Chưa bao giờ đi chơi mà ngồi lại viết review như lần đi Mộc Châu này bởi vì Mộc Châu quá đẹp lại còn rẻ nữa.  Chi phí chuyến đi 1tr1/1 người.

Đi lại: Bọn mình chọn di chuyển bằng xe máy từ Thái Nguyên – Hà Nội – Hoà Bình – Mộc Châu (260km) đi lại khá là mỏi nhưng bù lại được trải nghiệm những cảnh sắc núi rừng Tây Bắc đẹp mê mẩn.

Về hành trình: 4h30 xuất phát đi Hà Nội, 7h30 dừng chân ăn sáng ở ngoại thành Hà Nội, 2 đứa ăn bún chấm 40k/2 suất, tiếp tục lên đường, bọn mình đi khá chậm và thi thoảng dừng lại chụp ảnh vì bên đường thi thoảng có hoa gạo nở đẹp quá nên 11h mới đến đèo đá trắng, tiếp tục thẳng hướng Sơn La, check in con đường hình chữ S, khoảng 1h chiều bọn mình lên đến nơi.

Xem thêm: Review chuyến đi Haỉ Phòng – Mộc Châu chi tiết nhất

Về chỗ ở: Ở Mộc Châu có rất nhiều homesstay và nhà nghỉ cho các bạn thoải mái chọn theo ý thích, nhà nghỉ thì bạn có thể lên tới nơi book phòng cũng được vì trên đó có hẳn 1 khu gọi là tiểu khu nhà nghỉ cơ, còn homestay thì các bạn cần đặt trước, một số homestay hot như Nhà Ta, Đồi House, Làng homestay…
Mình quyết định chọn 1 nhà nghỉ ở tiểu khu nhà nghỉ cho tiện đi lại. Giá 300k/2 ngày.

Về chỗ chơi: Ở Mộc Châu có rất nhiều nơi cho các bạn lựa chọn và theo từng mùa có những đặc sắc riêng của nó các bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng nhé bọn mình lên mùa này chỉ còn hoa cải vàng, trắng với hoa ban thôi.

Review chuyến đi Mộc Châu - Mùa để yêu thương

Đi chơi ở Mộc Châu:

– Day 1, 1h chiều nhận phòng tắm rửa nghỉ ngơi 1 chút 2h30 xuất phát đi Happyland, các bạn hỏi đường người dân là họ chỉ cho, vé vào 20k/ người, ở đây có hoa có cảnh khá là đẹp và có cả cừu nữa, tha hồ check in chụp choẹt các kiểu xong xuôi 4h30 xuất phát đi thác Dải Yếm, ở đây đang làm lại đường với cả thác đang ít nước nên mình thấy hơi thất vọng vé vào thác là 20k, xong xuôi bọn m quay về, trên đường về rẽ vào tiệm cơm ăn hết 170k 2 đứa, về nghỉ ngơi dấp xớm kết thúc 1 ngày mệt mỏi …

– Day 2, 7h dậy vệ sinh cá nhân 8h xuất phát đi Đồi chè trái tim nhưng đi quá nên bọn m đi thẳng lên thung lũng mận Nà Ka. Mùa này hết hoa mận rồi chỉ có quả non thôi, nhưng bọn mình vẫn vào vườn, không mất vé nha, và cũng không uổng công đi chuyến này trong vườn có mận trái mùa xong bọn mình lại chụp ảnh với mấy đứa trẻ con ở đấy, bọn trẻ con ở đây dễ thương, đáng yêu lắm ý chỉ mong ở trên này đừng sô bồ như Sapa là thích rồi, hoa cải ở đây cũng sắp tàn hết rồi nên bọn mình quay lại Đồi chè check in. 10h30 đến nơi, gửi xe mất 10k, thuê trang phục 20k/ người, ở đây cũng không có gì đẹp lắm, trái tim thì bé hơn so với tưởng tượng của mình. Chụp được 1 lúc thì 2 đứa quyết định về nghỉ ngơi chiều chiến tiếp, trên đường về rẽ vào siêu thị mua đồ ăn vặt hết 170k( mua nhiều đồ mà rẻ).

Xem thêm: 3 Homestay Mộc Châu xinh đẹp như lạc vào cánh đồng hoa

Review chuyến đi Mộc Châu - Mùa để yêu thương

Chiều 2h30 xuất phát đi Rừng thông bản Áng với Vườn dâu. Check in đồi thông không góc chết, Đà Lạt thu nhỏ trong lòng Mộc châu. Bọn mình thuê 1 xe đạp đôi đạp quanh hồ, dừng lại xuống thăm quan vườn dâu, vào vườn hái dâu tây không mất vé vào cửa đâu, giá dâu loại 1 là 350k. Sau đó 2 đứa ra uống dâu tây dầm ở quầy, 30k/cốc ngon mê ly luôn.

Xong xuôi quay ra trả xe rồi về phòng nghỉ, vé vào rừng thông 5k, thuê xe đạp đôi là 50k. Tối bọn mình ăn đồ nướng ở quán nướng cột điện, quán rẻ mà đồ ăn ngon, 2 đứa ăn hết 420k ( ăn ít mà gọi nhiều cuối cùng là ăn ko hết lãng phí quá ) no căng rồi về đi ngủ, tối đó mưa to ngủ ngon thật.

Day 3: sáng 8h dậy đi mua quà về nhà với sắp đồ chuẩn bị về. 10h trả phòng về bản Thái 5h30 chiều có mặt ở nhà an toàn kết thúc hành trình.

Ở Mộc Châu còn rất nhiều chỗ bọn m chưa đi được như là :Pha Luông và Cửa khẩu , Ngũ động bản Ôn, Hang dơi….
Tổng chi phí chuyến đi 1.100k/người

Review chuyến đi Mộc Châu - Mùa để yêu thương

Về ăn uống: các món đặc sản ở đây : bê chao, trâu gác bếp, cải mèo, các loại sữa, cá suối,nậm pịa, khoai sọ mán, thắng khố, cơm lam, cá hồi, xôi ngũ sắc…

Trên đây là hành trình khám phá Mộc Châu thơ mộng của 2 đứa mình, Mộc Châu mùa nào cũng đẹp hết. Các bạn còn chần chừ gì nữa đi chốn đi nào.

Xem thêm: Chuyến đi Tà Xùa – Mộc Châu ngắm hoa mận