Có lẻ điều mà các bạn phân vân nhất là đến Côn Đảo bằng phương tiện nào, nghĩ ở đâu hợp lý, ăn ở đâu ngon bổ rẻ.

Ở phần 1 Reivew Côn Đảo này Bùi Phương Nga xin giới thiệu đến các bạn phương tiện đi đến Côn Đảo nhé!

🐱 Thứ nhất đến Côn Đảo chỉ có 2 phương tiện duy nhất :

👞 1 là tàu thủy: hiện nay khai thác tuyến Côn Đảo bằng đường biển có 2 loại tàu.

💄Tàu chạy từ Vũng Tàu ra Côn Đảo với tổng thời gian 13 tiếng đồng hồ, xuất phât từ cảng Cát lở 5h chiều và đến Bến Đầm Côn Đảo vào lúc 6h sáng ngày hôm sau. Hiện nay có 2 tàu là tàu 9 và tàu 10 giá vé hiện nay.

Theo thông tin mới nhất từ Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, kể từ ngày 01/10/2017 giá vé tàu Côn Đảo 9, 10 533.000đ/ vé, vé ghế ngồi 400.000đ/khách. Giá vé sẽ tăng qua các năm 2018, 2019.

💄Tàu cao tốc chạy từ sóc trăng ra côn đảo là 310.000đ, tổng thời gian chạy là 2h30p

😃 Chú ý là nếu bạn đi côn đảo bằng tàu thì thích hợp nhất là vào tầm tháng 3 đến tháng 7, biển sẻ êm, còn tầm tháng 10 trở đi biển tại Côn Đảo rất động, tàu sẻ thường xuyên bị hủy.

Review Côn Đảo Phần 1: Phương tiện đi đến Côn Đảo

😁 Phương tiện thứ 2 là máy bay, và duy nhất tại côn đảo có hảng Vasco khai thác tuyến đường bay này, và chỉ có máy bay ATR72 bay thôi nhé. Hàng ngày sẻ có 1 chuyến bay cần thơ ra côn đảo và ngược lại, sài gòn bay côn đảo vào ngày cao điểm sẻ tầm 12 chuyến và ngày thấp điểm cũng tầm 5 chuyến, và giá vé thì không hề rẻ nhé.

👞 Đến côn đảo sẻ đi những đâu và đi những điểm nào. Đến đảo bạn có thể thuê xe máy hoặc là ô tô, taxi…để đi thăm quan côn đảo.

– Hệ thống nhà tù côn đảo: với tiền vé thăm quan 40k bạn sẻ đi được hết toàn bộ hệ thống nhà tù được pháp, mỹ xây dựng trải qua hằng trăm năm vẫn vẹn nguyên chiến tích ngày nào, tại các điểm sẻ có hướng dẫn viên của ban quản lý di tích” các điểm thăm quan bao gồm trại phú hải, chuồng cọp pháp, chuồng cọp mỹ, nghĩa trang hàng dương, miếu bà phi yến.

– Thăm quan chùa vân sơn tự ngôi chùa duy nhất tại côn đảo, cơ sở ngọc trai, cảng bến đầm trên đường đi các bạn có thể dừng lại tại bãi nhát để chụp hình, nhìn ngắm đỉnh tình yêu 😍, thắp nhang tại bia tưởng niệm cuộc vượt ngục của 198 tù nhân vào thời pháp, ghé miếu năm cô, và sau đó thẳng tiến cảng bến đầm, các bạn muốn ăn hải sản ngon bổ rẻ so với nhà hàng, có thể lên đò ngay tại cảng đi tầm 15 p sang các bè cá để ăn hải sản và nghĩ ngơi.

– Miếu hoàng tử cải cách thị trấn 15 cây số về hướng sân bay côn đảo, sau khi thắp nhanv tại miếu cậu bạn đi tiếp 300m sẽ đến bãi biển đầm trầu, bải biển đẹp nhất côn đảo, vừa tắm biển vừa ngắm máy bay hạ cánh, muốn ăn hải sản cũng có luôn nhé.

Review Côn Đảo Phần 1: Phương tiện đi đến Côn Đảo

– Viếng nghĩa trang hàng dương đêm, vì là tâm linh nên bạn vó thể đi vào khung giờ nào tùy nhứ, nhưng đẹp nhất vẫn là từ 23h đến 24h.

Đến nghĩa trang nơi đầu tiên bạn cần cúng đó là tượng đài chung, còn gọi là ngôi mộ chung nơi thờ 20.000 liệt sỉ, sau đó là đến cúng tại mộ cô. Đồ lể có thể mua từ đất liền đưa ra, hoặc mua tại côn đảo nhé. Cúng cho cô sáu nên cúng hoa màu trắng.

Nguồn: Bùi Phương Nga