Những ngày gần cuối năm, với tiết trời se lạnh thấu xương vào những buổi sớm mai. Đây chắc sẽ là thời điểm thích hợp cho các bạn thích đi du lịch trong cái tiết trời se lạnh, thời điểm cuối tháng 12 đặc biệt là 2 tuần cuối tết Nguyên Đán, trên các trang mạn xã hội các bạn trẻ rộ lên những bài đăng du lịch Tà Xùa – Mộc Châu săn mây và ngắm hoa mận.

Biết được nhu cầu này, hôm nay Timvere.vn xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích về Tà Xùa – Mộc Châu săn may và ngắm hoa mận tuyệt đẹp nhé. Xem ngay thôi.

Tà Xùa - Mộc Châu 17-18/1 săn mây và ngắm hoa mận

Xem thêm: Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm chỉ với 800k Chuyện quá đơn giản!

Săn May Tà Xùa – Ngắm Hoa Mận Mộc Châu

Mộc Châu vốn dĩ đã quá quen thuộc với khí hậu mát mẻ cùng hoa tươi khoe sắc rất phù hợp cho các chuyến phượt hoặc du lịch nghỉ dưỡng. Thì mới đây khi nhắc đến Mộc Châu thì cách đó khoảng 100km mọi người sẽ nghĩ ngay đến Tà Xùa, là một trong những điểm du lịch mới đây nhưng lại là điểm nóng được cộng đồng du lịch bụi đánh giá là “thiên đường hạ giới” của Sơn La.

Tà Xùa – Mộc Châu 2 điểm đến cách nhau không quá xa, bạn có thể kết hợp 2 điểm đến này thành một cung đường hoàn chỉnh, phù hợp cho những chuyến đi 3 ngày 2 đêm. Đặc biệt trong thời gian này bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những đám may ảo dịu và ngắm hoa mận nhé.

Tà Xùa - Mộc Châu 17-18/1 săn mây và ngắm hoa mận

Thời Gian Thích Hợp

Thời gian thích hợp để săn may Tà Xùa và ngắm hoa mận thường kéo dài trong khoảng thời gian tháng 11 đến hết tháng 3, khi miền Bắc đang trong thời gian giao mùa Đông – Xuân, thời tiết trong khoảng thời gian này rất lạnh. Và đây cũng là thời điểm Mộc Châu bắt đầu có hoa mận nở rộ.

Phương Tiện Đi Lại

Trừ 13 km cuối từ Bắc Yên lên đến xã Tà Xùa thì đoạn đường cọn lại có khá nhiều khó khăn với độ dốc cao, mây mù bao phủ cùng tiềm ẩn sạt lở núi đồi…. Cho nên phương tiên bạn nên đi là xe ô tô 12 chỗ trở xuống, còn nếu các bạn đi phượt theo nhóm thì nên thuê xem mô tô vượt địa hình nhé.

Xem thêm: Trốn ngay đến Tràm Chim Đồng Tháp để “sống thật”

Các Điểm Thăm Quan Chính

Tà Xùa cùng với các xã lân cận Háng Đồng và Xím Vàng sẽ là 3 địa điểm săn mây chính cho hành trình này. Bạn sẽ có 3 điểm lựa chọn săn mây là Tà Xùa hoặc có thể xuống Háng Đồng hoặc có thể lên Xím Vàng khi mà cả 3 nơi đề sở hữu “lòng chảo mây” trước mặt. Thời gian thích hợp là khoảng 5h sáng, nếu may mắn có thể kéo dài đến tận trưa. Đây còn là vùng đất của người Mông đen thuần chất và có rừng nguyên sinh quốc gia Tà Xùa với cảnh quan, văn hóa rất đa dạng.

Tà Xùa - Mộc Châu 17-18/1 săn mây và ngắm hoa mận

Huyện Bắc Yên: Là trung tâm kinh tế tài chính của cả vùng, tại đây các bạn có thể nghỉ ngơi, ăn uống thuê khách sạn để nghỉ.

Bến phà Vạn Yên: Từ Bắc Yên theo lối về Phù Yên – Gia Phù, bạn phải vượt qua 28 km đường nhựa chạy theo ven sông Đà để đến với phà Vạn Yên, rồi sau đó tiếp tục di chuyển 57km để tới trung tâm thị trấn Mộc Châu. Quãng đường này rất đẹp và thơ mộng với vẻ đẹp sông Đà và những bản làng người Thái sinh sống dọc sông.

Tà Xùa - Mộc Châu 17-18/1 săn mây và ngắm hoa mận

Lộ Trình Cụ Thể

Ngày 1 đi 242 km​: Hà Nội – Cao tốc Láng Hòa Lạc – Quốc lộ 32 – Thị xã Sơn Tây – Cầu Trung Hà (Phú Thọ) – Thị trấn Thanh Sơn – Thu Cúc – Thị trấn Phù Yên (Sơn La) – Bắc Yên – Tà Xùa.

Ngày 2 đi 117 km: Tà Xùa – Háng Đồng (hoặc Xím Vàng) – quay lại thị trấn Bắc Yên – bến phà Vạn Yên – Mộc Châu – Rừng thông bản Áng.

Ngày 3 đi 210 km: Mộc Châu – Xã Mường Sang – Bản Lùn – Quốc lộ 6 – Mai Châu – Đèo Thung Khe – Hòa Bình – Hà Nội.

Xem thêm: Mùa đông năm ấy ở SaPa – Kinh nghiệm du lịch SaPa 2 ngày 2 đêm

Hy vọng với những thông tin cực kỳ bổ ích mà Timvere.vn đã giới thiệu đến các bạn ở trên sẽ giúp mọi người có một chuyến hành trình Tà Xù – Mộc Châu săn may và ngấm hoa mận.

Xem thêm: Địa Điểm Du Lịch Trong NướcMua Vé Máy Bay Giá Tốt Nhất tại Timvere.vn