.

Chụp ảnh thăm quan các kiểu xong tụi mình quay ra và đi Vịnh vũng rô cách 7km, tới đây các dịch vụ ăn, uống, nhòm san hô, vân mây đều có không nhớ rõ hình như 600k/ người.

Trưa quay về ăn cơm gà Tuyết Nhung trả nhà và chạy xe về Quy Nhơn. Các bạn sẽ đi qua một dãy tường hoa giấy bung lụa (của cơ quan công an Phú Yên thì phải).

Trên đường về tụi mình ghé các điểm Mũi Yến ( có dịch vụ lặn san hô), Gềnh Đá Đĩa, cầu ông Cọp ( có phải sắp bị bỏ không nhỉ?), Đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng. Có thời gian các bạn có thể dừng lại 1 điểm Nhất Tự Sơn. Tụi mình mải chơi quên mất điểm này, về tới Quy Nhơn mới nhớ.

Các bạn có thể ăn trưa tại Đầm Ô Loan: có một dãy nhà hàng tại đó tha hồ chọn, ăn tại bè nổi. Ngon giá hợp lý.

Mải chơi tối muộn mới về tới nhà tại Quy Nhơn. Chạy xe tối lúc này các bạn giảm tốc độ vì nhiều xe công. Tụi mk không biết đường cứ chạy theo chị Google.

Day 3: Quy Nhơn

Chúng mình đi đảo Kỳ Co vé 60K và đi Eo Gió vé 20K. Mình sẽ tự đi xe máy đến Eo Gió (Cách tp khoảng 20km – Nhưng đường đẹp và dễ đi nhé, có đi qua cầu Thị Nại đẹp lắm).

Tới nơi các bạn sẽ gặp các ac ra tư vấn nhiều lắm nhưng theo mình các bạn tự đi được nha, đường không khó đâu, mình con gái vấn đi lên được bình thường. Đừng yếu tim là theo tour. Hai bên đường khá nhiều đụn cát sống ảo nha.

Ra đó tha hồ chụp ảnh ở đủ các góc, biển xanh rì, cát vàng và hàng dừa rất đẹp. Mỗi tội nắng cháy da nên mn bôi kem chống nắng kỹ nhé.

Buổi trưa nghỉ ngơi 1 chút rồi đi bộ ra Eo Gió, chỗ có cây cầu dài màu đỏ và cũng có bãi đá ở dưới biển nữa.

Các bạn có thể đi tiếp Trung Lương, bạn mk say nắng nên mk chỉ chơi đc 2 điểm này.

Chiều muộn về lại tìm chỗ đi ăn tiếp mà cứ tìm theo map hoặc gặp bên đường khá ngon và rẻ nhưng mà cũng không nhớ là điểm nào nữa.

Chơi xong lên xe đi về và đi mua quà cho mọi người. Tối đi dạo linh tinh và đi café Sufbar.

Thanh xuân này không tới Phú Yên - Quy Nhơn là có lỗi

Day 4: Quy Nhơn. “Thời tiết đỏng đảnh”

– Sáng 6h mưa, 7h vẫn mưa, 8h mưa nữa. vẫn quyết định đi ăn sáng và đi chơi, Có quán xôi mình có viết ở trên đó, cô nhiệt tình nha, đông khách lắm nhưng biết tụi mình ăn lần đầu và là khách du lịch nên cô tư vấn. Quán ở trong ngõ nhưng không khó tìm nha, Các bạn ghé ăn thử.

– Mưa to lắm ngồi ăn mất cả tiếng.

– Sáng đi Hòn Khô, trên đường có thể dừng chụp hình những bãi đậu của tàu thuyền, nhìn từ trên xuống khá đẹp. Không phải mùa du lịch nên các dịch vụ không nhiều và cũng không thấy được con đường ven biển luôn. ở đây có dịch vụ ăn uống, thuyền chuối….

– Trưa bọn mình đi Ghềnh Ráng, cũng ngay gần thành phố, đi dọc bờ biển là đến. Ở đó có mộ Hàn Mặc Tử, có bãi Trứng, bãi tắm Hoàng Hậu ( không mất vé chỉ mất tiền gửi xe).

– Trên đường đi Ghềnh Ráng về thì ghé xuống biển ở dọc đường chơi.

– Tối tắm rửa xong đi ăn hoa quả dầm ở sân vận động.

Xem thêm: Dằn túi 3 triệu, trốn nóng ở Quy Nhơn – Tuy Hòa 5 ngày

Thanh xuân này không tới Phú Yên - Quy Nhơn là có lỗi

Day 5: Quy Nhơn

Dự kiến sẽ đi Cù Lao Xanh trong ngày nhưng thời tiết như muốn giữ chân du khách. Mưa to từ sáng tới hôm sau luôn. Cả ngày ngủ. Buồn thối ruột.

Day 6: Quy Nhơn – Hà Nội

Sáng hôm sau lên đường ra sân bay đi về.

Note: hành lý xách tay bị tịch thu, cơ mà a nhân viên an ninh tốt bụng không thu hết lại bọc giúp mk cẩn thận.

Tổng cộng chuyến đi

+ Vé 1650k Vietjet

+ Ở + Thuê Xe + Ăn + Vé vào chơi ở các điểm + mua quà+ tiền lặt vặt: 3500k