Tháng 12 đến địa danh nào ở Gia Lai để ngắm hoa dã qùy? Đây chắc là câu hỏi của nhiều bạn độc giả mong muốn nhận được tư vấn về cách di chuyển và các địa điểm có thể ngắm hoa dã qùy nở đẹp ở Gia Lai tháng 12 này.

Câu hỏi:

Mình ở TP.HCM. Đầu tháng 12, mình và em gái dự định đi Gia Lai một chuyến. Do tình cờ nhìn thấy một số ảnh chụp hoa dã quỳ tuyệt đẹp tại mảnh đất Tây Nguyên này, chúng mình rất muốn đến tận nơi để chiêm ngưỡng khung cảnh đó. Tuy nhiên, cả hai đều không biết vị trí cụ thể nơi nào hoa dã quỳ nở nhiều ở Gia Lai và đường đi đến đó ra sao.

Tháng 12, đến địa danh nào để ngắm hoa dã qùy nở ở Gia Lai?

Ngoài ra, các bạn chỉ thêm giúp mình địa chỉ của một số nơi có view đẹp ở Gia Lai như rừng cao su, con đường có 2 hàng thông trải dài và đường cây lá vàng. Theo mình tìm hiểu, con đường này nằm trên đường đến vườn quốc gia Kon Ka Kinh nhưng mình không biết cụ thể ở đoạn nào.

Các câu trả lời của các bạn độc giả:

Hoành Sơn:

Hoa dã quỳ nở nhiều ở núi lửa Chư Đăng Ya (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah), cách TP. Pleiku khoảng 20km. Đây cũng gần với hàng thông trăm tuổi, đồi chè Biển Hồ và Biển Hồ nước. Núi Hàm Rồng cách TP. Pleiku khoảng 10 km về hướng nam, trên Quốc lộ 14 đi Đà Lắc sẽ có nhiều hoa dã quỳ. Gần đó có vườn cao su của Hoàng Anh Gia Lai. Từ núi Hàm Rồng đi tiếp khoảng 15km sẽ có đồi chè Bàu Cạn. Đến đây hãy hỏi đường về thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn để tìm đường về đồi hoa muồng vàng. Đồi cao su còn ở các huyện biên giới Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông, Chư Pah. Tháng 11 sẽ là mùa đẹp nhất ở Gia Lai khi hoa dã duỳ và muồng đồng loạt nở. Đến tháng 12 sợ muộn.

Đạt BN:

Hi Bạn Gia Lai có rất nhiều địa điểm bạn ngắm Hoa Dã Quỳ. Mình cũng đã từng có thời gian làm việc tại Gia Lai có 2 địa điểm mà mình thấy có Hoa Dã Quỳ đẹp đó là:

Song Ngư:

1. NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA.
2. NÚI HÀM RỒNG ( nằm trên đường HCM, từ BMT đến Gia Lai). Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Trên là những thông tin cần thiết cho bạn nào đang có nhu cầu muốn đến Đà Lạt ngắm hoa dã quỳ tháng 12. Nếu bạn có ý kiến đóng góp cho bài viết, vui lòng bình luận ngay bên dưới đây nhé.

Xem thêm: Ngất ngây trước rừng hoa muồng vàng rực ở Gia Lai