“Mục sở thị” chuyến đi Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm để lại rất nhiều ấn tượng!

Nói đến đi du lịch Đà Nẵng chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ tốn khá nhiều kinh phí, những thật ra điều đó phụ thuộc vào túi tiền của mỗi người. Bài viết này em xin không tính đến chi phí, vì em nghĩ nếu đã đi du lịch thì chúng ta nên tận hưởng theo cách của mỗi người.

Lịch trình Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà Hill – Cù Lao Chàm – Chùa Linh Ứng – Bán Đảo Sơn Trà.

* Di chuyển: Mình săn vé rẻ của Vietjet cách 2 tháng. Đi băng máy bay có thể ngắm toàn cảnh Thành Phố Đà Nẵng mà vé không hề mắc nhé. Giá vé dao động từ 1tr tới 3tr tùy từng thời điểm.

Di chuyền trong Thành Phố có thể đi taxi hoặc thuê xe máy tại khách sạn, giá thuê xe dao động từ 90k tới 120k. Các địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng không quá gần nhau nên việc di chuyển bằng xe máy mình nghi là hợp lý.

* NOTE: khi các bạn book khách sạn trước các bạn nên book xe đưa đón tại sân bay luôn cho tiện giá cũng bằng taxi à.

* Khách sạn: Mình mua voucher trên Hotdeal để cóa giá khách sạn rẻ, hình như được giảm 40% tiền phòng á, được free 2 ngày đi xe máy và ăn buffet trong 4 ngày. Giá chưa giảm là 600k/ngày dành cho 2 khách. Khách sạn mình thuê là Silver Sea Hote,gần biển mất 5p đi bộ ra bãi biển nhé!

Review Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà Hill - Cù Lao Chàm - Chùa Linh Ứng - Bán Đảo Sơn Trà

Ngày 1: ĐÀ NẴNG – HỘI AN

Vì mình bay chuyến sớm nên đến khách sạn là 9h nên mình gửi đồ và đi ăn sáng, sau đó đi vòng vòng dọc bờ biển. 12h có người trả phòng nên mình vô nhận phòng luôn. nghỉ ngơi tới 2h chiều lấy xe đi Hội An.

Đường tới Hội An vô cùng đơn giản: đi dọc đường biển Võ Nguyên GIáp sau đó quẹo phải Hai Bà Trưng (quẹo trái là bãi biển An Bàng) đi thêm khoảng 2km nữa là tới rùi. Các bạn có thể để ý biển chỉ dẫn tren đường đi nhé!
Mình tới biển An Bàng để chụp choẹt xong mới đi đến Hội An. Mình đi dạo tất cả con đường của phố cổ. Chụp choẹt ở đây khỏi bàn luôn đấy! các bạn tha hồ bung lụa!

Trên các con đường các bạn sẽ thấy nhiều quan ăn vặt như: cao lầu, tàu phớ, chè, bánh mì…Minh ghé vô bên vỉa hè ăn bánh mì đặc sản ở Hội An, có 7k thì phải!

Ngoài ra ỏ đây còn có dv thuê thuyền vào tham quan làm gốm, làng mộc, làng dừa.khi tới đó có rất nhiều người dân giới thiệu đi thuyền tham quan , bạn phải trả giá nhé.

Mình chọn ngồi quán cfe bên sông đợi thành phố lên đèn và tham quan 1 lượt rùi trở về khách sạn. 8h về tới khách sạn nghỉ ngơi. 9h đi ăn tối tại quán Bé mặn, quan này cung khá nổi tiếng được nhiều bạn trẻ review, đồ ăn ngon. 2 vợ chồng ăn hết 355k mà no luôn.

Xem thêm: Review chuyến đi Đà Nẵng – Theo cách riêng của mình

Review Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà Hill - Cù Lao Chàm - Chùa Linh Ứng - Bán Đảo Sơn Trà

Ngày 2: Bà Nà Hill

7h30 mình xuất phát đi Bà Nà, trên đương tới Bà Nà có sthi lotte mart các bạn ghé qua mua đồ lên ăn nhé, vì đồ trên đó mắc mà ăn không ngon đâu. 180k/ pax ăn buffet mà không ngon.

Giá vé cáp treo là 600k. bạn có thể mua thêm vé đi tàu lửa (70k)tham quan hầm rượu. Nói tham quan chứ lên đó cũng đủ để bạn sống ảo ý! Mình tham quan chừng 1h đồng hồ xong lên cáp treo lên Bà Nà.

Bà Nà rất rộng và nhiều chỗ chơi. Mình tham quan chụp choẹt tới 12h30 thì đi ăn buffet ( m thấy đồ ăn không có ngon a) tiếp đó là đi chơi trò chơi tới 4h chiều lên cáp treo về. Nếu các bạn còn sức khỏe thi vào tham quan Núi thần Tài và Thác nhé. trên đường về có bảng chỉ dẫn! 6h vế đến Đn, mình đi tắm biển.

7h về khách sạn nghỉ ngơi, 9h đi ăn tối. mình xem review quán ốc tại 139/59/38 Trần Quang Khải. quán này khá rẻ và đồ ăn ngon.

Review Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà Hill - Cù Lao Chàm - Chùa Linh Ứng - Bán Đảo Sơn Trà

Ngày 3: Cù Lao Chàm

Có 2 cách để các bạn tham quan Cù Lao Chàm nhé!

Cách 1: các bạn có thể tự phóng xe đến Cù Lao, đương đi cũng vô cùng đơn giản, cùng đường với hướng Hội An nhé! trên đường di chuyển các bạn dễ dàng thấy bảng chỉ dẫn đường. Đến biển cửa đại các bạn gửi xe và vô trong mua vé đi Cù Lao hé. giá vé khoảng 300k/Người.

Cách 2: mình chọn cách này, đó là book tour của công ty du lịch tuy giá cao hơn (530k)nhưng họ lo cho mình hết từ ăn uống đến bảo hiểm. 7h30 mình xuất phát , trên đương đi các bạn được ghé thăm làng điêu khác đá 20p. Sau đó di chuyển tới biển cửa Đại. may mắn cho đoàn minh tới nơi có cano đi luôn không phải đợi.

Đến Làng Cù Lao Chàm ăn hải sản là đỉnh của đỉnh nhé. Đoàn ghé làng tham quan 30p, lúc đó nắng tụi mình vào một quán ăn của ngừơi dân gọi hải sản ( quán ngay giếng làng). Hải sản tươi ngon và chế biến thì khỏi chê rùi. Ở đó có rất nhiều quán, giá cả như nhau thui, nhưng mình thấy quán mình vào, chủ nhiệt tình mà đồ ăn rẻ nữa chứ!

Ra đảo các bạn tha hồ lặn ngắm san hô và tắm biển, nước biển trong xanh luôn.

LƯU Ý: các bạn tranh bơi gần bờ nhé, vì san hô có thể cắm vô chân gây chảy máu á, mình đã từng bị rùi, hic. 12h đoàn di chuyển về nhà khách trên đảo ăn cơm trưa. thực đơn vô cùng phong phú, 11 món ăn lận mà.

À quên, đặc sản ở Cù Lao không thể không nhắc tới cua Đá nhé. nghe nói 1.7tr 1 ký mà ăn có mùi thuốc bắc, loại cua này sống trên đá và dùng để chữa bệnh cao huyết áp gì gì đó….nên mình đã thử cũng xứng đồng tiền bát gạo lắm.

Xem thêm: Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn – Quảng Ngãi 4 Ngày 4 Đêm, 3,5 Triệu Đồng

3h30 đoàn về đến khách sạn
5h30 đi tắm biển

7h chạy xa ra cầu Rồng, Cầu Tình yêu. Ông trời không thương, vừa tới nơi mưa to dã man, trận mưa lịch sử của Đà Nẵng mà, mình vào quán cafe ngồi đúng 2 tiếng. trời tạnh phóng xe đến quán ốc Đĩa Bay ngay SVĐ Đĩa Bay, quán này mình cũng đọc review trên mạng. Nói chung quán này chế biến ngon, không gian thoáng mát.

Review Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà Hill - Cù Lao Chàm - Chùa Linh Ứng - Bán Đảo Sơn Trà

Ngày 4: Chùa Linh Ứng – Bán Đảo Sơn Trà

Men theo dọc ven biển Mỹ Khê, vừa đi vừa ngắm cảnh. Trên đường lên Chùa Linh Ứng cảnh rất tuyệt vời nhé. một bên là cảnh biển và Thành Phố, bên kia là rừng núi.

Đường lên Bán Đảo Sơn Trà cũng đẹp lắm nhé, phù hợp cho bạn nào thích phượt. Lúc đó mặt trời cũng lên cao nên tụi mình đi 1 đoạn xem phong cảnh rùi quay về, cứ đi hết thì phải 1 ngày cơ.

Trên đường về ngay ngã tư dưới chân dốc đương lên Chùa có điểm họp chợ. mình ghé mua hải sản về khách sạn chế biến. Hải sản vừa rẻ, tươi, các bạn nhớ trả giá nhé. Về khách sạn nghỉ ngơi, oánh chén chiến lợi phẩm.

4h ra công viên Châu Á. 🍀 🌳 🌲 ☘ 🌿 🌿

7h đi ăn tối. Quán nằm ngay ngã tư Lê Quang Đạo và Phan Liêm, ngay khách sạn nên đi bộ ra. Đồ ăn phong phú, trên rừng dưới biển đủ cả. Giá thì rẻ như bèo á!

10h30 trả khách sạn và ra sân bay.

Xem thêm: Review Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Nội – Đà Nẵng 5 Ngày 5 Đêm